Mẹ Bầu Nên Mặc Gì Khi Mang Thai

4.8/5 (191 đánh giá)

Khi mang thai, mẹ bầu nào cũng sẽ có những thay đổi về vóc dáng. Bởi vậy, việc lựa chọn trang phục thế nào cho phù hợp là điều mẹ bầu cần lưu ý trong suốt quá trình mang thai. Mẹ bầu cần đảm bảo trang phục thiết thực và đem lại sự thoải mái trong suốt khoảng thời gian này. Trong bài viết dưới đây, Mamibabi sẽ bật mí giúp mẹ bầu những “tips” mặc đẹp khi mang thai mẹ nhé!

Mẹ Bầu Nên Mặc Gì Khi Mang Thai

1. Mẹ Bầu Mặc Gì Khi Mang Thai

1.1. Trong Giai Đoạn Đầu Thai Kỳ

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, việc mẹ bầu mặc gì khi mang thai là câu hỏi nhiều mẹ bầu thắc mắc. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, vòng eo và kích thước ngực của mẹ bầu sẽ có sự thay đổi nhanh chóng.

Bởi vậy, trong giai đoạn này mẹ bầu sẽ cần một chiếc đai bịt bụng cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cần trang bị và mua thêm những áo ngực có kích thước lớn hơn để phù hợp với bộ ngực ngày một lớn dần. Tuy nhiên, trong giai đoạn này mẹ bầu cũng không cần quá cần thiết đầu tư vào nhiều trang phục thai kỳ mà thay vào đó mẹ nên sử dụng những bộ đồ cũ.

Những loại quần áo co giãn rất phù hợp với mẹ bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ. Những áo khoác len, áo sơ mi, quần vải rút là những bộ đồ mẹ bầu có thể mặc khi ở nhà mà không cần phải bỏ chi phí mua thêm.

Những trang phục mẹ bầu nên mặc trong giai đoạn đầu của thai kỳ như:

  • Đai bụng
  • Áo ngực bà bầu
  • Quần dải rút
  • Áo khoác len nhé
  • Sơ mi dáng dài suông
  • Váy suông

Áo thun rông.

1.2. Trong Giai Đoạn Cuối Của Thai Kỳ

Trong giai đoạn của thai kỳ, lúc này bụng của mẹ bầu không thể mặc vừa được những trang phục bình thường nữa. Lúc này, mẹ nên bắt đầu mua sắm một số trang phục để mặc, vì giai đoạn cuối của thai kỳ chỉ khoảng 3 tháng, để tiết kiệm chi phí mẹ bầu chỉ nên mua 1 số bộ trang phục công sở và 1 số bộ đồ mặc ở nhà. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí mẹ bầu cũng có thể đi xin những bộ đồ của những bà bầu trong gia đình trước đó hay bạn bè.

Những trang phục mẹ bầu nên mặc trong giai đoạn cuối của thai kỳ như:

  • Quần bầu
  • Ao ba lỗ dáng dài
  • Váy ba lỗ

1.3. Sau Thai Sản

Sau khi sinh, mẹ bầu sẽ mặc được những bộ quần áo trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Ví dụ quần dải rút hoặc váy rộng. Tuy nhiên, trong giai đoạn này mẹ bầu cũng cần chuẩn bị thêm áo ngực dành của bà bầu khi cho con bú. Đây là loại áo mà mẹ bầu hiện nay rất hay mặc trong thời kỳ cho con bú.

Mẹ bầu nên lửa chọn những áo ngực có màu tối bởi trong thời gian cho con bú, mẹ sẽ dễ bị dây bẩn bởi các loại dung dịch như sữa, thuốc hay nước tiểu của con.

Những trang phục mẹ bầu nên mặc trong giai đoạn sau thai sản như:

  • Áo ngực điều dưỡng
  • Quần dải rút
  • Yếm điều dưỡng viên
  • Áo khoác len nhẹ
  • Váy suông có chiết eo
  • Váy Maxi

2. Một Số Bí Kíp Mặc Đẹp Khi Mang Thai

2.1. Chọn Các Loại Vải Tự Nhiên, Mềm Mại

Trong giai đoạn mang bầu, da mẹ bầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Bởi vậy mẹ bầu nên lựa chọn những loại trang phục được làm từ vải tự nhiên, mềm mịn như lanh, sợi bông và len.

Ngoài ra, mẹ bầu nên tránh mua những loại quần áo được dệt bằng sợi nhân tạo bởi chúng dễ gây nên tình trạng dị ứng, ngứa ngáy và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Để tiết kiệm chi phí, mẹ bầu nên lựa chọn mua những loại trang phục có độ bền, có thể mặc được lâu dài kể cả sau khi sinh mẹ nhé!

2.2. Mua Sắm Trang Phục Bầu Hợp Lý

Mẹ bầu có thể lựa chọn mua những chiếc quần jeans loại tốt, một vài chiếc quần tây và một số bộ váy rộng từ những thương hiệu bán đồ bầu nổi tiếng. Trong quá trình mua sắm quần áo, mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn những bộ quần áo rộng, không quá bó sát gây khó chịu trong quá trình di chuyển.

Tiết kiệm bao giờ cũng là trên hết, mẹ bầu nên lựa chọn những hãng đồ bầu có giá cả phải chăng và mua sắm từ từ phù hợp với cái bụng bầu đang lớn lên hằng ngày.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên đầu tư thêm những chiếc áo chíp dành riêng cho mẹ bầu. Bởi ngực của mẹ bầu ngày ngày lớn lên, cần một chiếc áo chíp phù hợp. Ngoài ra vào mùa lạnh, mẹ bầu có thể mặc thêm những chiếc quần nỉ để giữ ấm trong quá trình mang bầu mẹ nhé!

2.3. Phối Đồ Theo Từng Thời Kỳ Mang Thai

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, bụng bầu của mẹ bầu lúc này chưa lộ rõ. Mẹ bầu có thể lựa chọn những trang phục rộng rãi như áo thun rộng và quần cạp trễ hay những chiếc váy suông dáng dài.

Trong những tháng giữa của thai kỳ (tháng thứ 4 hay tháng thứ 5) mẹ bầu có thể lựa chọn những loại trang phục vừa vặn với cơ thể mà mẹ thích. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không được mặc những bộ đồ ôm quá sát gây khó chịu.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu có dạng người lớn, mẹ bầu có thể mượn mặc những chiếc áo sơ mi của chồng. Mẹ bầu có thể kết hợp những chiếc nào này kết hợp với quần jeans. Mẹ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và năng động hơn đó.

2.4. Lựa Chọn Các Loại Váy Suông

Nhiều loại váy suông rộng mà nhiều mẹ bầu ưa thích, mẹ bầu có thể lựa chọn váy suông để phối đồ khi mang bầu nhé. Những loại váy suông thẳng từ trên xuống dưới hay có một chút thắt ly nhẹ ở eo là những loại váy suông mẹ bầu có thể chọn mặc. Tất nhiên là mẹ bầu vẫn giữ được cả hai tiêu chí thoải mái và thời trang rồi!

2.5. Lựa Chọn Áo Kiểu, Áo Gợi Cảm Dáng Suông

Có thể trong lúc mang bầu, mẹ bầu sẽ ít diện được những bộ đồ kiểu cách hay gợi cảm. Lúc này, mẹ bầu có thể chọn những bộ đồ kiểu cách với phong cách mặc điệu, mặc gợi cảm để khoe dung nhan mẹ bầu nhé!

3. Một Số Bí Kíp Giúp Mẹ Bầu Vừa Mặc Đẹp Lại Vừa Tiết Kiệm Tiền

3.1. Tận Dụng Những Bộ Đồ Có Sẵn

Nhiều mẹ bầu “hiểu lầm” rằng khi mang bầu, những bộ đồ trước đây sẽ không còn mặc được nữa. Và mẹ bầu cần mua sắm từ đầu? Tuy nhiên, suy nghĩ như vậy là không đúng đâu mẹ ơi!

Thay vì cất đi và mua những bộ đồ mới, mẹ bầu có thể tận dụng những bộ đồ rộng rãi để sử dụng trong những tháng đầu thời kỳ mang thai đó mẹ.

Có rất nhiều đồ mà mẹ có thể tận dụng được như áo sơ mi rộng, áo thun trong những tháng đầu mang thai. Như vậy, mẹ bầu có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá rồi đó.

3.2. Lựa Chọn Những Bộ Đồ Tái Sử Dụng

Mẹ bầu có thể lựa chọn những bộ đồ tái sử dụng nghĩa là sau khi sinh mẹ bầu vẫn có thể mặc lại được. Như vậy, mẹ bầu cũng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nhất định đó mẹ. Mẹ có thể lựa chọn những chiếc áo oversize rộng rãi, váy suông,.. với chất liệu bằng cotton mẹ nhé!

3.3. Mua Váy Bầu Thay Cho Những Bộ Đồ Khác

Những chiếc váy bầu có thắt lưng và eo rộng là những bộ đồ mà mẹ bầu có thể lựa chọn khi mang bầu. Dù bụng mẹ bầu có lớn lên hay xẹp xuống thì những chiếc váy có thắt lưng và vòng eo rộng rãi vẫn sẽ là sự lựa chọn thông minh cho mẹ đó.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG