Mẹ bầu cần làm gì để con thông minh hơn?

5/5 (157 đánh giá)

Mamibabi tổng hợp một số kiến thức thai giáo bằng dinh dưỡng, thai giáo bằng hành động để giúp thai nhi thông minh hơn. Chúc các cha mẹ áp dụng thành công!

Mẹ bầu cần làm gì để con thông minh hơn?

Ăn gì để bé thông minh hơn?

Bé cần gì nhất ở bạn? Dinh dưỡng, đặc biệt là trong nửa đầu của thai kỳ khi bộ não của bé cần nhiều chất để phát triển. Dưới đây là một số câu hỏi về dinh dưỡng thai kỳ:

1. Tôi có cần bổ sung DHA không?

Mẹ mang thai cần ít nhất 300 mg DHA mỗi ngày. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không thể đáp ứng lượng DHA này, bạn có thể dùng các sản phẩm bổ sung DHA theo hướng dẫn của bác sĩ.

2. Ăn rong biển có thể giúp con tôi thông minh hơn không?

Iốt là nguyên liệu chính để cơ thể sản xuất thyroxine, và nó cũng cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và não của thai nhi. Rong biển rất giàu iốt, có thể được sử dụng như một trận đấu dinh dưỡng trong ba bữa ăn. Nhưng đừng ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ như rong biển trong siêu thị, vì nó có hàm lượng muối cao.

thai giáo cho thai nhi

3. Loại cá nào bổ sung nhiều DHA? Ăn bao nhiêu là phù hợp?

Cá rất giàu axit béo omega-3, là thành phần chính của não thai nhi. DHA có nhiều nhất trong cá biển. Cá chứa nhiều hơn một gram DHA trên 100 gram bao gồm: cá ngừ (phần mỡ), cá thu, cá da trơn, cá mòi. Do cá biển có thể chứa thủy ngân, không nên cho các bà mẹ ăn quá nhiều.

4. Ăn óc động vật để bổ não giúp trẻ thông minh có đúng không?

Các thành phần chính của óc động vật là protein và chất béo, cuối cùng biến thành cholesterol, đây không phải là dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. các bà mẹ tương lai tiêu thụ quá nhiều cholesterol sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp khi mang thai. Vì vậy, thật sai lầm khi ăn nhiều óc động vật.

5. Các loại hạt có thể làm cho bé thông minh không?

Các loại hạt có chứa axit alpha-linolenic, được chuyển hóa thành DHA. Hạt hướng dương, hạt óc chó, hạt thông, hạnh nhân, hạt đào và các loại hạt khác đều chứa rất nhiều axit alpha-linolenic. Ngoài ra, dầu mè, dầu óc chó,... cũng là những nguồn quan trọng của axit alpha-linolenic. Các loại hạt là đồ ăn nhẹ tốt nhưng chúng có hàm lượng chất béo cao, vì vậy chúng không thích hợp để ăn quá nhiều.

Cuộc sống khi mang thai

Mẹ hạnh phúc, con thông minh

Mẹ có biết không? Thai giáo thúc đẩy sự phát triển trí não của em bé không phải là âm nhạc của Mozart và các công cụ thai giáo khác nhau, mà là một tâm trạng hạnh phúc và một cuộc hôn nhân hạnh phúc của mẹ.

Sự thanh thản là cách thai giáo tốt nhất. Như chúng ta đã biết, cảm xúc có tác động rất lớn đến sự phát triển thể chất và tinh thần của thai nhi. Theo quan sát của một tổ chức nghiên cứu nước ngoài, khi tâm trạng của người mẹ bị xáo trộn, chuyển động của thai nhi tăng lên đáng kể, gấp 10 lần so với thông thường. Nếu thai nhi không thoải mái trong một thời gian dài và tiêu thụ quá nhiều năng lượng, trọng lượng khi sinh thường nhẹ hơn 500 ~ 1000 gram so với em bé bình thường.

Không chỉ vậy, sự bất an về cảm xúc của những bà mẹ tương lai còn ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi. Mười năm sau trận động đất Đường Sơn năm 1976, mọi người đã điều tra xem thai nhi có ảnh hưởng lâu dài trong trận động đất hay không và thấy rằng chỉ số IQ trung bình của trẻ em trong nhóm động đất là 81,7, thấp hơn nhiều so với nhóm kiểm soát 93,1. Điều này cho thấy sức khỏe thể chất và tinh thần và trạng thái tâm lý của người mẹ khi mang thai thực sự có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi .

Trên thực tế, các phương pháp thai giáo mà chúng ta thường nghe, như nghe nhạc, đi dạo thong thả trong rừng xanh, đọc sách, v.v., cũng chỉ để người mẹ có tâm lý bình yên. Theo đó, bạn không cần lãng phí quá nhiều năng lượng và tiền bạc cho thai giáo, miễn là bạn nhận thức rõ rằng bạn muốn làm mẹ và bạn có thể kiểm soát cảm xúc của mình một cách tích cực

4 cách để khiến bản thân hạnh phúc

1. Hãy chia sẻ với những người xung quanh

Khi bạn đang ở trong một tâm trạng tồi tệ, bạn bè và gia đình là người lắng nghe tốt nhất của bạn. Khi bạn muốn vui vẻ, họ là những người bạn đồng hành tốt nhất của bạn. Khi em bé của bạn được sinh ra, tương tác nhiều hơn với bạn bè là cách tốt nhất để thúc đẩy sự phát triển trí não.

thai giáo cho con thông minh

2. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc tạo ra một đứa bé thông minh

Sự hiện diện của thai nhi khiến gia đình gần gũi hơn, và nó cũng mang đến một số mâu thuẫn mà bạn chưa bao giờ gặp phải. Nếu mâu thuẫn tiếp diễn, người mẹ sẽ không vui, và đứa bé trong bụng có thể cảm thấy áp lực này. Do đó, sau khi mang thai, cả hai vợ chồng nên chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi trong gia đình.

3. Du lịch có thể là một ý tưởng tốt

Khi mang thai 4 đến 7 tháng, bạn và em bé đều ổn định, có thể bạn sẽ muốn ra ngoài cùng chồng đi dạo và tận hưởng thế giới chỉ có hai vợ chồng. Du lịch cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn thư giãn.

4. Vui, giận có thể nói với bé

Khi tâm trạng của bạn thay đổi, em bé trong bụng bạn là người duy nhất đồng cảm với bạn. Vì vậy, cho dù bạn đang vui hay tức giận, bạn cũng có thể nói chuyện bé. Điều này có thể giải phóng cảm xúc của bạn và rèn luyện cách bạn giao tiếp với bé.

4 điều mà một người cha tương lai có thể làm

Việc sinh ra một đứa bé thông minh và khỏe mạnh phần lớn lại phụ thuộc vào người cha. Là người gần gũi nhất, người cha tương lai có thể giúp người mẹ tương lai điều chỉnh tâm trạng xấu khi mang thai, tạo bầu không khí trong lành và tâm trạng hài hòa, và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của não của thai nhi thông qua chức năng dẫn truyền thần kinh của người mẹ. Một người cha tương lai có thể làm gì để giúp thai nhi thông minh hơn?

bố thai giáo

1. Quét nhà và đổ rác

Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn có một cái bụng lớn và làm việc nhà, chắc chắn sẽ vô cùng khó chịu. Vì vậy, người vợ rất cần chia sẻ một số việc nhà. Nếu người vợ có tâm trạng tốt, em bé có thể khỏe mạnh hơn, phải không?

2. Làm cho cuộc sống vui vẻ

Buổi sáng cùng vợ đi dạo trong công viên tươi mát, đừng quên gửi tin nhắn để hỏi vợ ăn gì, và thỉnh thoảng mua một món quà nhỏ để làm vợ ngạc nhiên, sự chu đáo như vậy sẽ khiến người mẹ tương lai cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

3. Hãy biết lắng nghe

Có người ví rằng một phụ nữ mang thai giống như một thùng thuốc nổ, và tâm trạng của cô ấy hay thay đổi thất thường. Vì vậy, khi người vợ mất bình tĩnh, người cha tương lai hãy bình tĩnh lại trong một phút và trở thành người biết lắng nghe.

4. Em bé thích thì thầm với bố hơn nghe nhạc

Khi em bé có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài bụng, quá nhiều tiếng ồn lộn xộn làm phiền bé và thậm chí gây áp lực cho bé. Trong ba tháng thứ hai và thứ ba của thai kỳ, người cha tương lai có thể trò chuyện với em bé mỗi ngày. Giọng nói của người cha thường có tông thấp, nó giống như một bài hát ru cho em bé và có thể giúp bé thư giãn. Đây là những gì em bé cần.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo cơ bản
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG