Mẹ Bầu Hấp Tóc Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không?

4.8/5 (214 đánh giá)

Làm tóc là nhu cầu làm đẹp của đa số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong thời gian mang bầu mẹ bầu có được hấp tóc hay không? Hấp tóc có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mamibabi tìm hiểu mẹ bầu nhé!

Mẹ Bầu Hấp Tóc Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không?

1. Hấp Tóc Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không?

Nhiều mẹ bầu có thắc mắc trong quá trình mang thai thì có được hấp tóc không, hấp tóc có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không?

Trong giai đoạn mang thai 5 tháng đầu và đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của quá trình mang thai. Mẹ bầu cần giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với các hoá chất độc hại gây dị tật thai nhi. Bởi vậy, mẹ cầu cần cân nhắc kỹ lưỡng việc tiếp xúc với các loại hoá chất trong giai đoạn này mẹ bầu nhé!

2. Bà Bầu Có Được Làm Tóc Không?

Làm tóc có nhiều kiểu như cắt tóc, nhuộm tóc, ép tóc, làm xoăn,... Cắt tóc là việc làm hoàn toàn an toàn trong quá trình mang thai của mẹ bầu. Thậm chí việc cắt tóc còn được mẹ bầu khuyên là nên làm trong quá trình mang bầu.

Ngược lại việc nhuộm tóc, ép tóc, làm xoăn,.. trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu nên tránh sử dụng bởi trong các loại thuốc làm tóc thường chứa các loại hoá chất, chúng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ bầu và thai nhi (đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên và cuối thai kỳ). Mặc dù chưa có bất cứ minh chứng khoa học nào cho thấy thuốc nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sức khoẻ thai nhi, tuy nhiên mẹ bầu cũng nên hạn chế tối đa việc làm tóc trong thời gian này mẹ nhé.

Nếu mẹ bầu vẫn có nhu cầu làm tóc thì nên lựa chọn những tháng giữa thai kỳ và chỉ thực hiện một lần duy nhất còn không thì không nên làm tóc. Mẹ bầu có thể lựa chọn một số hình thức làm tóc tự nhiên, an toàn mà không sử dụng đến hoá chất.

Tóm lại, các phương pháp làm tóc, ép tóc, nhuộm tóc được các chuyên gia khuyến cáo không nên thực hiện khi mang thai. Bởi những phương pháp này sẽ khiến mẹ bầu hít phải những hoá chất của thuốc làm tóc, gây nguy hại cho thai nhi.

3. Bà Bầu Có Được Hấp Tóc Không?

Tương tự như việc làm tóc, hấp tóc cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ bầu và cả thai nhi. Bởi trong quá trình hấp tóc, mẹ bầu sẽ phải sử dụng đến những loại hợp chất tạo ẩm, dưỡng tóc rồi đưa vào máy hấp.

Những loại hợp chất này sẽ lần lượt đi qua da đầu và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Không chỉ vậy đâu mẹ ơi, máy hấp cũng tạo ra những loại khói cùng hỗn tạp hoá chất khiến mẹ bầu bị khó thở và thậm chí bị bỏng da đầu đó mẹ.

Tóm lại, mặc dù dưỡng chất hoá học có thể ngấm qua da và vào đầu cơ thể mẹ là rất nhỏ, nhưng mẹ bầu tốt hơn hết vẫn nên cẩn thận thì hơn mẹ nhé! 

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG