Truyện thai giáo: Hoa mai và hoa tuyết

4.8/5 (128 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây nói về việc hoa mai luôn coi thường hoa tuyết, cho rằng hoa tuyết xấu xí vô tích sự. Điều đó có đúng không nhỉ? Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện “Hoa mai và hoa tuyết” nhé! 

Truyện thai giáo: Hoa mai và hoa tuyết

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Bé yêu, con thấy bố hát có hay không? Ôi liệu con có chê bố “mù nhạc" không nhỉ? Thôi cứ để mẹ kể chuyện cho con nghe thì hơn! Trong cuộc sống mỗi người đều có ưu và nhược điểm, nếu biết phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm, chúng ta sẽ tiến bộ nhanh đấy con ạ!

Đọc truyện thai giáo “Hoa mai và hoa tuyết"

Mùa đông đến rồi, những bông hoa tuyết ồ ạt rơi, mặt đất như được phủ một tấm áo choàng trắng muốt lộng lẫy.

Ơ, sao đằng kia lại có một “đốm lửa" đỏ rực nhỉ? À, thì ra là một nhành mai với một đóa hoa kiều diễm, trông xa tựa như đốm lửa nhỏ thắp lên giữa màn tuyết trắng. Mai đỏ rực rỡ giữa tuyết tạo nên một bức tranh tương phản đẹp vô cùng.

Lúc ấy, một bông tuyết khẽ khàng đậu xuống giữa đóa hoa mai.

“Hứ, cái bông tuyết xấu xí này, cậu bay đến chỗ tôi làm gì hả?”. Hoa mai kiêu ngạo mắng. “Cậu nhìn tôi đây này, vừa dũng cảm, vừa xinh đẹp, lại kiên cường, nở hoa đẹp giữa ngày đông giá buốt, đến mùa xuân vẫn chưa lụi tàn. Còn cậu thì sao? Chỉ sống được ngắn ngủi có mấy tiếng đồng hồ thôi. Thật vô tích sự!”

Nghe vậy, bông tuyết không tức giận mà chỉ khiêm nhường đáp: “Vâng giữa thế giới phủ tuyết này, chị vô cùng xinh đẹp. Còn cuộc sống của em tuy ngắn ngủi nhưng cũng có rất nhiều lợi ích đấy ạ. Em che chở cho mầm cây trong lòng đất, diệt trừ sâu hại. Khi xuân về, em tan ra thành nước tưới cho ruộng đồng, để hoa màu được tốt tươi…”

“Thôi đủ rồi! Có chút xíu tác dụng mà cũng dám so bì với ta ư?”. Hoa mai cao giọng mắng rồi lại đắc ý bảo: “Nhìn đây này, mọi người đều phải chiêm ngưỡng ta, ta đẹp đẽ biết bao, rực rỡ nhiều màu sắc. Còn cậu thì sao? Có mỗi màu trắng nhạt nhẽo đơn điệu".

Bỗng tuyết thanh minh: “Không phải đâu, em cũng mang đến niềm vui cho mọi người, các bạn nhỏ chơi trò ném tuyết, đắp người tuyết… rất vui mà!”

“Thôi đừng nói nữa! Ta đã bảo cậu xấu xí vô tích sự thì cậu đúng là xấu xí vô tích sự!”. Hoa mai giờ đã bắt đầu rất xấu tính, ngang ngược.

Bấy giờ, ông cây mới lên tiếng: “Hoa mai, cháu đừng coi thường tuyết. Tuyết nói đúng đấy, cậu ấy có thể mang đến niềm vui cho mọi người, cậu ấy cũng có vẻ đẹp riêng. Mỗi người đều có ưu và nhược điểm cháu ạ!”

Nghe ông cây nói vậy, hoa mai xấu hổ cúi đầu, đỏ mặt bảo: “Xin lỗi bông tuyết nhé, chị đã sai rồi!” 

Bông tuyết cười đáp: “Không sao đâu ạ, sau này chúng mình là bạn tốt nhé!”

Lúc ấy, có thêm bao nhiêu người đi tới. Họ chơi ném tuyết, đắp người tuyết, ngắm hoa mai, chụp ảnh cùng hoa mai. Ai nấy đều rất vui vẻ! 

1 phút thai giáo

Màu sắc cũng có ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai dễ cáu giận, muộn phiền nên hãy chịu khó tiếp xúc với các gam màu lạnh như xanh lá, xanh biển, trắng để điều chỉnh cho tâm trạng được thư thái hơn. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc quá nhiều với những màu như đỏ, đen, xám để tránh tâm trạng cáu bẳn, sợ hãi, buồn bã.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG