Bà Bầu Có Được Xăm Không?

4.6/5 (210 đánh giá)

Xăm hình là một nghệ thuật làm đẹp có tính lâu đời. Cho tới này nghệ thuật xăm hình vẫn đang phát triển và ngay cả phụ nữ cũng rất yêu thích những hình xăm ý nghĩa lên làn da mình. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì sao? Liệu bà bầu có được xăm hình khi đang mang bầu hay không?

Bà Bầu Có Được Xăm Không?

1. Bà Bầu Có Được Xăm Hình Khi Mang Bầu Không?

Khi mang bầu, mẹ bầu nào cũng cảm thấy vui và phấn khích. Bởi vậy, việc muốn xăm mình một hình ảnh ý nghĩa đánh dấu sự xuất hiện của em bé trong cuộc đời là điều nhiều mẹ bầu mong muốn. Nhưng liệu mẹ bầu có nên xăm hình khi đang mang bầu hay không?

Hiện nay, chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh việc mẹ bầu xăm hình sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, trong quá trình xăm hình sẽ dẫn đến một số nguy hại mà nhiều mẹ bầu không lường trước được như:

- Nhiễm trùng mực xăm: Mực xăm đều được tạo bằng những loại hoá chất màu, khi tác động vào da sẽ gây biến chứng dẫn đến nhiễm trùng, mụn cóc,...

- Làn da tổn thương: Phụ nữ mang bầu thường có cơ địa yếu, bởi vậy khi xăm hình không cẩn thận có thể khiến làn da bị tổn thương, đặc biệt ở những vùng nhạy cảm

- Dụng cụ xăm (khay, kim xăm,...) khi không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh: HIV, lao, gan B… Bởi khi xăm thì kim xăm sẽ xuyên qua làn da gây chảy máu dẫn đến việc nhiễm trùng.

Tóm lại, mẹ bầu có thể xăm hình nhưng có thể sẽ có những nguy cơ gây hại, ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ bầu. Bởi vậy, mẹ bầu nếu có nhu cầu xăm hình thì nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn địa chỉ xăm hình có uy tín, nhân viên có tay nghề cứng
  • Kim xăm dùng một lần, mực xăm nguyên hộp, không chứa chất tạo màu
  • Mẹ bầu không nên xăm quá nhiều hình cùng một lúc hay những hình ở vùng nhạy cảm như: bụng, đùi, ngực,...
  • Nếu mẹ bầu có lỡ xăm hình ở lưng thì trước sinh nên lưu ý bác sỹ để cân nhắc phương pháp gây tê.

2. Mẹ Bầu Có Nên Xăm Môi Khi Mang Bầu Hay Không?

Xăm môi là biện pháp thẩm mỹ giúp mẹ bầu khắc phục tình trạng môi thâm, nhăn,... Khi xăm môi thì kim xăm sẽ xuyên qua lớp sừng môi, khiến màu sắc xăm sẽ đậm hơn. Còn với việc phun môi thì dùng mũi kim đi nhẹ nhàng, cách lớp da 0,1mm khiến màu sắc đẹp hơn, tự nhiên hơn.

Thông thường, phun hay xăm môi sẽ giữ được 2-3 năm tuỳ cơ địa của từng người. Tuy nhiên, khi mang bầu môi là bộ phận nhạy cảm nên các bác sỹ khuyến cáo mẹ bầu KHÔNG NÊN XĂM HOẶC PHUN MÔI khi mang bầu bởi những lý do sau:

- Khi xăm môi mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng sưng, phù nề môi và phải dùng tới một số loại thuốc hỗ trợ giảm thiểu tình trạng này như Alpha choay và Acyclovir. Đây là hai loại thuốc chống chỉ định với bà bầu

- Khi xăm hoặc phun môi khi mang bầu, mẹ bầu cũng có thể gặp phải tình trạng dị ứng mực xăm (đặc biệt là các loại hoá chất không rõ nguồn gốc)

- Tăng nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B do không khử trùng các dụng cụ xăm

- Khi xăm xong mẹ bầu cũng có thực đơn cần phải kiêng cữ như hải sản, đồ tanh, rau muống,... Điều này vô hình chung làm ảnh hưởng đến việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Tóm lại, phụ nữ mang bầu thì KHÔNG NÊN XĂM HAY PHUN MÔI. Để có được bờ môi đẹp chị em có thể tham khảo một số loại son có dưỡng chất từ thiên nhiên phù hợp với mẹ bầu mẹ nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
An toàn cho bà bầu
BÀI MỚI ĐĂNG