Tư vấn     Thai giáo
Nguyễn Xuyên VIP
THAI GIÁO THÁNG THỨ 7 MẸ CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Các mom ơi, có ai đang mang thai tháng thứ 7 thay vì cảm giác hoang mang lo lắng lại thấy…. hạnh phúc và sung sướng tột độ với thiên chức được làm mẹ lần đầu như em không ạ? Tất cả là nhờ thai giáo tháng thứ 7 cho con đúng cách mà em đã và đang áp dụng. Hôm nay em sẽ chia sẻ cho các mom những phương pháp thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7 cực hiệu quả mà em đã đúc kết được trong suốt thời gian qua.

Trước khi chia sẻ về thai giáo cho con tháng thứ 7 đúng cách, các mom hãy cùng em tìm hiểu xem thai nhi ở tháng thứ 7 này phát triển thế nào? Mom cần lưu ý gì khi thai giáo cho con tháng thứ 7 nhá!

Thai nhi phát triển thế nào ở tháng thứ 7?

Ở tháng thứ 7 của thai kỳ, con đã có cân nặng từ 900-1.350g và dài 38cm đó các mom. Thời điểm này con sẽ có những “cú đá” và “vươn vai” thường xuyên nên mom cũng đừng lấy đó làm bất ngờ nha :D Giai đoạn này, việc áp dụng phương pháp thai giáo cho thai nhi đúng cách sẽ giúp mẹ có thể kết nối và trò chuyện cùng con đó! Thật kỳ diệu phải không các mom ơi!

Tháng thứ 7 của thai kỳ, con sẽ có những sự thay đổi như sau:

- Não và hệ thần kinh: Phát triển nhanh hơn, con đã nhạy cảm hơn với tiếng động, mùi vị & âm nhạc
- Phổi: Đã bắt đầu hoạt động
- Ngủ và thức dậy: Thời gian ngủ và thức cũng sẽ rõ ràng hơn, mẹ có thể dựa theo đó để cho con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 7 hiệu quả để không đánh thức hay làm phiền đến con… khi con đang ngủ
- Mắt: Con đã có thể phản ứng với ánh sáng và bóng tối
- Da: Da của con lúc này đã đỏ và nhăn nheo hơn
- Hệ tiêu hoá: Bắt đầu hoạt động
- Xương, hộp sọ: Xương bắt đầu cứng cáp trong khi hộp sọ của con vẫn còn mềm.

Mẹ cần lưu ý:

- Về mặt tâm lý: Luôn vui vẻ, tích cực, gia đình hoà thuận, mom cũng nên rủ bố tham gia quá trình thai giáo tháng thứ 7 cùng con mom nhé!
- Khẩu phần dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều canxi, photpho, i-ốt,...
- Đi giày đế thấp và thoải
- Tư thế ngủ mẹ nên áp dụng nằm cong như hình cánh cung

Vai trò của giáo dục thai nhi tháng thứ 7

Thai giáo tháng thứ 7 vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi bởi đây là giai đoạn để con hoàn thiện cơ thể chuẩn bị chào đời. Lúc này, việc áp dụng phương pháp thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7 đúng cách giúp con yêu tiếp thu và ghi nhớ được kiến thức một cách tốt hơn đó mom. Từ đó cũng sẽ giúp kích thích não bộ phát triển nhanh chóng.

Đặc biệt, với việc thai giáo tháng thứ 7 bằng ánh sáng sẽ giúp cơ quan thị giác và não bộ của con phát triển tốt hơn. Từ đó, con sẽ dễ dàng phân biệt được ngày, đêm, sáng hay tối và hình thành được thói quen ngủ nghỉ đúng giờ.

Cũng nhờ thai giáo tháng thứ 7 mà mẹ cảm thấy thư giãn, duy trì được cảm xúc tích cực, có tâm trạng ổn định để đồng hành cùng con trong những chặng đường còn lại của thai kỳ.

Các phương pháp thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7

Việc áp dụng cách thai giáo tháng thứ 7 đúng cách sẽ giúp cho con hoàn thiện và phát triển đồng bộ não bộ. Do đó, để thai giáo tháng thứ 7 hiệu quả mom nên tìm đến những phương pháp thai giáo tháng thứ 7 đúng cách.

Một trong những app thai giáo mà em thấy chuẩn chỉnh nhất hiện nay đó là Mamibabi. App này có khoản tiện nhất đó là tổng hợp được tất tần tật các hoạt động thai giáo, đúng kiểu “All in one” ấy các mom ạ. Thay vì phải search search từng mục nào là nhạc nào, nào là truyện riêng rẽ, mỗi trang một kiểu, lúc hoạ may muốn tìm lại thì… hết hơi. Thay vào đó các mom có thể tận hưởng thảnh thơi chỉ với 1 vài cú click là đã có các bước thai giáo tháng thứ 7 cực chuẩn chỉnh rồi.

Một điểm em thấy hay ở app này đó là các bài thai giáo được thiết kế theo từng ngày, mom chỉ cần vào làm theo từng mục trong list là ổn áp lắm rồi, chẳng cần phải đi tìm đâu xa nữa. Nói dài quá rồi, bây giờ các mom cùng em khám phá những hoạt động thai giáo cho thai nhi trong tháng thứ 7 nhé ạ:

Thai giáo âm nhạc

Thai nhi tháng thứ 7 đã có thể cảm nhận được âm nhạc một cách rõ ràng hơn rồi mom ạ. Đây là thời điểm thích hợp để mom áp dụng hình thức cho con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 7. Nhiều mom hay than phiền không biết nên tìm “nhạc thai giáo tháng thứ 7 mp3” hay “nhạc thai giáo tháng thứ 7 tiếng anh” thì tìm ở đâu? Sao tìm mãi chả thấy?

Các mom ơi, nghe nhạc thai giáo tháng thứ 7 thì cứ vào đây: mamibabi.com.vn/music là có hết, tìm kiếm xa làm gì cho mệt phải không nạ?

Nhạc gì cũng có, mom chỉ cần lựa chọn bản nhạc yêu thích rồi hai mẹ con cùng enjoy là được thôi mà. Quá đơn giản phải không? À trong quá trình thai giáo âm nhạc tháng thứ 7 mom tuyệt đối không được ốp tai nghe vào bụng mom nhé (ảnh hưởng đến thính giác của con đó ạ). Mom cứ bật loa ngoài, rồi hai mẹ con cũng thư giãn nghe nhạc 15-20 phút thôi ạ.

Thai giáo mỹ thuật

Việc áp dụng phương pháp thai giáo mỹ thuật sẽ giúp cho mom thư giãn, thoải mái và cũng từ đó tinh thần trở nên phấn khởi, vui vẻ hơn đó mẹ.

Để áp dụng phương pháp thai giáo tháng thứ 7 bằng mỹ thuật hiệu quả, mom có thể thực hành các hoạt động như đan lát, thêu thùa, cắt dán làm đồ thủ công hay vẽ tranh hoặc chỉ đơn giản là ngắm những bức tranh đẹp. Suy cho cùng, các hoạt động thai giáo tháng thứ 7 cũng chỉ phục vụ mục đích giúp cho tâm trạng mẹ trở nên tốt hơn thôi, phải không nào?

Thai giáo ánh sáng

Khi con yêu đã có những phản xạ về ánh sáng, việc thực hành thai giáo tháng thứ 7 bằng ánh sáng sẽ giúp cho con phát triển được thị giác, đồng thời giúp con yêu phát triển những hành vi tác động sau khi chào đời.

Để tìm hiểu thêm về cách thai giáo tháng thứ 7 bằng ánh sáng, mom có thể tham khảo thêm tại đây: mamibabi.com.vn/news/322/thai-giao-anh-sang-cac...

Em thấy đây là bài viết thai giáo bằng ánh sáng cho con rõ ràng và đẩy đủ nhất, em cũng đang áp dụng và cũng thấy khá hiệu quả, mời mom trải nghiệm nhé!

Với những kinh nghiệm em chia sẻ trên đây, hy vọng phần nào giúp cho các mom có thể hiểu rõ ràng hơn về thai giáo tháng thứ 7 cũng như là cách áp dụng phương pháp thai giáo tháng thứ 7 sao cho hiệu quả. Chúc mom có những ngày thai giáo tháng thứ 7 thật vui và hạnh phúc!

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM