4 Bí Quyết Để Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Đến Sữa

5/5 (154 đánh giá)

Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa là mối quan tâm hàng đầu của các sản phụ mới sinh. Chỉ một chút thay đổi trong thói quen ăn uống, tập luyện và kiên trì và đủ thông thái thì bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng mơ ước mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con yêu.

4 Bí Quyết Để Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Đến Sữa

1. Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Đến Sữa Là Như Thế Nào?

Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa là việc các mẹ lấy lại được vóc dáng sau khi sinh mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con yêu. Việc giảm cân quá nhanh hoặc không an toàn có thể dẫn đến việc mẹ sụt cân quá nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, thậm chí ít sữa hay mất sữa cho con.

2. Những Điều Cần Lưu Ý Để Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Đến Sữa

2.1. Bắt đầu thực hiện giảm cân sau 6 tuần kể từ khi sinh bé

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh là việc mẹ nào cũng mong muốn. Có rất nhiều mẹ bầu đã chuẩn bị cho việc Giảm cân sau sinh từ những tháng cuối của kỳ tam cá nguyệt thứ ba, hay là ngay khi vừa sinh bé. Tuy nhiên, 9 tháng thai kỳ cùng với khoảng thời gian vượt cạn là khoảng thời gian cơ thể mẹ đã trải qua nhiều áp lực và cần có thời gian để phục hồi lại.

Các chuyên gia tư vấn, sau 6 tuần kể từ khi sinh bé là thời điểm phù hợp để các mẹ có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa.

2.2. Giảm cân từ từ

Giảm cân quá nhanh sau sinh không phải là một việc được khuyến khích. Bởi lẽ, cân nặng là việc bạn đã tích lũy suốt gần 1 năm thai nghén, cơ thể bạn cũng đã dần quen với trọng lượng ấy, do vậy cần thực hiện giảm từ từ để cơ thể bạn dần quen với việc giảm cân, không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ. Hơn thế nữa, việc đặt các mục tiêu giảm cân từ từ sẽ khiến mẹ dễ dàng thực hiện được, tránh áp lực quá mức đến tâm lý, giúp các mẹ thực hiện Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa hiệu quả.

Các mẹ nên đặt mục tiêu nên giảm không quá 1-2 kg/tháng. Bởi lẽ, trong giai đoạn đang cho con bú, cân nặng của mẹ sẽ giảm từ 0,5 - 1kg/tháng trong vòng 6 tháng đầu tiên.

2.3. Không phụ thuộc vào việc cho con bú để giảm cân sau sinh

Cho con bú sẽ giúp mẹ tiêu thụ từ 500 - 600 calo/ngày, vậy nên thông thường mẹ có thể giảm từ 0,5 - 1kg/tháng trong 6 tháng đầu tiên như đề cập ở trên. Tuy nhiên, việc cho con bú sẽ làm cho mẹ rất nhanh đói. Khi không có chế độ ăn uống phù hợp, mẹ nạp quá nhiều năng lượng (hơn 500 - 600 calo/ngày giảm đc) sau khi cho con bú có thể khiến một số mẹ không giảm được cân nào hoặc thậm chí là tăng hơn so với trước đó.

2.4. Kiên nhẫn

Giảm cân ở phụ nữ lúc nào cũng cần phải có kiên nhẫn, kiên định theo kế hoạch thì mới có kết quả tốt. Hơn thế nữa, giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa là việc các mẹ phải thực hiện đồng thời để giảm được cân mà vẫn đủ sữa cung cấp cho con yêu khiến cho việc thực hiện có thể sẽ khó khăn hơn. Do vậy, kiên nhẫn thực sự là một việc vô cùng quan trọng khi các mẹ thực hiện.

2.5. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa an toàn

Chúng ta đều biết rằng, thể trạng mỗi người là khác nhau, do đó mỗi người sẽ có lịch trình giảm cân khác nhau ở các mức độ khác nhau để đảm bảo hiệu quả. Hơn thế nữa, vóc dáng sau sinh là điều các mẹ luôn quan tâm, tuy nhiên mối quan tâm hàng đầu lúc nào cũng là sức khỏe của con yêu. Thực hiện làm sao để mẹ đẹp - con khỏe là mục tiêu cuối cùng của việc Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa.

3. Một Số Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Hiệu Quả

Sau sinh bé, trên cơ thể người mẹ vòng eo có lẽ là khu vực hứng chịu sức tàn phá nhiều nhất bởi sự xuất hiện của mỡ bụng, rạn da, da tối màu… Và một trong những cách Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa tốt nhất chính là tập trung giảm mỡ bụng sau sinh.

3.1. Giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Trong khi cho con bú, các mẹ sẽ rất nhanh đói tuy nhiên, cũng không vì thế mà ăn quá nhiều dẫn đến dư thừa calo, ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa của mẹ. Khi đang cho con bú, bạn chỉ cần nạp từ 1800 - 2000 calo mỗi ngày, và có thể giảm dần ở giai đoạn cai sữa.

3.2. Lựa chọn những thực phẩm có lợi nạp vào cơ thể

Khi bạn đang quen với chế độ ăn khi còn thai kỳ hoặc những cảm giác thèm ăn sau khi cho con bú sẽ khiến mẹ sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì có thể, trong đó có cả những đồ ăn không cần thiết. Do đó, khi này mẹ phải thực sự sáng suốt, lựa chọn những thực phẩm chứa những dưỡng chất quan trọng: giàu protein; canxi, DHA, Omega 3,... để ưu tiên nạp vào cơ thể để tăng khả năng hấp thu cho con thay vì vào mẹ.

3.3. Ăn vặt lành mạnh

Bạn chỉ nên lựa chọn đồ ăn vặt ít béo và ít đường. Đặc biệt hạn chế tối đa những loại như đồ chiên rán, các loại kẹo hay các đồ uống có ga, chúng chỉ mang lại cho bạn nhiều calo mà không có nhiều dinh dưỡng. Mặc dù chúng rất hấp dẫn và tiện lợi, tuy nhiên, hãy kiên nhẫn để thay thế bằng những thực ăn vặt lành mạnh hơn như trái cây tươi hay ngũ cốc không đường,...

3.4. Cho con bú mỗi ngày

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cho bú mỗi ngày vừa đảm bảo sức khỏe, sức đề kháng tốt nhất cho con yêu đồng thời cùng giúp mẹ giảm cân sau sinh an toàn.

Ngoài ra, một số mẹ còn nhận thấy, họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú, đặc biệt giảm đáng kể ở vòng eo.

3.5. Bổ sung đủ nước và vitamin

Nước là một phần không thể thiếu trong quá trình đốt cháy calo. Uống nhiều nước ngoài tác dụng tuyệt vời cho da mẹ sáng hơn, căng mọng hơn lại mang lại cho mẹ cảm giác no. Việc này sẽ hạn chế được khả năng mẹ nạp quá nhiều calo không cần thiết từ thực phẩm mỗi khi đói.

3.6. Tập các bài tập giảm mỡ bụng

Tập thể dục, vận động luôn là những hoạt động không thể không nhắc tới mỗi khi ai đó có kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng.

Giai đoạn đầu bạn có thể lựa chọn những hoạt động nhẹ nhàng: đi bộ, tập yoga,..

Giai đoạn tiếp theo, bạn có thể lựa chọn những bài tập đốt cháy calo nhiều hơn: tập aerobic hoặc cardio

Kế tiếp khi cơ thể đã quen với việc luyện tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn những bài tập nặng hơn, đốt cháy nhiều hơn nữa lượng calo: như căng cơ, nâng tạ, chạy bộ...

3.7. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu mới đây với các bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân được ít hơn so với các bà mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Do vậy, hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày (có thể chia làm nhiều lần). Khi bạn ngủ không đủ giấc, nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường

3.8. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Việc chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bao giờ cố gắng bỏ bữa, nhịn ăn vì nó không chỉ không đem lại hiệu quả cao, mà còn mang lại cho bạn cảm giác mệt mỏi, thèm ăn dễ dàng nạp vào cơ thể những món ăn tiện lợi (bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh…) không tốt cho hoạt động giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa.

Những áp lực từ việc mong muốn có được thân hình mơ ước nhanh sau khi sinh đôi khi khiến bạn sẽ gặp rắc rối khác đến việc cần có đủ sữa cho bé. Do vậy, bạn cũng đừng quá chú trọng vào việc giảm cân nhanh mà hãy dành thời gian tìm hiểu để có được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa nhé.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sau sinh
BÀI MỚI ĐĂNG