Đừng Coi Nhẹ Hiện Tượng Ngủ Ngáy Khi Mang Bầu

4.7/5 (277 đánh giá)

Hiện tượng ngủ ngáy khi mang bầu thường gây khó chịu cho người nằm bên cạnh bạn. Nhưng mẹ bầu biết không, ngủ ngáy khi mang bầu cũng có thể ẩn chứa những nguyên nhân bất lợi trong thai kỳ đó mẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Mamibabi đi tìm nguyên nhân và khắc phục tình trạng này một cách triệt để mẹ nhé!

Đừng Coi Nhẹ Hiện Tượng Ngủ Ngáy Khi Mang Bầu

1. Vì Sao Mẹ Bầu Ngủ ngáy?

Ngủ ngáy ở bà bầu hay xuất hiện ở 3 tháng cuối của thai kỳ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 25% số phụ nữ mang bầu thường xuyên có hiện tượng ngủ ngáy khi mang bầu.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngủ ngáy khi mang thai đó là hiện tượng sưng phồng đường khí tại mũi. Điều này là do lượng estrogen cao khi mang bầu dẫn đến khiến lớp mang thai nhầy tại mũi sưng to.

Ngáy là dấu hiệu của việc ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Khi gặp phải hiện tượng bà bầu ngủ ngáy, nhưng con ngưng thở ngắn sẽ xảy ra khiến mẹ bầu nửa đêm tỉnh giấc mà khó thể ngủ lại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bởi vậy mới nói, khi bà bầu mang thai chồng cũng cần theo dõi sát sao hiện tượng ngủ ngáy khi mang bầu của mẹ, nếu thấy vợ mình thường xuyên ngủ ngáy khi mang thai hay khó thở, hai vợ chồng cần phải đến gặp bác sỹ để giải quyết triệt để tình trạng này.

2. Ngủ Ngáy Khi Mang Bầu Có Đáng Lo Ngại Không?

Ngủ ngáy ở bà bầu tuy chỉ là tình trạng tạm thời trong 3 tháng cuối của thai kỳ nhưng mẹ bầu cũng nên lưu ý đặc biệt trong trường hợp này. Một số kết quả nghiên cứu khoa học, ngủ ngáy khi mang thai thường có nguy cơ cao dẫn đến việc mẹ bầu gặp phải những triệu chứng huyết áp cao, tiền sản thậm chí sinh con thiếu cân. Ngoài ra, việc ngủ ngáy khi mang bầu dẫn tới tình trạng thiếu oxy cung cấp cho thai nhi, khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng tâm lý trong quá trình mang thai.

Đáng lo hơn, bà bầu ngủ ngáy cũng dẫn tới biến chứng mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với những bà bầu không có tình trạng ngủ ngáy. Bởi khi lượng oxy không được nạp đủ sẽ biến thành glucose.

3. Bà Bầu Ngủ Ngáy Khi Mang Bầu Phải Làm Sao?

Để giải quyết tạm thời tình trạng này, mẹ bầu có thể nằm nghiêng sang một bên hoặc nằm ngủ ở tư thế nằm ngửa để khắc phục. Ngoài ra, mẹ cũng nên nhỏ nước muối sinh lý trước khi ngủ, dùng gối ôm mềm chèn ngang lưng để có tư thể thoái nhất nhất nhé.

ngủ gáy khi mang bầu
Nằm nghiêng là cách khắc phục hiện tượng ngủ ngáy khi mang bầu hiệu quả mà mẹ bầu đã thực hiện

Trong trường hợp ngủ ngáy khi mang bầu kéo dài hơn và mẹ đã làm nhiều cách nhưng tình trạng này không thuyên giảm. Bố mẹ hãy cùng đến bác sỹ để được tư vấn kỹ càng và tìm cách giải quyết triệt để nhất mẹ nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
An toàn cho bà bầu
BÀI MỚI ĐĂNG