Chăm sóc tóc khi mang thai như thế nào, bà bầu có nên đi làm tóc khi mang thai không?

4.7/5 (149 đánh giá)

Khi mang bầu, đa số mẹ bầu đều gặp phải các vấn đề về tóc như tóc rụng, khô, dày,... khiến nhiều mẹ bầu mất tự tin. Vậy làm sao để chăm sóc tóc khi mang bầu hiệu quả, giúp mẹ bầu thêm phần tự tin? Trong bài viết dưới đây, hãy tìm hiểu cùng Mamibabi nhé!

Chăm sóc tóc khi mang thai như thế nào, bà bầu có nên đi làm tóc khi mang thai không?

1. Sự thay đổi của tóc khi mẹ bầu mang thai

Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố estrogen trong cơ thể của người phụ nữ có sự thay đổi. Do đó, nó gây sự ảnh hưởng đến tóc của mẹ bầu.

Theo nghiên cứu của March of Dimes, khi chưa có thai, tóc vẫn sẽ phát triển theo một chu kỳ bình thường. Tức là tóc sẽ dài 1cm trong mỗi tháng trong vòng từ 2-6 năm. Sau đó tóc sẽ chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi. Một thời gian sau, tóc sẽ dụng dần khi chải và gội đầu và dành chỗ cho tóc mới mọc lên.

Khi mang bầu, tóc của mẹ bầu có sự thay đổi là do tóc ngày càng dày hơn, nhờn và có thể là xoăn hơn. Những sự thay đổi về tóc khi mang bầu có thể kể đến:

1.1. Tóc Dày Hơn

Như đã nói ở trên, trong thời gian mang thai mức độ estrogen ngày càng cao, hay còn gọi là “annagen” đây chính là thời kỳ tóc phát triển. Bởi vậy, trong giai đoạn này mẹ bầu sẽ thấy tóc mình dày hơn, sang trọng hơn.

1.2. Tóc Nhờn Và Xoăn

Tùy vào gen di truyền của gia đình mẹ bầu, mà các tuyến sản xuất dầu sẽ tiết ra nhiều hay ít. Trong thời gian mang bầu, các tuyến sản xuất dầu cũng sẽ hoạt động mạnh hơn thông thường dẫn đến sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến tình trạng mẹ bầu trước đây tóc khô có thể trở thành tóc nhờn. Hoặc tóc của mẹ bầu trước đây thẳng thì nay thành tóc xoăn.

1.3. Rụng Tóc Sau Sinh

Nhiều mẹ bầu khi sinh xong đã vội lập kế hoạch chăm sóc tóc bù lại cho những ngày tháng mang bầu tóc hư, rối, dày. Nhưng mẹ bầu ơi, liệu có là quá sớm không? Bởi khi mẹ bầu sử dụng các loại giàu gội đầu sau sinh sẽ xảy ra một loạt các vấn đề với tóc như: rụng tóc, gàu, hói,... Nhưng mẹ bầu cũng đừng quá bất ngờ bởi đây là điều hết sức bình thường sau sinh, bởi mức estrogen trong cơ thể vẫn cao gây nên tình trạng rụng tóc tạm thời.

1.4. Tóc Khô Xơ Khi Mang Thai

Như đã nói ở trên, khi mang thai nhiều mẹ bầu cũng sẽ đối mặt với nhiều sự thay đổi của cơ thể. Trong đó mái tóc có sự thay đổi rõ rệt nhất. Nhiều mẹ bầu khi mang thai, tóc đẹp hơn, bóng mượt, chắc khoẻ hơn. Nhưng nhiều mẹ bầu tóc lại khô xơ, rụng nhiều hơn. Tuy vậy, mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng bởi đây chỉ là vấn đề diễn ra trong thời gian ngắn.

2. Cách Chăm Sóc Khi Mang Bầu Giúp Mẹ Thêm Phần Tự Tin

2.1. Chế Độ Ăn Uống Phù Hợp

Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống phù hợp trong thời kỳ mang thai. Đây cũng chính là cách chăm sóc tóc khi mang bầu tốt nhất. Mẹ bầu nên bổ sung chế độ ăn uống giàu trái cây, rau củ và các loại khoáng chất.

Một số nghiên cứu cũng đã cho rằng trong các loại rau củ và khoáng chất có chứa flavonoid – chất chống oxy hóa giúp tóc săn chắc và khoẻ mạnh. Viện da của Mỹ cũng cho rằng việc thiếu huyết thanh sắt thấp, hấp thụ không đủ chất sắt, và thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc

2.2. Bổ Sung Các Loại Vitamin

Để chăm sóc tóc khi mang thai hiệu quả, mẹ bầu không thể bỏ qua Vitamin. Một số loại Vitamin mà hiệp hội thai kỳ của Mỹ khuyến cáo mẹ bầu nên bổ sung có thể kể đến như: Vitamin B, vitamin E, Vitamin C, biotin, inositol,...

2.3. Chăm Sóc Tóc Khi Mang Bầu

Trong quá trình mang bầu, mẹ bầu nên tránh để những kiểu tóc như tóc đuôi gà, tóc đan và tóc bím chặt. Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh sấy tóc quá nóng gây ảnh hưởng đến tóc (mẹ bầu có thể để tóc khô tự nhiên thay vì sấy tóc)

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tránh việc gội đầu hàng ngày vì chúng loại bỏ dầu tự nhiên của tóc bạn và làm tình trạng tóc thêm trầm trọng. Các nhà tạo mẫu tóc khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần một tuần để loại bỏ bụi bẩn trên tóc.

2.4. Tránh các loại hoá chất

Nhiều mẹ bầu có cùng câu hỏi trong thời gian mang thai có nên nhuộm, uốn, hấp tóc hay không? Mặc dù chưa có minh chứng rõ rệt nào về tác động của thuốc nhuộm tóc và hoá chất của thuốc nhuộm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng các loại hoá chất hấp thụ qua da đầu và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Bởi vậy, tốt nhất mẹ bầu nên tránh sử dụng hoá chất để chăm sóc tóc trong thời gian mang thai.

2.5. Chọn Kiểu Tóc Đơn Giản

Khi em bé chào đời, mẹ bầu hầu hết sẽ đồn thời gian vào việc chăm sóc cho bé. Bởi vậy, mẹ bầu nên chọn một kiểu tóc đơn giản, dễ chăm sóc. Điều này không có nghĩa là mẹ bầu phải cắt tóc ngắn đi đâu nhé. Mẹ có thể nhờ sự tư vấn từ thợ cắt tóc để nhờ tư vấn một kiểu tóc phù hợp (không cần mất nhiều thời gian chăm sóc tóc mà tóc vẫn đẹp tự nhiên).

2.6. Sử Dụng Dầu Xả Sau Khi Gội

Dầu xả sẽ giúp mái tóc của mẹ bầu trở nên bồng bềnh và óng mượt hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên lựa chọn những loại dầu xả phù hợp với bản thân (tránh các loại sản phẩm có chứa

paraben và sodium lauryl sulphate vì chúng gây tác dụng cho mẹ và bé).

3. Dầu Gội Khô - Cứu Cánh Dành Cho Bà Bầu

Sự xuất hiện của dầu gội khô chính là cứu cánh dành cho bà bầu. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người đánh giá cao bởi khả năng tiện dụng của nó. Cùng Mamibabi tìm hiểu mẹ nhé:

3.1. Ưu Điểm Của Dầu Gội Đầu Khô

Dầu gội đầu khô được ưa chuộng bởi tính tiện dụng mà nó đem lại. Mẹ bầu thay vì phải gập bụng cúi xuống gội đầu mất nhiều thời gian thì giờ đây với chai dầu gội khô, mẹ bầu có thể giải quyết nhanh gọn chỉ trong 3-5 phút.

Mặc dù chưa thể hoàn toàn thay thế gội đầu bằng nước nhưng sản phẩm dầu gội khô cũng có thể coi là một trong những sản phẩm lý tưởng khi bà bầu quá bận rộn với công việc.

Tuỳ từng nhu cầu sử dụng mà mẹ bầu có thể lựa chọn cho mình loại dầu gội đầu khô phù hợp. Một số loại dầu gội khô mẹ bầu có thương hiệu uy tín mà mẹ bầu có thể sử dụng như dầu gội Cedel – Úc, Batiste – Anh, dầu gội khô Nak.

3.2. Nhược điểm của dầu gội khô

Dầu gội khô có nhiều ưu điểm nhưng vẫn còn đó nhưng nhược điểm mà mẹ bầu cần lưu ý.

Trên thị trường có rất nhiều các loại dầu gội khô hàng nhái, hàng kém chất lượng có chứa các thành phần có hại cho sự phát triển của thai nhi như Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA). Đây là những thành phần có hại cho gan, hệ thần kinh và trung ương của mẹ bầu. Bởi vậy mẹ bầu nên chọn một số loại dầu gội khô uy tín, đảm bảo chất lượng.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG