Bộ sưu tập tên đẹp nhất năm 2021 ba mẹ nên biết

4.8/5 (239 đánh giá)

Trong quan niệm truyền thống phương Đông, việc chọn được 1 cái tên đẹp cho con rất được coi trọng. Một cái tên đẹp không chỉ gửi gắm tình yêu thương của cha mẹ, mà còn thể hiện nỗi niềm mong mỏi, sự kỳ vọng dành cho con của mình nữa. Vậy mẹ ơi, liệu mẹ đã biết hết những cái tên đẹp, ý nghĩa dành cho con yêu của mình chưa nhỉ? Hãy để Mamibabi giúp mẹ nhé!

Bộ sưu tập tên đẹp nhất năm 2021 ba mẹ nên biết

Tên đẹp cho con – đây chắc hẳn là 1 vấn đề “nhức nhối” của không ít ông bố bà mẹ chúng ta đúng không nào. Con cái là nơi gửi gắm tình yêu thương, niềm hy vọng của cha mẹ nên ai mà chẳng muốn tên con đẹp nè, ý nghĩa nè. Nhưng đôi khi việc đặt tên cho con cũng gặp khá nhiều cản trở mẹ nhỉ, nào là tên này có được top tên đẹp không, rồi là liệu nó có bị trùng với tên người họ hàng nào đó đẹp không, có vừa ý ông bà hay không… 

Mẹ đừng lo nữa nha, thấu hiểu được những băn khoăn này của mẹ, Mamibabi mang đến cho mẹ bộ sưu tập những tên đẹp cho bé gái và tên đẹp cho bé trai để mẹ tham khảo đây. Mamibabi hy vọng rằng mẹ sẽ tìm được 1 cái tên cho con đẹp, ý nghĩa mà lại vừa ý mẹ nhất.

Gợi ý cách đặt tên đẹp cho con

Tên gọi không đơn thuần chỉ là công cụ định danh, gắn với suốt cuộc đời của con mà đó còn cách mà ông bà, bố mẹ truyền tải thông điệp đến trẻ. Nhiều bậc cha mẹ chia sẻ với Mamibabi là họ coi trong việc đặt tên con còn bởi nó còn liên quan đến vận mệnh, tương lai sau này của đứa trẻ. Mà đã là cha mẹ thì ai mà chẳng mong muốn con mình được khỏe mạnh, thành đạt, vui vẻ, hạnh phúc. 

Đặt tên con gắn với kỷ niệm của bố mẹ

Mẹ biết không, tình yêu là bắt nguồn của hạnh phúc và em bé chính là minh chứng “hùng hồn” nhất cho tình yêu của mẹ. Vậy có lý do gì để mẹ không chọn tên con theo dấu mốc tình yêu của chính mình nhỉ? Đó có thể là địa danh nơi lần đầu tiên bố mẹ gặp nhau, là nơi mẹ nhận lời tỏ tình của bố, là nơi bố mẹ quyết định xây dựng tổ ấm của riêng mình… Sẽ thật tuyệt vời để đặt tên con vào những dòng ký ức tươi đẹp đó mẹ.

Bộ sưu tập tên đẹp nhất năm 2021 ba mẹ nên biết

Nếu bố mẹ gặp nhau ở Nha Trang thì cái tên đẹp nhất năm 2020 nên là Nha Trang, nơi lưu giữ những cảm xúc yêu lần đầu tiên của bố mẹ. Hay mẹ có thể chọn tên Chiều Xuân để nhớ về lời cầu hôn lãng mạn của bố vào 1 buổi chiều xuân nắng nhẹ nhàng, ấm áp. Thật ý nghĩa đúng không mẹ!

Tên con trai đẹp, tên con gái đẹp thể hiện kỳ vọng của bố mẹ

Không chỉ tìm kiếm những cái tên đẹp nhất năm 2021 mà chắc hẳn mẹ nào cũng muốn tên con mình mang ý nghĩa đặc biệt. Con cái luôn là nơi để mẹ gửi gắm ước mơ, mong muốn và những kỳ vọng của mình mà. 

Nếu mẹ sinh bé trai và muốn bé kế thừa những đức tính quý báu thì mẹ có thể chọn các tên như Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Đức, Thành, Trung, Phú, Hiểu, Khiêm, Văn… Những cái tên như Phúc, Lộc, Khang, Quý, Phú, Thọ, Tường, Bình… lại mang đến sự may mắn, giàu sang phú quý cho em bé của mẹ. Hay những mong muốn khi lớn lên, con của mình sẽ trở thành 1 người vững vàng, mạnh mẽ tựa như núi (Sơn), rộng lớn như biển (Hải) hay đứng trên đỉnh danh vọng (Phong). 

Có phải mẹ cũng đang có những ước mơ còn dang dở, chưa thực hiện được và muốn gửi gắm mơ ước đó cho con của mình. Vậy thì những cái tên như Đăng, Đại, Kiệt, Quốc, Quảng… là những gợi ý tên con trai đẹp 2021 để mẹ tham khảo đặt cho bé ngay đấy.

Đặt tên đẹp dùng các từ đặc biệt

Những từ đặc biệt, ít người dùng làm cho tên của con trở nên độc đáo, nổi bật hơn đó mẹ. So với những cái tên có phần phổ biến, nhiều người dùng thì lựa chọn những từ đặc biệt để đặt tên cho con chắc chắn sẽ đẹp hơn đó mẹ. Hơn thế nữa, với 1 cái tên ấn tượng như vậy, con của bạn ắt hẳn sẽ luôn cảm thấy tự hào nữa đó. 

Những tên đệm đẹp nhất, tên đặc biệt mà mẹ có thể cân nhắc chẳng hạn như Á Linh, Phỉ Thúy, Tiểu Hiền, Ái Ly, Ai Hoa…

Đặt tên con giống người nổi tiếng là mốt đặt tên đẹp của năm 2021

Người nổi tiếng là những người giỏi giang, được nhiều người hâm mộ, yêu quý và học tập theo. Phàm đã làm cha mẹ thì ai mà lại chẳng mong con mình được thành đạt, tài năng, có nhiều người ngưỡng mộ. Thế nên mẹ cũng nên cân nhắc đặt tên con theo tên người nổi tiếng hay người nào đó mà mẹ yêu mến. Tên con gái đẹp 2021 có thể kể ra nào là Ngọc Anh, Anh Thư, Lan Ngọc, Nhã Phương, Bảo Thanh… Còn con trai cũng không kém cạnh đâu mẹ nhé, mẹ có thể lựa chọn giữa vô vàn cái tên như Trường Giang, Sơn Tùng, Đức Phúc, Huy Khánh… 

Bộ sưu tập tên đẹp nhất năm 2021 ba mẹ nên biết

Lưu ý cách chọn tên đẹp cho con

Để chọn được 1 cái tên đẹp cho con thì mẹ hãy lưu ý một số điều dưới đây nữa nhé:

  • Tên con khi đọc phải có ý nghĩa nha mẹ, bởi có nhiều bậc phụ huynh lựa chọn tên con rất đẹp nhưng khi đọc lên lại hơi buồn cười như Lý Văn Toán, Bùi Văn Phòng, Văn Như Nói, Trần Phương Phi…
  • Quan niệm người Việt từ xưa khá quan trọng việc tên con cháu bậc dưới không được trùng với tên bậc bề trên. Vì thế mà trước khi quyết định đặt tên con, mẹ nên xem xét loại bỏ những cái tên trùng lặp ra khỏi danh sách tên đẹp nhất năm Canh Tí của mình nhé!
  • Chắc hẳn không ít mẹ gặp trường hợp ông bà cũng muốn tham gia vào việc đặt tên cho cháu. Điều này đôi khi cũng gây ra không ít bất đồng do có thể quan niệm mỗi đời mỗi khác. Mẹ cũng đừng bối rối quá, việc mẹ cần làm là hãy dành thời gian để lắng nghe và tham khảo ý kiến của ông bà để đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Biết đâu đấy, sau khi nghe ý kiến từ phía người lớn tuổi thì bố mẹ lại có được 1 cái tên đẹp, mang thật nhiều ý nghĩa cho con của mình!

Mẹ ơi, mẹ đừng quên truy cập vào ứng dụng của Mamibabi để tham khảo thêm nhiều tên đẹp nhất năm Tân Sửu nữa mẹ nhé. Công cụ “Đặt tên cho bé” được phát triển bởi Mamibabi là 1 kho dữ liệu tổng hợp với hơn 2000 tên gọi để bố mẹ tha hồ lựa chọn tên đẹp cho con. 

Thao tác đơn giản lắm mẹ nhé, sau khi biết được giới tính của bé thì chỉ với vài click đơn giản là mẹ đã có cơ hội tiếp cận với vô vàn gợi ý tên cho bé rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa, thử ngay tại đây thôi nào mẹ ơi!

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG