Mẹ hỏi: Bé nhà mình 2 tháng 18 ngày, lịch sinh hoạt của bé như sau: Bé dậy lúc 7h sáng, thay đồ, tập thể dục rồi tầm 8h15 vào phòng ti (bé ti khá lâu), 9h dỗ ngủ (thường thì dỗ 30 phút), đến 11h thức, bé đi tắm, chơi đến 12h30 vào ti, 13h30 dỗ ngủ đến 15h30. Bé dậy và ti xong sẽ chơi và tập thể dục đến 17h rồi thay đồ, 17h45 vào phòng ti và chuẩn bị ngủ tối lúc 19h. Bé ngủ giấc ngày rất khó, ngủ 30 – 45 phút thì lại thức, mình sợ bé sẽ thiếu ngủ. Mình cảm ơn!

Mamibabi trả lời:

Chào mom,

Với bé 2 tháng 18 ngày như bé nhà mom hiện tại thì mom có thể áp dụng cho bé EASY 4, tức là sau mỗi 4 giờ chu trình ăn – chơi – ngủ của bé sẽ lặp lại. Mom có thể xem chi tiết tại đây.

Như hiện nay theo lịch mom cung cấp thì nếp sinh hoạt của bé cũng đã gần với EASY 4 rồi. Tuy nhiên, để bé có nhiều thời gian ngủ hơn thì mom lưu ý một số điểm sau nhé: 

- Mom viết khá nhiều lần về việc “dỗ ngủ”, đây là nguyên nhân chính khiến bé không ngủ được nhiều. Nếu phải dỗ bé mới ngủ tức là ngủ phụ thuộc, chưa thể tự ngủ. Mom nên luyện cho bé tự ngủ bằng cách cho bé ăn no, thay bỉm sạch, quấn chũn rồi vào phòng ngủ mát, tối và yên tĩnh; dần tập cho bé không cần dỗ ngủ nữa. Mom có thể xem cách luyện ngủ tại đây

- Vì bé mất nhiều thời gian để vào giấc ngủ, mom nên đẩy lịch ăn của bé lên sớm hơn một chút và từ đó đẩy giờ ngủ lên sớm hơn. Ví dụ: 7h bé dậy, ăn rồi chơi, 8h30 mom đưa bé vào phòng ngủ để 9h bé ngủ được, 11h bé dậy. Như vậy bé sẽ ngủ được 2 tiếng (hoặc bé ngủ 1,5 tiếng thôi cũng rất tốt rồi). 
11h bé dậy, mom cho bé vệ sinh, bú mẹ, vận động,
12h30 mom đưa bé vào phòng ngủ để 13h bé ngủ,
15h bé dậy (như vậy bé đã ngủ được 2 tiếng), mom cho bé ăn và vận động
16h30 mom cho bé vào phòng ngủ để 17h bé có thể ngủ được, giấc cuối ngày này chỉ cần ngủ đệm 30 – 45 phút, không ngủ dài như các giấc trước đó.
17h30 bé dậy, mom hãy cho bé ti nếu bé đói và không còn ăn đêm nữa, sau đó mom cho bé vận động, tắm rửa
19h mom cho bé bú bữa cuối ngày và ngủ đêm 

Như hiện nay thì mom để bé thức liền từ 15h30 tới 19h mới đi ngủ đêm là quá lâu, sẽ khiến bé mệt và ảnh hưởng tới giấc ngủ đêm. Mom hãy cho bé thêm một giấc ngủ đệm ngắn vào cuối ngày nhé! Giấc này giúp bé được ngủ thêm và không bị thức lâu dẫn tới quá mệt. 

Như vậy ban ngày bé sẽ có tổng 3 giấc ngủ (2 giấc dài 1,5 – 2 tiếng và 1 giấc ngắn 30 – 45 phút), và giấc đêm là 11 – 12 tiếng. Lượng ngủ như vậy là phù hợp với bé ở tháng tuổi này mom nhé! 

Chúc bé của mom luôn mạnh khỏe!

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Luyện EASY
BÀI MỚI ĐĂNG