Truyện thai giáo: Sức khỏe là vàng

4.8/5 (233 đánh giá)

Nhà vua có rất nhiều vàng, nhưng vàng không thể mua sức khỏe cho ông.

Truyện thai giáo: Sức khỏe là vàng

Ngày xưa, có một vị vua hào phóng và tốt bụng. Nhưng dân chúng không vui với vua của họ. Bởi vì nhà vua quá lười biếng, không muốn làm bất cứ điều gì khác ngoài ăn và ngủ.

Sinh hoạt trong ngày của ông chỉ là nằm trên giường ăn cái gì đó và ngủ. Ông gần như không hoạt động. Nhà vua trở thành một người bị thịt và dân chúng bắt đầu lo lắng cho ông.

Một hôm, nhà vua cảm thấy không thể vận động cơ thể, không thể cử động đôi chân. Ông đã trở thành béo phì và kẻ thù của ông chế giễu ông là ‘vua mập’, ‘vua phì’, v.v.

Ông cho mời bác sĩ chuyên môn từ khắp các miền của đất nước và trả cho họ thù lao dồi dào để họ làm cho thân hình ông cân đối trở lại. Thật không may, không ai có thể giúp nhà vua lấy lại sức khỏe và thể lực.

Bởi vì nhà vua rất tử tế với dân chúng, nhiều người đã đi tìm những bác sĩ nổi tiếng để chữa cho ông. Nhà vua đã chi tiêu rất nhiều cho các bác sĩ nhưng tất cả đều vô vọng.

Vào một buổi sáng đẹp trời, một vị sư đi ngang qua nơi nhà vua ở. Ông nghe nói về căn bệnh của nhà vua và nhắn gặp một vị quan lo cho sức khỏe của nhà vua. Khi vị quan tới gặp nhà sư, nhà sư báo cho vị quan biết rằng ông có thể dễ dàng chữa bệnh cho nhà vua. Nghe được lời hứa này, vị quan rất vui mừng. Ông trở về khẩn cầu nhà vua tới gặp nhà sư để được chữa bệnh.

Nhà của vị sư ở một nơi xa xôi. Bởi vì nhà vua không thể bước đi được nên nhà vua ra lệnh cho vị quan đưa nhà sư vào hoàng cung, nhưng nhà sư một mực từ chối và yêu cầu nhà vua phải đến gặp ông ta.

Sau nhiều cố gắng, nhà vua đã tới gặp nhà sư. Nhà sư khuyến khích ông và cho biết vì nhà vua là người tốt nên sẽ sớm lấy lại được sức khỏe của mình. Ông yêu cầu nhà vua đến điều trị mỗi ngày. Thêm vào đó, ông nói với nhà vua rằng ông sẽ chỉ điều trị cho nhà vua khi ông tự đi bộ tới.

Ngay cả một vài bước nhà vua cũng không bước nổi, nhưng với sự nâng đỡ của người hầu, ông đã tới được chỗ ở của nhà sư. Nhưng thật không may, nhà sư đã không có nhà và một chú tiểu ra yêu cầu nhà vua trở lại ngày hôm sau để điều trị.

Chuyện này được lặp đi lặp lại trong hai tuần mà nhà vua chưa gặp vị sư lần nào, chưa bao giờ được điều trị. Đột nhiên, nhà vua bỗng cảm thấy người nhẹ nhàng hơn, ông xuống cân đáng kể và tay chân linh hoạt hơn so với trước đây. Ông liền hiểu tại sao nhà sư đã yêu cầu ông phải đi bộ tới nơi ở của nhà sư.

Chẳng bao lâu, nhà vua lấy lại sức khỏe, và dân chúng thấy thế cũng vui mừng.

Nhà vua có rất nhiều vàng, nhưng vàng không thể mua sức khỏe cho ông.

Vì sức khỏe là vàng!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG