Bà bầu bị sốt có dùng được Efferalgan không? Lưu ý quan trọng cho bà bầu và mẹ đang cho con bú khi dùng Efferalgan

4.6/5 (381 đánh giá)

Bà bầu có dùng được thuốc hạ sốt Efferalgan không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, đặc biệt trong giai đoạn giao mùa dễ bị ốm. Dưới đây là hướng dẫn của nhà sản xuất và lời khuyên từ Mamibabi.

Bà bầu bị sốt có dùng được Efferalgan không? Lưu ý quan trọng cho bà bầu và mẹ đang cho con bú khi dùng Efferalgan

Mẹ K.C hỏi: Cho mình hỏi bầu 10 tuần có dùng được hạ sốt Efferalgan 500mg không ạ?

Bà bầu bị sốt có dùng được Efferalgan không? Lưu ý quan trọng cho bà bầu và mẹ đang cho con bú khi dùng Efferalgan

Mamibabi trả lời:

Chào mom,

Thuốc giảm đau – hạ sốt Efferalgan 500mg có 2 loại là Efferalgan thường (màu xanh trắng) và Efferalgan Codeine (màu xanh đỏ). Đối với Efferalgan Codeine, mom tuyệt đối không sử dụng trong bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ bởi codeine gây hại đối với thai nhi. Còn với Efferalgan loại màu xanh trắng thông thường, không chứa codeine như ảnh mom chụp thì có thể dùng cho bà bầu. Tuy nhiên mom nên đi khám để hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, cũng như để tìm hiểu nguyên nhân gây sốt. Bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích điều trị và nguy cơ để đưa ra lời khuyên, đồng thời có những lưu ý về thời gian và liều dùng để đảm bảo an toàn cao nhất.

Không chỉ với Efferalgan mà với bất cứ loại thuốc nào khác, mom nên đi khám để được bác sĩ chỉ định chứ không nên tự ý dùng thuốc.

Dưới đây là nguyên văn hướng dẫn của nhà sản xuất đối với sản phẩm Efferalgan 500mg:

"Phụ nữ mang thai: Dữ liệu dịch tễ học từ việc dùng liều điều trị paracetamol bằng đường uống cho thấy không có tác dụng phụ không mong muốn nào trên phụ nữ mang thai hoặc lên sức khỏe phôi thai hoặc trẻ sơ sinh.

Các nghiên cứu về chức năng sinh sản với paracetamol dùng đường uống đã không cho thấy bất kỳ dị dạng hoặc độc tính đối với phôi. Các dữ liệu sau này trên phụ nữ mang thai đã dùng quá liều paracetamol cho thấy không làm tăng nguy cơ dị dạng.

Tuy nhiên Efferalgan chỉ nên được dùng cho phụ nữ mang thai sau khi đã được đánh giá cẩn thận giữa lợi ích điều trị và nguy cơ. Ở bệnh nhân mang thai, liều khuyến cáo và thời gian dùng thuốc phải được theo dõi chặt chẽ.

Phụ nữ cho con bú: Sau khi uống, một lượng nhỏ paracetamol được tiết vào sữa mẹ. Đã có báo cáo về phát ban ở trẻ bú mẹ. Mặc dù paracetamol được xem xét là phù hợp đối với phụ nữ cho con bú, tuy nhiên cần thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú." 

Bên cạnh việc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, mom có thể tham khảo các cách hạ sốt an toàn cho bà bầu tại đây

Chúc mom và bé luôn mạnh khỏe!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG