Tư vấn cho bé 1 tháng ngủ chập chờn, hay giật mình, hay bị trớ

4.5/5 (314 đánh giá)

Mẹ nên làm thế nào khi bé ngủ chập chờn, bế trên tay thì ngủ nhưng khi đặt xuống bé lại giật mình khóc? 

Tư vấn cho bé 1 tháng ngủ chập chờn, hay giật mình, hay bị trớ
Tư vấn EASY 1:1 trên app Mamibabi
Tải app gửi câu hỏi
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải

Mẹ hỏi: Bé nhà mình được 1 tháng rồi. Bé ngủ hay bị chập chờn quá. Bé hay giật mình. Mình bế trên tay, cho bé ti thì bé ngủ, nhưng canh để đặt xuống thì bé lại giật mình, chưa kể đêm tầm 10 phút bé lại giật mình khóc. Đêm mình mệt quá nên không bế lên cho ti mà 2 mẹ con nằm ti luôn. Mình ít sữa mà bé không chịu bú sữa ngoài. Bé lại hay bị trớ sữa sau khi ti mẹ nữa. Cho mình lời khuyên với ạ. Mình stress quá!

Mamibabi trả lời:

Chào mom,

Với việc bé hay bị trớ sau khi ti: Mom để ý cho bé bú đúng tư thế và đúng khớp để tránh bé nuốt vào nhiều khí, và sau mỗi lần cho bé ti xong mom bế bé và vỗ ợ hơi kỹ nhé.

Cách cho bé ti mom xem tại đây

Cách vỗ ợ hơi cho bé

Về việc ít sữa: Nếu muốn nhiều sữa hơn mom cần cho bé bú nhiều hơn để cơ thể mẹ nhận được dấu hiệu và tiết ra nhiều sữa hơn. Em bé chính là máy kích sữa tốt nhất. Ngoài ra mom xem thêm các cách kích sữa tại đây!

Dạ dày bé sơ sinh nhỏ, nếu bé không có biểu hiện khóc vì đói tức là bé đã bú đủ, mom không cần cho bé thêm sữa ngoài nữa. Trong trường hợp mom vẫn muốn cho bé bú sữa ngoài thì có thể đổi sang loại sữa khác cho bé.

Về việc bé hay giật mình: Đối với bé sơ sinh 1 tháng, hay giật mình là phản xạ sinh lý và sẽ tự hết dần khi bé lớn hơn. Để hạn chế bé giật mình, mom nên quấn chũn nhộng/túi ngủ cho bé.

Hiện mom bế bé trên tay và cho ti để ngủ tức là bé đang ngủ phụ thuộc. Mom nên luyện cho bé tự ngủ để bé ngủ được tốt hơn và mom cũng đỡ mệt. Mom hãy tạo điều kiện ngủ lý tưởng: Cho bé ăn no, bỉm sạch, quấn chũn, phòng tối, mát, yên tĩnh, dùng tiếng ồn trắng giúp bé ngủ ngon… Mom xem cụ thể cách luyện ngủ cho bé tại đây nhé. 

Chúc bé và mom luôn mạnh khỏe!

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI MỚI ĐĂNG