Bà Bầu Có Được Trang Điểm Khi Mang Thai Không?

4.9/5 (185 đánh giá)

Với phụ nữ hiện đại, việc trang điểm là việc không thể thiếu mỗi khi ra ngoài đi làm, đi chơi. Vậy nhưng trang điểm khi mang thai thì sao? Bà bầu có được trang điểm khi mang thai hay không? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mamibabi tìm hiểu mẹ bầu nhé!

Bà Bầu Có Được Trang Điểm Khi Mang Thai Không?

1. Một số ảnh hưởng đến thai nhi khi mẹ bầu trang điểm

Một số chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và chứng minh được những tác hại khi bà bầu trang điểm khi mang thai:

1.1. Ảnh hưởng đến trí não của trẻ

Một nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia cho thấy hầu hết các sản phẩm làm đẹp đều có chứa phthalates - đây là hoạt chất gây ảnh hưởng đến trí thông minh của em bé sau khi chào đời.

Để chứng minh kết quả trên đây là đúng, trường đã tiến hành thí nghiệm trên 328 phụ nữ và con của họ dựa trên mẫu nước tiểu được cung cấp trong thời gian mang thai và những bài kiểm tra IQ của trẻ từ 7 tuổi trở lên. Kết quả chứng minh rằng, những mẹ bầu có phthalates cao trong nước tiểu (đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ) khi con sinh ra có chỉ số IQ thấp hơn so với những bạn bè cùng trang lứa từ 6-8 tuổi.

1.2. Nguy cơ sinh non, dị tật ở thai nhi

Mẹ bầu biết không? Hơn 60% các sản phẩm son môi của các thương hiệu nổi tiếng đều có chứa chì (gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của thai nhi) làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

Không chỉ vậy, những sản phẩm trị mụn cũng là mối nguy hại lớn (chất isotretinoin (còn gọi là accutane) trong sản phẩm trị mụn) làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai hay thậm chí là tăng nguy cơ quái thai ở trẻ sơ sinh.

2. Làm thế nào để đảm bảo an toàn trang điểm khi mang thai?

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có chứa chì và các loại hoá chất độc hại không kiểm soát được, để đảm bảo an toàn trang điểm khi mang thai mẹ bầu có thể ưu tiên các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dưới đây là một vài “tip” cho mẹ bầu:

2.1. Son môi

Son môi là vật bất ly thân đối với bất kỳ phụ nữ nào. Dù đây là sản phẩm dùng ngoài da nhưng bạn rất dễ nuốt phải chúng. Bởi vậy, khi mua son mẹ bầu nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, những thành phần có trong thỏi son. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn những loại sản phẩm son có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

2.2. Sữa rửa mặt

Trong thời kỳ mang thai, mụn trứng cá chính là nỗi lo của bất cứ chị em nào. Để khắc phục điều này, mẹ bầu nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp.

Thay vì lựa chọn những loại sản phẩm có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic (gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi). Để trang điểm khi mang thai an toàn mẹ bầu có thể sử dụng các loại sản phẩm có chiết xuất từ trà chanh, vỏ chanh hoặc dưa chuột.

2.3. Phấn má hồng

Phấn má hồng cũng là một trong những vật bất li thân của chị em. Tuy vậy, mẹ bầu nên tránh những sản phẩm phấn có chứa paraben và natri sulfat (có thể gây hại cho bé). Thay vào đó, mẹ bầu hãy tìm mua những sản phẩm phấn không mùi hương, không BPA, không paraben.

2.4. Phấn phủ

Phấn phủ là một loại phấn có dạng nén có tác dụng che bọng mắt, mụn, vùng thâm. Để trang điểm khi mang thai an toàn, mẹ bầu cũng nên lựa chọn phấn phủ kỹ càng, tránh dùng các sản phẩm có chứa retinoid, tetracycline và hydroquinone (gây ảnh hưởng tới sức khoẻ bà bầu)

3. Bật mí “bí quyết” giúp bà bầu rạng rỡ xinh tươi mà chẳng cần trang điểm

Các mẹ bầu biết không, để mẹ bầu nào cũng rạng rỡ xinh tươi ngoài việc “trang điểm” ra vẫn còn những bí quyết khác đó:

  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe
  • Uống nước ép trái cây hàng ngày và bổ sung các loại rau xanh vào mỗi bữa ăn
  • Bổ sung các loại vitamin tốt cho da như: Vitamin C,E, biotin và collagen
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Nước giúp giữ ẩm cho làn da mà con giải độc, làm mát cơ thể
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG