Truyện thai giáo: Lòng Hảo Tâm

4.9/5 (350 đánh giá)

Ông Philips giới thiệu với nhiều đồng nghiệp để họ mua trái cây của bà lão ốm yếu. Và với sự hỗ trợ đó, bà lão dần dần có cuộc sống khá hơn.

Truyện thai giáo: Lòng Hảo Tâm

Ông Phillips đang sửa soạn rời khỏi công sở và chợt nhớ ra vợ ông dặn đi mua về một nải chuối. Khi vừa bước ra khỏi văn phòng, ông thấy một bà lão ốm yếu đang bán chuối bên kia đường. Ông Phillips thường mua chuối từ một cửa hàng tạp hóa cách công sở vài con phố, nhưng do đang vội vã, ông quyết định mua chuối của bà lão bên kia đường.

Ông đi tới bà lão hỏi giá cả. Bà đòi 7 đồng một 1 kí lô. Ông nói, “Cửa hàng nơi tôi thường mua chỉ bán với giá 5 đồng một 1 kí, bà có thể bán cho tôi cùng giá được không?” Bà lão nói, “Không được, tôi không thể bán với giá đó được. Tôi có thể hạ giá bán cho ông 6 đồng một kí. Đó là giá thấp nhất.” Ông Phillips nói với bà lão, “Thôi khỏi cần.” Ông lên xe đi tới cửa hàng tạp hóa quen thuộc.

Ông đi vào trong tiệm và lựa một nải chuối ngon. Ông đi đến quầy tính tiền và đã phải ngạc nhiên khi người tính tiền cho biết mỗi kí lô chuối là 10 đồng. Ông nói với người tính tiền, “Tôi từng mua chuối ở đây nhiều năm và đây là một sự tăng giá quá đáng, ông không thể để cho tôi một giá tốt hơn vì tôi là khách quen sao?” Người quản lý tình cờ nghe thấy và chạy đến. Ông nói với Phillips, “Xin lỗi ông, giá cả của chúng tôi cố định, không thể mặc cả.” Ông Phillips cảm thấy hơi bực mình về thái độ thẳng thừng đó. Ông suy nghĩ một giây rồi trả chuối lại. Ông quay trở lại bà lão bán chuối bên đường. Bà nhận ra ông ngay lập tức và nói với ông, “Thưa ông, tôi không thể cạnh tranh với giá đó được vì tôi cần phải có lời chút đỉnh.”

Ông Phillips nói với bà, “Đừng lo lắng về giá cả, tôi sẽ trả cho bà 10 đồng một kí! Bán cho tôi nải chuối kia.” Bà lão rất mừng. Bà gói nải chuối lại và nói, “Tôi không thể lấy ông 10 đồng một kí. Tôi tính ông 7 đồng một kí. Cám ơn lòng tốt của ông.” Bà nói thêm, “Chồng tôi từng làm chủ một cửa hàng trái cây nhỏ nhưng ông phải bán đi vì bị bệnh nặng. Chúng tôi đã phải dùng hết số tiền để chữa bệnh cho ông, nhưng ông cũng không sống được.” Nước mắt bà chảy xuống. Bà nói, “Bây giờ tôi phải đi bán dạo để sống qua ngày.”

Ông Phillips nói, “Đừng lo, bà đang buôn bán tốt và kể từ ngày mai, tôi sẽ chỉ mua chuối của bà.” Ông rút bóp ra đưa cho bà thêm 100 đồng và nói: “Bà hãy cầm số tiền này. Bà nên mua thêm vài thứ trái cây khác để bán sẽ tốt hơn. Coi số tiền này như tôi trả trước cho trái cây sẽ mua của bà. Bà có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu bà có nhiều trái cây để bán.” Bà lão cám ơn ông Phillips.

Sau đó, ông giới thiệu với nhiều đồng nghiệp để họ mua trái cây của bà lão ốm yếu. Và với sự hỗ trợ đó, bà lão dần dần có cuộc sống khá hơn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG