Khi mang thai, người mẹ tương lai nên thai giáo bằng hành động như thế nào?

4.9/5 (110 đánh giá)

Phụ nữ mang thai nên thai giáo cho bé bằng cách vuốt ve mỗi tối trước khi đi ngủ. Mẹ bầu nằm trên giường, thư giãn bụng và nhẹ nhàng vuốt ve bụng bầu bằng tay từ trên xuống dưới, từ phải sang trái, giống như vuốt ve em bé sau khi sinh, trong 5 đến 10 phút mỗi lần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chuyển động của bàn tay mẹ phải nhẹ nhàng và không được thô ráp.

Khi mang thai, người mẹ tương lai nên thai giáo bằng hành động như thế nào?

Lợi ích của việc thai giáo bằng hành động

1. Thai giáo bằng hành động trước khi sinh có thể kích thích xúc giác của da em bé thông qua dây thần kinh xúc giác, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não và thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của em bé.

2. thai giáo bằng hành động trước khi sinh cũng có thể kích thích hoạt động của thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của các dây thần kinh vận động. Em bé thường xuyên được mẹ chạm vào cũng nhạy cảm hơn với môi trường bên ngoài. Sau khi sinh, sự phát triển vận động lớn như lật, nắm, bò, ngồi, đi có thể tiến bộ đáng kể.

3. Trong quá trình vuốt ve, không chỉ để em bé cảm nhận được tình yêu của cha mẹ mà còn khiến người mẹ được thư giãn về thể chất và tinh thần và hạnh phúc, đồng thời làm sâu sắc thêm tình cảm gia đình.

Phương pháp thai giáo bằng hành động

1. Massage bụng bầu

Thời gian: sau 3 tháng đầu mang thai, bạn có thể thực hiện một số bài tập vuốt ve, massage bụng bầu.

Phương pháp cụ thể: Mẹ bầu nằm hoàn toàn thư giãn, vuốt tay từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Mẹ có thể tưởng tượng rằng bàn tay của mẹ thực sự vuốt ve em bé dễ thương, với cảm giác vui sướng và hạnh phúc, và suy ngẫm sâu sắc: "em bé nhỏ, mẹ thực sự yêu em", "em bé thật thoải mái", v.v.

Lưu ý: Chuyển động phải nhẹ khi vuốt ve và thời gian không quá dài, 2 đến 5 phút mỗi lần.

2. Kích thích bụng bầu:

Sau 4 tháng mang thai, bạn có thể thực hiện các bài tập chạm nhẹ kích thích lên bụng bầu.

Phương pháp cụ thể: Người mẹ nằm ngửa và thư giãn bụng. Đầu tiên, mẹ vuốt ve bụng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và nhẹ nhàng ấn nó bằng ngón tay, sau đó nhấc lên. Thông thường, thai nhi sẽ phản ứng lại sau một vài tuần, bé có thể động đậy hoặc xoay tay và chân.

Lưu ý: chỉ nên làm 5 ~ 10 phút mỗi lần. Khi ấn và chạm vào thai nhi phải thật nhẹ nhàng. Mẹ cần chú ý đến phản ứng của thai nhi. Nếu bạn cảm thấy thai nhi đang vật lộn hoặc đá, điều đó cho thấy bé không thích và nên dừng lại ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng hành động
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG