Truyện thai giáo: Con Voi và Sợi Dây Cột

4.8/5 (266 đánh giá)

Cuộc sống của chúng ta có những niềm tin sai lầm giống như những con voi. Chúng ta mù quáng đi theo những niềm tin sai lầm và không dám thử bất cứ điều gì mà chúng ta chưa từng trải qua.

Truyện thai giáo: Con Voi và Sợi Dây Cột

Suri là cậu bé hiền lành và yêu thích động vật hoang dã. Cậu rất thích voi. Thực ra, Suri muốn phát điên về voi. Cậu chưa bao giờ có cơ hội trông thấy một con voi thật. Tất cả cậu thấy chỉ là những con vật khổng lồ trên truyền hình và máy vi tính. Cậu sống ở một thị trấn nhỏ. Nơi cậu ở không có voi. Tất cả cậu mong muốn chỉ là tận mắt nhìn thấy và chạm tay vào một con voi trước khi qua đời. May mắn thay, khi cậu 25 tuổi, cậu có cơ hội tham gia vào một nhóm những người yêu động vật hoang dã.

Cậu háo hức hỏi họ về những sinh hoạt sắp tới. Cậu hỏi họ có thể đưa cậu đi xem voi. Và họ bằng lòng.

Cuộc hành trình bắt đầu và họ đến thăm nhiều nơi. Suri rất vui và thích thú đến không biết mệt. Cậu đã chờ đợi nhiều năm mới có dịp thấy voi thật.

Khi đoàn người đi ngang qua một ngôi làng xinh đẹp. Một người trong nhóm cho biết làng này có hơn một trăm con voi để Suri mặc sức tìm hiểu. Không có gì trên đời có thể đo lường sự vui thích của Suri khi nghe những lời đó.

Cuối cùng cậu đã nhìn thấy tận mắt những con voi. Cậu tròn xoe mắt và hét lên vì vui sướng.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ nhìn ngắm những con voi, Suri chợt nhận ra những con voi đang bị cột vào một hàng rào yếu ớt bằng một sợi dây nhỏ, không phải là một sợi dây xích sắt và không có lồng cũng như bất kỳ căn nhà đàng hoàng để voi ở. Thay vào đó chỉ là một mái nhà thô sơ không có tường bao quanh.

Suri rất ngạc nhiên vì cậu biết sức mạnh của voi. Cậu đã thấy trên truyền hình chúng bị cột bằng những sợi dây xích sắt. Cậu hỏi người huấn luyện voi lý do tại sao những con voi được đi lại khá tự do mà không cần sự phòng vệ nào và tại sao chúng không kéo đứt dây để chạy đi.

Người huấn luyện voi trả lời, “Chúng sẽ không làm vậy.”

Suri ngạc nhiên hỏi tại sao.

Người huấn luyện voi trả lời: “Chúng đã được huấn luyện ở đây từ hồi còn nhỏ. Khi chúng còn nhỏ, chúng tôi cột chúng bằng một sợi dây chắc chắn để chúng không thể kéo đứt. Những con voi con đã tìm mọi cách để làm đứt sợi dây nhưng không được. Vì vậy, khi chúng lớn lên, chúng tin một cách sai lầm rằng những sợi dây thừng mỏng nhỏ này quá chắc đến nỗi không thể kéo đứt được và chúng tiếp tục bị gắn liền với niềm tin đó!”

Suri kinh ngạc đến há hốc mồm. Một con voi với thân xác khổng lồ nhưng lại không có đủ sức mạnh tinh thần để thoát khỏi sự trói buộc của một sợi dây mỏng manh.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG