Truyện thai giáo: Nhu Cầu và Lòng Tham

4.8/5 (163 đánh giá)

Chúng ta cần biết cân bằng giữa nhu cầu và sự ham muốn để có thể có một cuộc sống vui vẻ với những gì có sẵn trong tay.

Truyện thai giáo: Nhu Cầu và Lòng Tham

Ngày xửa ngày xưa, có một vị Vua chưa hề cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn, tuy sống trong sự sang trọng của cung vàng điện ngọc. Một ngày nọ, Nhà Vua bắt gặp một người đầy tớ đang ca hát vui vẻ trong lúc làm việc. Nhà Vua bỗng chú ý và chợt nghĩ, tại sao ông, một ông chủ tối thượng của vương quốc, không thấy vui vẻ nhưng ngược lại luôn buồn rầu, trong khi một người đầy tớ thấp kém lại có nhiều niềm vui. Nhà Vua hỏi người đầy tớ: “Tại sao ngươi vui vẻ quá vậy?”

Người đầy tớ trả lời: “Thưa Ngài, tôi chỉ là người hầu bé nhỏ. Gia đình tôi và tôi không cần nhiều của cải, chỉ cần một cái mái che nắng che mưa trên đầu và thức ăn đạm bạc để lấp đầy bụng”. Nhà Vua không hài lòng với câu trả lời đó. Ông bèn cho kêu cố vấn thân cận tới hỏi. Sau khi nghe những nỗi trăn trở của Nhà Vua và câu chuyện của người đầy tớ, vị cố vấn nói, “Thưa Hoàng thượng, tôi nghĩ rằng người hầu đó chưa gia nhập vào Hội 99”.

Nhà Vua hỏi, “Hội 99? Đây là cái gì?” Vị cố vấn trả lời, “Thưa Hoàng thượng, để biết thực sự Hội 99 là gì, xin Ngài hãy sai người mang 99 đồng tiền vàng tới đặt trước cửa nhà người hầu”. Nhà Vua liền ra lệnh làm như thế.

Buổi sáng hôm sau, khi người đầy tớ mở cửa ra đi làm thì thấy một chiếc túi và ông ta mang vào nhà. Ông mở túi ra xem. Bỗng ông hét lên trong sự vui mừng. Thật nhiều đồng tiền vàng! Ông liền đếm để xem có bao nhiêu tiền. Sau nhiều lần đếm, cuối cùng ông chắc chắn chỉ có 99 đồng tiền vàng. Ông tự hỏi “Còn một đồng tiền vàng nữa đâu? Không thể có ai lại để vào túi 99 đồng!”

Ông ta bèn lục tìm khắp chung quanh và lối dẫn vào nhà xem có đồng tiền nào bị rơi trên mặt đất không. Cuối cùng mệt nhoài mà vẫn không thấy đồng tiền nào. Ông quyết định sẽ bắt đầu làm việc nhiều hơn để kiếm được một đồng tiền vàng, hầu có đủ số 100 đồng tiền vàng. Từ ngày đó, cuộc sống của người hầu thay đổi. Ông làm việc quá sức, luôn cáu kỉnh và trách cứ vợ con không phụ giúp ông ta kiếm đồng tiền vàng thứ 100. Ông ngừng ca hát trong lúc làm việc. Chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ này, Nhà Vua lại càng rối trí. Ông lại lần nữa kêu cố vấn thân cận đến hỏi. Vị cố vấn nói, “Thưa Hoàng thượng, người hầu bây giờ đã chính thức gia nhập Hội 99”.

Vị cố vấn tiếp tục, “Hội 99 là một hội dành cho những người đã có đủ của cải vật chất để tìm kiếm hạnh phúc nhưng vẫn chưa hài lòng, bởi vì họ luôn khao khát và tìm mọi cách để có thêm một đồng nữa, bằng cách tự nhủ với mình, “Hãy để tôi kiếm thêm một đồng cuối cùng, rồi tôi sẽ vui hưởng cuộc sống”.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG