Mẹ bầu nên giao tiếp với em bé của mình như thế nào?

5/5 (235 đánh giá)

Các chuyên gia khuyên rằng các bà mẹ mang thai phải chú ý đến sự tương tác với thai nhi như một hình thức chăm sóc sức khỏe khi mang thai. Chẳng hạn như nói chuyện với em bé, tập thể dục khi mang thai, vuốt ve, chạm vào bụng bầu...

Mẹ bầu nên giao tiếp với em bé của mình như thế nào?

1. Giao tiếp ngôn ngữ

Nghiên cứu y học cho thấy cha mẹ thường nói chuyện với bé sẽ thúc đẩy sự phát triển trí não của chúng và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tốt về ngôn ngữ và trí thông minh sau khi sinh.

thai giáo ngôn ngữ

Sau 5 tháng đầu mang thai là thời gian tốt nhất để người mẹ mang thai giao tiếp với em bé. Lúc này, mẹ bầu có thể nói chuyện nhiều hơn với bé. Mẹ có thể nói với bé những gì bạn đang làm bằng lời bất cứ lúc nào, mô tả những điều tốt đẹp bạn nhìn thấy và bạn có thể chọn hát hoặc đọc cho bé nghe.

2. Tập thể dục

Tập thể dục đúng cách khi mang thai không chỉ giúp giảm áp lực và ổn định tâm trạng của mẹ bầu mà còn tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Các bà mẹ mang thai có thể đi ngoài trời hoặc trong công viên và hít thở nhiều không khí trong lành, điều này có lợi cho sự phát triển của xương thai nhi và ngăn ngừa bệnh xương khớp cho thai phụ.

thai giáo vận động

3. Chạm và giao tiếp

Chạm vào em bé không chỉ là một kiểu giao tiếp mà còn có thể thúc đẩy sự phát triển về thể chất và tinh thần của em bé, giúp em phát triển khỏe mạnh hơn và cũng hữu ích cho sự phát triển sớm của trí thông minh của em bé.

nói chuyện với thai nhi

Bằng cách chạm vào thai nhi, thông tin giữa mẹ và con được truyền đạt, và cảm xúc cũng được trao đổi, điều này kích thích sự nhiệt tình của chuyển động của thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của các chuyển động sau sinh. Các hành động như lật người, nắm, giữ, bò, ngồi, đứng, đi lại, v.v., có thể xuất hiện sớm hơn ở những em bé được mẹ "chạm" vào khi mang bầu.

4. Dinh dưỡng

Sự phát triển não bộ của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng dinh dưỡng của mẹ bầu. Đặc biệt, ở tuần 37 của thai kỳ cho đến khi em bé khoảng hai tuổi, chất lượng dinh dưỡng có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển trí não của em bé. Khi mang thai, mọi dinh dưỡng của mẹ đều truyền qua dây rốn. Việc truyền sang thai nhi cũng sẽ khiến thai nhi học cách nuốt và thậm chí mút tay vì hành động nhai của mẹ bầu. Đây cũng là cách giao tiếp trực tiếp nhất giữa mẹ và con.

Để thai nhi hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là rất cần thiết. Các bà mẹ mang thai nên tránh dùng bất kỳ thực phẩm nào có thể gây hại cho em bé. Ngoài ra, bạn phải chú ý đến lượng axit folic trước khi mang thai.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo cơ bản
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG