Đạt cực khoái khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

4.6/5 (500 đánh giá)

Nhiều phụ nữ lo lắng rằng quan hệ tình dục hoặc cực khoái có thể gây hại cho em bé của họ hoặc đe dọa thai kỳ của họ. Và nam giới cũng sợ làm hại bạn tình của mình hoặc thai nhi khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đối với đại đa số phụ nữ, quan hệ tình dục và đạt cực khoái không chỉ an toàn khi mang thai mà còn là cách lành mạnh để giảm căng thẳng và thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc.

Đạt cực khoái khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục không gây ra hoặc làm tăng nguy cơ dẫn đến kết quả tiêu cực cho em bé hoặc người mẹ. Trong một thai kỳ bình thường và khỏe mạnh, cực khoái không làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc chuyển dạ sinh non. Hoạt động tình dục thậm chí có thể có những lợi ích tích cực cho sức khỏe của thai kỳ, bằng cách thúc đẩy các hormone cảm thấy tốt như oxytocin và tăng lượng máu đến tử cung. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về đạt cực khoái khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi.

Có thể quan hệ tình dục khi mang thai hay không ?

“Quan hệ tình dục trong khi mang thai có nên hay không ?” là câu hỏi của nhiều cặp vợ chồng đặt ra cho bác sĩ sản khoa của họ. Câu trả lời là có nếu nó được thực hiện đúng cách. Một bà mẹ khi mang thai có thể có nhu cầu tình dục và cực khoái cao hơn bình thường. Việc đạt cực khoái khi mang thai của bà mẹ là hoàn toàn bình thường và an toàn. Trong trường hợp thai kỳ khỏe mạnh thì cực khoái không làm tăng nguy cơ sinh non hoặc sảy thai. Tuy nhiên nếu thai kỳ của bạn có nhiều yếu tố nguy cơ thì các bác sĩ khuyên cả hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ.

Hiện tại chưa có một nghiên cứu nào chứng minh việc quan hệ đạt cực khoái trong khi mang thai có gây hại cho em bé. Thực chất, khi thai kỳ bình thường thì dương vật của người chồng cũng không chạm được đến thai nhi, tinh dịch cũng không vào được tử cung vì cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản tinh dịch và vi khuẩn không tiếp xúc được với thai nhi. Khi đạt cực khoái thai nhi cổ tử cung co bóp mạnh hơn và thai nhi của động nhiều hơn nhưng không có ảnh hưởng gì nhiều.

Khi nào quan hệ tình dục là không an toàn?

Bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai khi:

  • Bạn bị chảy máu bất thường: Ra máu sau quan hệ tình dục trong mang thai là bình thường, đó có thể do cổ tử cung bị va đập bởi dương vật của chồng bạn đâm quá sâu khi quan hệ. Tuy nhiên ra máu trong thời kỳ đầu mang thai có thể là dấu hiệu sảy thai đáng lo ngại. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên kiêng quan hệ trong một thời gian đến khi thai kỳ ổn định.
  • Nhau thai phát triển sai vị trí trên thành tử cung: hay còn gọi là nhau tiền đạo, đó là khi nhau thai bám thấp trên thành tử cung và che phủ hoàn toàn hoặc một phần cổ tử cung. Quan hệ tình dục trong tình huống này tăng nguy cơ chảy máu ồ ạt.
  • Bạn được chẩn đoán có cổ tử cung yếu hoăc mở rộng: Đây là khi cổ tử cung của bạn không còn khỏe và đóng lại như bình thường. Áp lực của đầu em bé đè lên cổ tử cung khiến cổ tử cung mở sớm, đôi khi dẫn đến sảy thai ở tam nguyệt cá thứ hai. Một thủ thuật phẫu thuật được gọi là khâu cổ tử cungcó thể được thực hiện để giữ cổ tử cung đóng lại. Hầu hết các bác sĩ đề nghị không quan hệ tình dục hoặc rất hạn chế quan hệ tình dục.
  • Nước ối đã vỡ: Quan hệ tình dục sau khi vỡ ối có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Điều này có thể biến chứng sinh nở và thậm chí nguy hiểm.
  • Bạn mang đa thai số lượng từ ba trở lên: Khi tử cung bị kéo căng hơn bình thường do mang đa thai thì cực khoái làm tăng nguy cơ chuyển dạ sinh non.
  • Bạn có nguy cơ sinh non ví dụ như đã có tiền sử sinh non trước đây, tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp đã từng sinh non trước đây giờ lại tiếp tục sinh non, nhưng để đề phòng các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên kiêng quan hệ tình dục.
  • Một mối quan tâm khác về tình dục là sự ra đời của vi khuẩn. Một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể làm tăng nguy cơ sinh non và quan hệ tình dục sẽ đưa vi khuẩn vào hệ thống sinh sản.

Nguyên nhân cực khoái khi mang thai

Đối với nhiều phụ nữ, mang thai làm tăng khoái cảm tình dục. Trên thực tế, thậm chí một số phụ nữ đạt cực khoái lần đầu tiên khi họ mang thai. Có một vài lý do giúp tăng khoái cảm tình dục:

  • Tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu khi đạt cực khoái
  • Sự nhạy cảm tại vùng chậu: Lưu lượng máu tăng lên cũng có nghĩa là môi âm hộ, âm vật và âm đạo bị sưng nhẹ. Điều này cũng có thể dẫn đến kích thích.
  • Tăng sự nhạy cảm với xúc giác: Lưu lượng máu tăng lên, cộng thêm sự sưng tấy nhẹ, kèm theo lượng hormone cao hơn có thể dẫn đến tăng nhạy cảm khi chạm vào. Điều này có thể giúp đạt cực khoái dễ dàng hơn và thậm chí có thể dẫn đến nhiều lần đạt cực khoái ở một số phụ nữ.
  • Tăng kích thước và độ nhạy cảm của vú: Khi mang thai, ngực của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cho con bú. Sự thay đổi bao gồm tăng kích thước vú, tăng lưu lượng máu đến vú, và bắt đầu sản xuất sữa mẹ. Ngực của bạn có thể nhạy cảm hơn khi chạm vào khiến tăng cảm giác hưng phấn và cực khoái.

Sự thật về cực khoái khi mang thai

Cực khoái có thể là một liều thuốc cho cơn căng thẳng: Cực khoái gây ra một cơn sốt adrenaline. Quan hệ tình dục khi mang thai và đạt được cực khoái có thể thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc và giảm mức độ căng thẳng của bạn, do đó giúp bạn có giấc ngủ ngon. Nó cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn và hoạt động như một loại thuốc giảm căng thẳng.

Sự chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ: Cực khoái giúp củng cố khung xương chậu, tốt cho quá trình chuyển dạ. Khi chuyển dạ khung xương chậu căng giãn nhiều giúp đẩy em bé ra ngoài. Cực khoái như là một hoạt động tập luyện và có thể tăng cường sức mạnh cho xương chậu của bạn trước ngày trọng đại.

Tăng cường cơ trơn: Khi em bé của bạn phát triển lớn dần theo thời gian, tử cung to ra chèn ép lên các tạng trong ổ bụng trong đó có bàng quang của bạn khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Cực khoái có thể giúp tăng cường cơ bắp kiểm soát dòng chảy của nước tiểu.

Thay đổi cảm xúc: Do sự dao động của nội tiết tố, bạn có thể thay đổi tâm trạng và đôi khi cảm thấy trầm cảm. Quan hệ tình dục và đạt cực khoái có thể khiến bạn vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc.

Có thể là nguyên nhân của chuột rút: là điều khá bình thường trong thai kỳ và có cường độ khác nhau cho mỗi lần đạt cực khoái. Những cơn chuột rút này tương tự như những cơn đau bụng kinh và tự giảm sau một thời gian.

Cảm giác cực khoái trong các tam nguyệt cá

Ba tháng đầu

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, ốm nghén và mệt mỏi có thể cản trở hoạt động tình dục. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ không muốn quan hệ tình dục mà ngược lại ham muốn quan hệ của bạn có thể sẽ tăng lên. Bạn vẫn cảm thấy sự gia tăng lưu lượng máu và độ nhạy cảm ở xương chậu và ngực, điều này cùng với sự tiết dịch âm đạo có thể dẫn đến cực khoái nhanh hơn và thỏa mãn hơn.

Ở một vài phụ nữ do tình trạng ốm nghén quá nghiêm trọng có thể giảm ham muốn tình dục trong một thời gian nhưng đừng quá lo lắng nó sẽ trở lại bình thường khi bạn hết các triệu chứng của ốm nghén.

Ba tháng giữa thai kỳ

Đây có thể là thời điểm tuyệt vời để nói về cực khoái khi tình trạng ốm nghén đã qua đi, cơ thể bạn dần ổn định trở lại, quan hệ trong thời kỳ mang thai tại tam nguyệt cá thứ hai được cho là lý tưởng nhất. Sau đây là một vài biểu hiện bạn có thể gặp phải:

  • Cực khoái dễ dàng hơn: Có một số lý do giải thích cho điều này, trong đó lý do chính là do lưu lượng máu tăng lên khi mang thai khiến âm đạo của bạn căng hơn đồng nghĩa với việc nhạy cảm hơn và dễ dàng đạt khoái cảm hơn. Điều này tùy thuộc cơ địa mỗi người nhưng nó xảy ra đối với đa phần những phụ nữ mang thai.
  • Bạn có thể cảm thấy các cơn co thắt tử cung hoặc chuột rút sau cực khoái. Đây là điều hoàn toàn bình thường và thậm chí xảy ra khi bạn không mang thai. Đừng lo lắng - những cơn co thắt này không phải là chuyển dạ, nó đơn thuần chỉ là sự co bóp kết hợp khi bạn đạt cực khoái. Chuột rút thường sẽ giảm bớt khi nghỉ ngơi.
  • Bụng của bạn có thể cảm thấy rất cứng là hiện tượng hoàn toàn bình thường xảy ra ngay cả khi bạn có mang thai hay là không. Làn da bụng căng và phần bụng nở rộng hơn sẽ khiến bạn cảm thấy cảm giác này rõ rệt hơn.
  • Giải phóng hormone tình yêu - Oxytocin: khi mang thai cơ thể bạn đã sản xuất nhiều oxytocin và khi đạt cực khoái cơ thể lại càng tiết ra nhiều hơn. Việc đó giúp cải thiện cảm giác của bạn khiến bạn vui vẻ hơn.

Ba tháng cuối thai kỳ

Trong ba tháng cuối của thai kỳ, bụng to lên của bạn cản trở việc quan hệ tình dục. Bạn vẫn có thể quan hệ tình dục ngay cả khi bụng bầu, nhưng bạn cần phải sáng tạo với các tư thế quan hệ tình dục. Ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba còn kèm theo đau lưng và khó ngủ, có thể khiến ham muốn tình dục của bạn giảm đi.

Ngoài ra theo một số quan niệm cho rằng quan hệ tình dục những ngày gần sinh còn có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi cho một cuộc chuyển dạ sinh thường do: tinh dịch của chồng bạn sẽ khiến cổ tử cung của bạn mềm hơn hay sau khi quan hệ tình dục nồng độ prostaglandin trong chất nhầy cổ tử cung cao hơn từ 10 đến 50 lần sau khi quan hệ tình dục. Prostaglandin là hormone kích thích các cơn co thắt tử cung.

Tuy nhiên theo một số nghiên cứu ngẫu nhiên đối chứng ở hai nhóm phụ nữ mang thai có quan hệ tình dục đều đặn và nhóm phụ nữ không quan hệ tình dục trong thai kỳ thì tỷ lệ sinh sớm không xảy ra ở cả hai nhóm trên. Hay nói cách khác, tình dục không làm chuyển dạ nhanh hơn. Trên thực tế, quan hệ tình dục không có khả năng dẫn đến sinh non, thậm chí có ít nhất một nghiên cứu cũ hơn đã phát hiện ra rằng quan hệ tình dục vào cuối thai kỳ có liên quan đến việc giảm nguy cơ sinh con sớm.

Mang thai là thời điểm đặc biệt của các cặp vợ chồng - hãy làm cho nó trở nên đặc biệt hơn bằng cách cùng trải qua nó và lưu lại những kỷ niệm với người bạn đời của bạn. Bạn có thể quan hệ tình dục với chồng của mình trong khi mang thai bất cứ khi nào bạn có tâm trạng. Nó sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa hai bạn và thậm chí có thể giúp kích thích chuyển dạ trong những ngày cuối của thai kỳ.

Nguồn: vinmec.com

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG