Giấu việc mang thai: 5 điều cần giấu khi bạn chưa muốn chia sẻ “tin vui"

5/5 (214 đánh giá)

Nhiều phụ nữ mang thai nhưng lại chưa muốn chia sẻ "tin vui" của mình với những người xung quanh. Vì vậy, việc tìm cách giấu việc mang thai một cách khéo léo rất quan trọng. Dưới đây là 5 dấu hiệu mang thai phổ biến mẹ bầu nên giấu nếu chưa muốn tiết lộ "tin vui" của mình với những người xung quanh. 

Giấu việc mang thai: 5 điều cần giấu khi bạn chưa muốn chia sẻ “tin vui"

Giấu việc mang thai: Dễ hay khó?

Nhiều phụ nữ muốn giấu việc mang thai thời gian đầu nhằm tránh sự “quan tâm” quá mức của những người xung quanh, tránh các câu hỏi nhạy cảm, hoặc sợ ảnh hưởng tới công việc.

Câu hỏi giấu việc mang thai dễ hay khó sẽ phụ thuộc vào cơ địa mỗi mẹ bầu. Ví dụ: Mẹ bầu thân hình đầy đặn sẽ dễ giấu hơn các mẹ thân hình mảnh khảnh, vì khi bụng bầu “nhô” lên, bụng bầu sẽ lộ khá rõ đối với các mẹ gầy. Ngoài ra, các mẹ không có hoặc có ít triệu chứng ốm nghén sẽ dễ giấu việc mang thai hơn các mẹ bị ốm nghén nặng.

Tuy vậy, dù giấu việc mang thai dễ hay khó, mẹ thường chỉ giấu được vài tháng đầu; bởi em bé vẫn cần không gian để lớn lên khỏe mạnh, và việc lộ bụng bầu là điều sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra. Vì vậy, mẹ cần cân nhắc tình hình sức khỏe của mình và bé trước khi có ý định giấu việc mang thai.

Giấu việc mang thai: 5 dấu hiệu cần lưu ý

Dưới đây là 5 dấu hiệu mẹ thường gặp khi mang bầu. Nếu muốn giấu việc mang thai với những người xung quanh, mẹ cần lưu ý để tránh lộ 5 dấu hiệu này.

Không uống rượu

Khi tụ tập với bạn bè hay đi liên hoan, sẽ có nhiều người chưa biết bạn mang thai. Theo thói quen cũ, những người cùng tham gia nghĩ bạn cũng sẽ gọi đồ uống có cồn. Vì thế, khi bạn bỗng nhiên gọi sang các loại đồ uống khác như nước trái cây, sinh tố, nhiều ánh mắt có thể sẽ “đổ dồn” về phía bạn. Mọi người sẽ thắc mắc về việc thói quen của bạn đã thay đổi. Lúc này bạn nên nói gì?

Lời khuyên của Mamibabi cho bạn là hãy nói những lý do liên quan tới sức khỏe. Ví dụ: Bạn muốn giảm uống rượu để tránh hại gan, hoặc không muốn bị đau đầu. Những lý do này sẽ giúp bạn giấu việc mang thai và cũng rất hợp lý.

Đôi khi, bạn có thể nói rằng mình tránh uống rượu vì không muốn gây ảnh hưởng tới công việc. Tuy nhiên, lý do này thường chỉ có tác dụng 1 hoặc 2 lần. Trong khi đó, những lý do vì sức khỏe sẽ giúp bạn tránh được đồ uống có hại trong thời gian dài. Bạn sẽ có thêm thời gian chuẩn bị trước khi chia sẻ tin mình có thai với mọi người. 

Quần áo chật hơn

Làm sao để không thấy bụng bầu? Nếu không thể chuyển sang những bộ đồ dành riêng cho bà bầu, bạn nên sử dụng những chiếc thắt lưng co giãn hoặc một số loại nịt bụng giấu thai, miễn sao đảm bảo an toàn cho thai nhi và được sự cho phép của bác sĩ. Mẹo này có thể giúp bạn tiếp tục mặc những “bộ cánh” hằng ngày thêm một thời gian nữa trước khi chuyển sang quần áo bầu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kỹ những chiếc đai quấn hay thắt lưng đảm bảo, đồng thời lắng nghe cơ thể mình để đảm bảo phần bụng bầu không bị ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, việc lựa chọn những chiếc áo giấu bụng bầu cũng là giải pháp tốt giúp bạn diện đồ thoải mái mà vẫn có thể giấu việc mang thai.  

Nôn nhiều

Đây là dấu hiệu mang thai khó giấu hơn so với 2 dấu hiệu trên.

Lần đầu tiên bị ốm nghén, bạn có thể dễ dàng “đổ lỗi” cho bệnh cúm. Nhưng sau đó, mọi người có thể nghi ngờ vì thấy bệnh cúm của bạn kéo dài quá lâu. Bạn nên áp dụng các biện pháp giúp giảm chứng ốm nghén và nôn nhiều, bởi việc ốm nghén không phải là điều thú vị ngay cả khi bạn không cố gắng giấu việc mang thai. 

Bạn có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi trong phòng của mình vào những lúc không khỏe; đồng thời nên ăn uống các món ăn có chứa một chút gừng hoặc có vị chua. Điều này sẽ giúp bạn giảm việc nôn nhiều. Tuy vậy, triệu chứng này nếu kéo dài sẽ khiến nhiều người biết bạn đang mang bầu.

Nhạy cảm, khóc nhiều hơn

Cảm xúc khi mang thai biến đổi như “tàu lượn siêu tốc”. Điều này có thể là một thói quen khó chịu. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát cảm xúc của mình bởi có những thời điểm quan trọng bạn không nên “rơi nước mắt”. Đã từng có phụ nữ khóc khi xem một đoạn quảng cáo hoặc một đoạn thuyết trình. Trong trường hợp xảy ra những tình huống “kỳ quặc” như vậy, bạn có thể giải thích một cách lịch sự rằng gần đây mình hơi căng thẳng. Đó là cách giấu việc mang thai hợp lý bạn có thể áp dụng trong một thời gian ngắn.

Thói quen ăn uống thay đổi, thường thèm ăn

Cảm giác thèm ăn khi mang thai thường không xuất hiện sớm. Tuy vậy vẫn có một số phụ nữ thèm ăn những thực phẩm lành mạnh hơn trong giai đoạn đầu thai kỳ. Điều khó khăn nhất đối với đa số phụ nữ là mũi và vòm họng trở nên nhạy cảm hơn trong những tuần đầu mang thai. Việc này khiến thói quen ăn uống của họ trở nên “kỳ lạ”, và việc tìm ra một cách giấu việc mang thai hợp lý cũng trở nên khó khăn hơn. Ngày hôm nay bạn có thể “chết mê chết mệt” một món ăn nào đó, nhưng ngày mai sẽ không thấy món đó ngon nữa.

Những thực phẩm mẹ bầu từng ưa thích giờ đây có thể đã nằm trong danh sách không nên ăn, đặc biệt là thực phẩm cay và có mùi hăng. Những thực phẩm này cũng có thể gây ra các triệu chứng mang thai khác. Vì vậy, nếu muốn giấu việc mang thai với những người xung quanh, bạn nên tránh tiếp xúc với các món khiến mình sợ, nên chủ động gọi các món có thể ăn được, không có nhiều mùi và nên ngồi gần các món đó.

Chỉ có bạn mới biết rõ khi nào là thời điểm thích hợp để chia sẻ tin tức về việc mang thai của mình. Hy vọng những cách Mamibabi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì để giấu việc mang thai an toàn và hợp lý khi chưa muốn nói ra 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG