Mọc răng khôn khi mang thai có sao không? Đau răng khôn khi mang thai phải làm thế nào?

5/5 (226 đánh giá)
[Hỏi đáp] "Bác sĩ cho hỏi Mẹ bầu mọc răng khôn khi mang thai làm thế nào để giảm đau?" "Bác sĩ thân mến! Em đang mang thai được 12 tuần, em thấy chiếc răng khôn mọc lên và làm rách lợi, gây xưng tấy. Vậy thời điểm này em có thể nhổ chiếc răng đó đi được không hay phải uống thuốc gì để giảm sưng ạ? Rất mong nhận được phản hồi của bác sĩ! Xin trân thành cảm ơn." "Em đang mang thai được 5 tháng, hiện đang có một cái răng khôn hàm dưới bên trái đang mọc, bị sưng đã 2 hôm. Em đang hoang mang lắm Bác sĩ ạ, không biết mọc răng khôn khi mang thai có sao không? Vì răng khôn đang mọc vừa sưng vừa gây đau nhức nữa. Bác sĩ tư vấn giúp em xem có thuốc gì để giảm đau không hay phải nhổ a? Em cám ơn!"
Mọc răng khôn khi mang thai có sao không? Đau răng khôn khi mang thai phải làm thế nào?

Để có thể biết chính xác tình trạng răng của bạn như thế nào, bạn cần phải đến nha sĩ để được tư vấn và khám. Vì là đang trong tình trạng mang thai thì khi đến khám nha sĩ bạn nhớ nhắc bác sĩ về tình trạng của bạn để bác sĩ cân nhắc thuốc cho phụ nữ mang thai.

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong xương hàm và mọc tại thời điểm cấu trúc hàm đã phát triển ổn định, vào khoảng 18 – 26 tuổi. Đó là lý do mà hầu hết răng khôn đều mọc kẹt, mọc ngầm vì răng khôn không còn chổ để mọc thẳng trên cung hàm. Biến chứng thường gặp ở răng khôn là viêm lợi trùm, viêm quanh thân răng, thức ăn hay mắc kẹt vào kẽ răng gây sâu răng 7 bên cạnh, gây ê nhức, hành sốt,…

Mọc răng khôn khi mang bầu có ảnh hưởng gì không?

Khi răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch có thể gây ra các hiện tượng đau nhức, sốt, xương hàm khó cử động,…khiến cho việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn. Việc ăn uống kém dinh dưỡng trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, khiến thai nhi có thể phải đối mặt với nguy cơ còi xương, thiếu cân,…

Không những thế, răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch nếu không được điều trị dứt điểm sẽ gây ra cho mẹ bầu rất nhiều biến chứng răng miệng nguy hiểm khác như viêm lợi trùm răng khôn, sâu răng,… Đặc biệt là trong giai đoạn mang thai sức đề kháng của người mẹ rất yếu dễ bị các vi khuẩn răng miệng tấn công dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm khi mọc răng khôn.

Trong tình trạng của bạn có thể răng khôn của bạn đã bị mọc kẹt dưới xương hàm mới gây đau nhức như vậy. Hiện giờ bạn đang trong giai đoạn thai kỳ, nên việc sử dụng thuốc giảm đau, kháng sinh hay các tác động lên răng, nhất là răng khôn là không nên vì sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số phương pháp giảm đau tại nhà khi mọc răng khôn

Bạn nên sắp xếp thời gian đến để Các Bác sĩ thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng hiện giờ của bạn như thế nào và tư vấn cho bạn hướng điều trị tốt nhất! Trước mắt, bạn có thể áp dụng một số giải pháp đơn giản ngay tại nhà dưới đây để chấm dứt những cơn đau răng khôn:

Nước muối ấm

Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau rất tốt, bạn có thể cho 1 muỗng muối vào một cốc nước muối ấm để súc miệng để súc miệng hàng ngày để sát khuẩn. Khi bị đau răng, bạn có thể súc nhiều hơn để mang lại hiệu quả tốt.

Chườm đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng gây tê tạm thời và giảm sưng rất tốt, bạn nên lấy 1 ít đá bỏ vào khăn để chườm vào mặt, nơi bị sưng. Khi hơi đá lan tỏa, bạn sẽ cảm thấy tê tê tại vùng má cơn đau sẽ giảm từ từ đến khi hết hẳn.

Tỏi

Bạn có thể nhai một vài tép tỏi hay đập dập một tép tỏi và trộn với ít muối để đắp vào chổ răng đau khoảng 3-5 phút, và lặp lại khoảng 2 -3 lần nữa, bạn sẽ thấy cơn đau bị đẩy lùi đáng kể.

Dưa chuột

Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột để vào mặt răng, quanh nướu khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy cơn đau răng dần dịu hẳn đấy.


Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG