Truyện thai giáo: Ba người họa sĩ

4.5/5 (217 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc 3 người họa sĩ cùng được gọi tới vẽ chân dung nhà vua. Liệu ai trong 3 người họ sẽ khiến nhà vua hài lòng với bức vẽ của mình? Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Ba người họa sĩ

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Cục cưng ơi, là bố đây, con ngủ chưa? Để bố kể chuyện cho con nghe nhé. Tỉnh dậy để nghe bố kể chuyện nào con yêu.

Đọc truyện thai giáo “Ba người họa sĩ" 

Ngày xưa, có một đất nước tên là Doro. Quốc vương Doro dáng người cao to vạm vỡ, nhưng lại bị chột một mắt và què một chân. 

Một hôm, nhân sinh nhật của mình, nhà vua mời 3 họa sĩ nổi tiếng trong nước đến vẽ chân dung ngài.

Vị họa sĩ đầu tiên khi đến hoàng cung đã quan sát nhà vua rất kĩ, sau đó bắt đầu vẽ. Không lâu sau, ông vẽ xong bức chân dung. Trong bức tranh, hai mắt nhà vua sáng long lanh và rất có hồn, hai chân vững chắc, to khỏe, dáng người to cao vạm vỡ, trông đầy quyền uy. 

Nhà vua xem xong bức hình, vô cùng tức giận nói: “Ngươi là kẻ tâng bốc nịnh bợ!”. Vua liền gọi quân lính đưa vị họa sĩ này ra trừng phạt. 

Vị họa sĩ thứ 2 khi đến hoàng cung cũng chăm chú quan sát, sau đó bắt đầu vẽ. Không lâu sau, ông đã vẽ xong chân dung nhà vua. Nhà vua nhìn bức vẽ, vị họa sĩ này đã vẽ nhà vua theo đúng hình dáng thật của ngài, bị chột mắt, què chân, trông thật khó coi. 

Nhà vua xem xong phẫn nộ quát: “Cái này mà gọi là nghệ thuật à?”. Dứt lời, ngài gọi quân lính đem vị họa sĩ này đi trừng phạt. 

Đến vị họa sĩ thứ 3, khi đến cung điện, ông cũng quan sát nhà vua thật kĩ rồi bắt đầu vẽ. Không lâu sau, ông đã vẽ xong. Nhà vua nhìn bức chân dung thì vô cùng hài lòng. Thì ra vị họa sĩ này đã vẽ bức tranh nhà vua đi săn, một tay nhà vua nâng súng, che lấp chỗ cái chân què, còn cái mắt chột thì nhắm chặt, vẻ như đang ngắm bắn. 

Nhà vua vui vẻ thưởng cho vị họa sĩ này một túi tiền lớn và còn phong ông là “họa sĩ giỏi nhất nước” nữa. 

1 phút thai giáo 

Các ông bố nên tích cực động viên mẹ bầu tham gia nhiều hoạt động, cũng như chủ động tham gia cùng. Ví dụ như cùng mẹ bầu chơi đùa với bé,  kể chuyện cho bé nghe, miêu tả công việc cũng như thành quả mà mình đạt được hàng ngày để bé quen với giọng nói trầm vang của bố mà cảm thấy yên tâm hơn và tin cậy hơn. Bố mẹ cùng nhau cố gắng thì mới có một em bé khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG