Tư vấn cho bé sơ sinh theo EASY 3: Buổi sáng bé dậy muộn hơn có sao không?

4.8/5 (344 đánh giá)

Bé sơ sinh theo EASY có cần thức dậy vào cùng một giờ mỗi buổi sáng không? Nếu hôm nay bé thức dậy muộn hơn hôm qua có ảnh hưởng tới việc luyện EASY không? 

Tư vấn cho bé sơ sinh theo EASY 3: Buổi sáng bé dậy muộn hơn có sao không?

Mẹ hỏi: Em bé nhà em đang sinh hoạt theo lịch 3 giờ bắt đầu vào lúc 6h sáng. Tuy nhiên đến khoảng 4 rưỡi sáng con khóc và đòi ăn, bà đã cho con ăn vào khung giờ đó. Vậy em có nên đánh thức em bé dậy vào lúc 6h sáng không ạ, hay để bé ngủ thêm, và nếu ngủ thêm thì lịch EASY của bé sẽ bị thay đổi và muộn hơn mọi khi, điều đó có ảnh hưởng không ạ?

Mamibabi trả lời:

Chào mom,

Mom không cần đánh thức bé dậy để cho bé ăn nhé. Giờ thức dậy buổi sáng của bé có thể chênh lệch giữa các ngày, hôm nay 6h, ngày mai 7h cũng không sao, nhưng tốt nhất nên trong khoảng 6-8h. 

Các cữ sau trong ngày sẽ dịch chuyển theo giờ bé dậy. Ví dụ bé dậy 8h thì các cữ sau sẽ là 11h - 14h - 17h… và ngủ đêm sẽ là 20h.

EASY là nếp sinh hoạt gồm nhiều vòng lặp ăn - chơi - ngủ, nhưng giờ giấc không cần chính xác 100% mà cần linh hoạt ở mức cho phép để phù hợp với bé mom nhé.

Sáng tốt nhất bé dậy 6-8h và đêm nên ngủ muộn nhất là 20h để tốt cho sự phát triển của bé. Vào những ngày nhà có việc như có khách tới chơi hoặc ăn tiệc… thì mom có thể linh động cho bé đi ngủ muộn một hôm cũng không sao, nhưng sẽ vất vả hơn chút vì bé có thể mệt mỏi, gắt ngủ và làm giấc đêm lục đục. 

Mom có thể xem thêm bài viết về việc luyện EASY 3 cho bé sơ sinh tại đây nhé! 

---

Mamibabi là app EASY & Luyện ngủ toàn diện hàng đầu, cung cấp mọi thứ mẹ cần để luyện EASY cho bé một cách bài bản, khoa học và tiết kiệm thời gian nhất. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Tư vấn cho bé sơ sinh theo EASY 3: Buổi sáng bé dậy muộn hơn có sao không?

 

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Luyện EASY
BÀI MỚI ĐĂNG