Tổng hợp tên hay, độc đáo, ý nghĩa cho con bố mẹ không được bỏ qua

4.7/5 (153 đánh giá)

Đã là bố mẹ khi sinh con ra, ai chẳng muốn đặt được cho con 1 cái tên hay, mang nhiều ý nghĩa. Mẹ cũng biết đấy, tên không chỉ đơn thuần chỉ để định danh, tên sẽ đi theo con đến suốt cuộc đời và cũng là nơi mẹ gửi gắm tình yêu, mong mỏi của mình với con. Thấu hiểu được điều này, Mamibabi gửi đến mẹ danh sách tổng hợp tên hay cho bé trai, bé gái, tên tiếng anh hay và cả những tên gọi độc đáo ở nhà cho bé yêu cho mẹ tha hồ lựa chọn.

Tổng hợp tên hay, độc đáo, ý nghĩa cho con bố mẹ không được bỏ qua

Làm sao để chọn cho con 1 cái tên hay, độc đáo là nỗi niềm trăn trở của hầu hết các bậc cha mẹ. Mỗi đứa trẻ sau khi chào đời mang theo niềm vui, hạnh phúc và hy vọng cho cả gia đình. Vậy nên việc lựa chọn cho con yêu tên thật ý nghĩa sẽ đi theo suốt cuộc đời con sau này đúng là không hề dễ dàng mẹ nhỉ. 

Các bậc cha mẹ ơi, nếu vẫn còn đang phân vân chưa tìm được tên cho con yêu của mình thì hãy tham khảo ngay những gợi ý từ Mamibabi nhé. Biết đâu đấy, sau khi xem qua những gợi ý trong bài là bố mẹ đã có thể chọn được cái  tên thật ưng ý cho thiên thần nhỏ sắp chào đời của mình rồi!

Cách đặt tên hay cho bé

Trước khi chọn tên cho bé trai, ba mẹ cũng cần xem xét kỹ xem mình mong muốn, kỳ vọng thế nào ở con. Bởi mỗi tên mà mẹ chọn cho con không chỉ mang tính chất định danh bình thường đâu nhé, mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc đời, vận mệnh của trẻ nữa đó. 

Tổng hợp tên hay, độc đáo, ý nghĩa cho con bố mẹ không được bỏ qua

Tên hay cho bé trai

  • Nếu mong muốn cho bé trai của mình sau này lớn lên trở thành người tài giỏi, thành đạt, có trí tuệ thì mẹ nên chọn tên thật cho bé như: Uy Vũ, Anh Dũng, Thành Đạt, Quang Vinh, Quang Khải, Thiên Long, Duy Phong, Minh Quân, Minh Quang, Hoàng Giáp, Nghiệp Cơ, Đăng Khoa, Anh Minh, Huy Hoàng….
  • Quyết đoán, mạnh mẽ luôn là đức tính quan trọng của mỗi chàng trai, hẳn là mẹ cũng rất mong con của mình sau này sẽ có được đức tính tốt như vậy. Những cái tên như Hùng Mạnh, Hùng Dũng, Sơn Lâm, Thạch Sơn, Tùng Lâm, Chí Kiên, Đức Thắng, Tuấn Mạnh, Đại Phong, Trọng Hùng, Đình Trọng… mẹ nên chọn cho con trai của mình.
  • Đối với cha mẹ, còn gì tuyệt vời hơn 1 người con hiếu thảo, biết yêu thương, chia sẻ khó khăn với mọi người. Tên hay mà mẹ nên chọn cho bé như Minh Tâm, Hiếu Nghĩa, Đức Phúc , Hữu Thiện, Bảo Nhân, Phúc Thịnh, Gia Khánh, Trường Phúc, Phúc Hải, Thanh Hưng, Thiên Ân…

Tên hay cho bé gái

Mẹ mong muốn điều gì nhất cho con gái của mình vậy mẹ? Rằng khi lớn lên, bé sẽ trở thành 1 cô gái xinh đẹp, dịu dàng, nết na truyền thống hay có sự kiêu sa, quý phái. Hãy nghĩ về điều này trước khi mẹ quyết định đặt tên cho con gái nhé!

  • Mẹ chọn tên con gái với mong muốn con sau này sẽ có được cuộc sống sung túc, bình an và gặp thật nhiều may mắn thì mẹ hãy chọn ngay tên Bảo Vy, Cát Tường, Gia Hân, Hoài An, Khánh Ngọc, Ngọc Khuê, Linh Chi, Thanh Hà, Bích Hà, Thanh Thúy, Phúc An…
  • Hẳn là đã có được 1 cô công chúa thì mẹ nào cũng đều mong con sẽ thật xinh đẹp, dịu dàng, đảm đang giống như mẹ vậy đó. Vậy thì chắc chắn mẹ không được bỏ qua những cái tên gợi ý như Bích Thủy, Bích Thảo, An Nhiên, Đoan Trang, Đan Tâm, Hiền Nhi, Hiền Thục, Hương Thảo, Phương Thùy, Thanh Mai, Nhã Phương…
  • Bảo Quyên, Bích Liên, Diễm Châu, Diễm Kiều, Diễm My, Diễm Phương, Gia Mỹ, Huyền Anh… lại phù hợp với những cô gái mang nét kiêu sa, đài các, sang trọng. 
  • Nếu bố mẹ có kỳ vọng con gái của mình sau này sẽ là người học cao hiểu rộng, thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp thì nên chọn tên như Anh Thư, Cát Tiên, Gia Linh, Minh Khuê, Minh Nguyệt, Tuệ Lâm, Tuệ Mẫn, Tuệ Nhi, Tuyết Lan, Thùy Anh, Tú Anh, Uyên Thư…

Đặt tên tiếng Anh hay cho bé

Đặt tên tiếng Anh cho con, tại sao lại không mẹ nhỉ? Thay vì những tên tiếng Việt có phần phổ biến thì lựa chọn tên bằng tiếng Anh là cách để tạo được sự khác biệt, độc đáo cho tên của con đó mẹ. Hơn thế nữa, đứng trước xu thế hội nhập hiện đại, việc chọn tên tiếng Anh cho con cũng thật là thức thời.

Tổng hợp tên hay, độc đáo, ý nghĩa cho con bố mẹ không được bỏ qua

Tên tiếng Anh hay cho nữ

Những tên tiếng Anh dành cho bé gái vừa hay lại vừa ý nghĩa gồm có như:

  • Abbey, Agatha, Aberfa: cô gái thông minh, tốt bụng, luôn tỏa sáng
  • Adelaide, Adele: cao quý, sang trọng
  • Bella, Belle, Angela, Anne, Dana, Eser: xinh đẹp, yêu kiều, dịu dàng
  • Juliet, Irene, Landonna: cô gái có tâm hồn trong sáng, thiện lành, đáng yêu, tràn đầy sức sống
  • Oliver: hòa bình, bình yên
  • Sophia, Sophie, Sunny, Sterling: tỏa sáng như ánh nắng, thông minh, yêu đời

Tên tiếng Anh hay cho nam

Mẹ yên tâm là con trai cũng không hề thiếu những tên tiếng Anh hay, độc đáo đâu nhé. Lấy ví dụ mẹ có thể chọn những cái tên như:

  • Albert, Bernard, Bernice, Dinari: ngôi sao tỏa sáng, cao quý, sáng dạ, trí tuệ phi phàm
  • Clitus, Conroy, Daniel, Jocelyn: biểu trưng cho lòng dũng cảm, sự mạnh mẽ của nhà vô địch
  • Liam, Maynard, Merlin, Ralph: chàng trai mạnh mẽ, kiên cường, thông thái
  • Thomas, Trump: tiếng tăm vang dội
  • Tiger, Titus, Win: người có quyền lực, tràn trề năng lượng, luôn chiến thắng
  • Raymond, Randolph: minh mẫn, kiên định

Tên đệm đẹp cho bé

Có rất nhiều bậc cha mẹ thường coi trọng tên gọi chính mà quên đi phần tên đệm của con, điều này hoàn toàn không đúng nha các mẹ. Bởi tên đệm là phần không thể tách rời trong cấu trúc tên. Tên đệm giúp phân biệt giới tính của con, đồng thời cũng có tác dụng bổ sung, làm rõ ý nghĩa của tên chính. Vì thế mà mẹ đừng quên chọn cho bé phần tên đệm có vần điệu, ý nghĩa và hợp với tên chính.

Tên đệm hay cho bé gái mà mẹ có thể lựa chọn như Phương (Phương Anh, Phương Tâm…), Minh (Minh Châm, Minh Châu…), Như (Như Vân, Như Quỳnh…), Gia (Gia An, Gia Bảo…), Ngọc (Ngọc Dao, Ngọc Â…), Diệp (Diệp Anh, Diệp Trúc…), Cát (Cát Tường, Cát Tiên)… 

Tên đệm đẹp cho bé trai cũng có rất nhiều như Thiên (Thiên An, Thiên Hải…), Khánh (Khánh Đăng, Khánh Minh…), Bảo (Bảo Nam, Bảo Đức…), Tuấn (Tuấn Tú, Tuấn Anh…)….

Tên hay ở nhà

Có không ít mẹ tâm sự với Mamibabi rằng ngoài tên chính thì tên gọi ở nhà cũng khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ. Tên ở nhà phải làm sao mà dễ gọi này, gần gũi này, hay như theo quan điểm trước kia là phải tên gọi làm sao cho bé dễ ăn, dễ nuôi. 

Mẹ có rất nhiều sự lựa chọn tên gọi ở nhà để đặt biệt danh hay cho con đó mẹ. Ví như là mẹ có thể gọi tên con theo tên của các nhân vật hoạt hình được yêu thích như Doremon, Xuka, gấu Pooh, heo Boo, Simba, Maruko, Tom, Jerry. Hoặc gọi con theo năm sinh của bé hay các loài vật đáng yêu như bé Heo, Cún, Tí (chuột), Cá, Tôm, Tép, Cua… Mẹ cũng có thể lấy sở thích khi mang bầu của mình để đặt tên ở nhà cho cho bé cũng rất ý nghĩa đó mẹ nhé, như là Cherry, Dâu, Mơ, Xoài, Dừa, Su Su, Susi, Pizza, Bún, Nem, Bánh, Mỳ… Tên gọi ở nhà tuy đơn giản nhưng cũng rất hay và ý nghĩa mẹ nhỉ!

Khám phá công cụ đặt tên cho bé cực kỳ thông minh từ Mamibabi, dễ dàng chọn với thư viện 2,000 tên nổi bật nhất!

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG