Truyện thai giáo: Vịt con thông minh

4.7/5 (211 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn vịt con suýt bị cáo ăn thịt. Bạn ấy đã nhanh trí tìm được cách thoát chết. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện để xem bạn vịt đã làm thế nào nhé! 

Truyện thai giáo: Vịt con thông minh

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con yêu ơi, hôm nay bố mua cho con một bạn vịt vàng rất dễ thương này! Đợi đến khi con chào đời, con có thể cùng chơi với bạn ấy. Con biết không, bạn vịt rất thông minh nữa đấy! Không tin, con hãy nghe bố kể câu chuyện này nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Vịt con thông minh" 

Sáng sớm, ông mặt trời đã tươi cười ban tặng những tia nắng đầu tiên cho đồi xanh và sông nhỏ, khiến chúng trở nên xanh mượt và sáng lấp lánh. 

Vịt con từ trong nhà bước ra, vui vẻ nói: “A, hôm nay trời đẹp quá! Mình phải ra sông chơi một lúc mới được!” 

“Tõm!”, vịt con nhảy xuống nước, rồi lặn xuống đáy sông, chơi đùa rất vui vẻ! 

Trời tối lúc nào không biết. “Ái dà, mình phải về nhà thôi, ngày mai lại ra chơi tiếp vậy!” 

Vịt con vào bờ, rũ đôi cánh, đi về nhà. Vừa đến đầu làng, vịt con gặp một con cáo đói đang đi tìm mồi. Trông thấy vịt con, cáo chảy cả nước dãi: “Chà, vịt vừa béo vừa non thế này, bắt được nó là có một bữa no rồi!” 

Cáo nhẹ nhàng tới đằng sau vịt con, rồi bất ngờ chồm tới, móng vuốt sắc nhọn của cáo giữ lấy vịt con. Vịt con ngước nhìn, ối, mồm cáo há rộng chìa cả hai hàm răng nhọn hoắt, định ăn thịt vịt con. 

Vịt con tự nhủ: “Không được hoảng sợ, phải bình tĩnh". Rồi bỗng chú nghĩ ra một cách. Chú vội vàng nói với cáo: “Bác cáo đáng kính, bác có thể tha cho cháu được không?” 

Cáo hung hãn nói: “Không được, ta đang đói. Khó khăn lắm mới bắt được ngươi, sao có thể tha được chứ!” 

Vịt con nói: “Nếu được tha, cháu sẽ đi bắt rất nhiều cá về cho bác" 

Cáo nói: “Hừm, lại còn mặc cả nữa à. Ngươi chạy xuống nước, ta làm sao mà bắt được ngươi. Hơn nữa, ta cũng không thích ăn cá, thịt của ngươi thơm hơn!” 

Vịt con lại nói: “Vậy thì bác cứ ăn thịt cháu cũng được, nhưng cháu có một mong muốn nhỏ, cháu rất muốn học tiếng kêu của bác cáo đáng kính, bác dạy cháu kêu một lần được không ạ?” 

“Hừ, haha, vịt lại muốn học tiếng cáo, có cả chuyện như thế này sao!” 

“Bác không tin ư? Bác thả cháu ra, cháu sẽ kêu cho bác nghe!” 

“Dù thế nào ngươi cũng chả thoát được tay ta, vậy để ta xem ngươi học tiếng kêu của ta như thế nào!”, nói rồi, cáo liền buông vịt con ra. 

Vịt con vẫy vẫy đôi cánh, lớn tiếng kêu lên: “Kép kép kép…”

Cáo nghe xong cười lớn: “Chả có tí nào giống loài cáo chúng ta. Rõ ràng là tiếng vịt kêu! Nghe đây, tiếng kêu của cáo phải là như thế này, u...u...u”

Trong khi cáo đang phồng mồm kêu to thì một con chó săn lớn chồm tới. Chó săn là bạn thân của vịt con, nghe tiếng kêu của vịt con nên liền chạy tới. Cáo sợ nhất là chó săn, nên vừa trông thấy chó săn liền chạy mất tăm!
Vịt con và chó săn vui vẻ về nhà! 

1 phút thai giáo 

Trong quá trình thai giáo, những thông tin, kiến thức của bố và mẹ nên bổ sung cho nhau. Ví dụ: mẹ có thể kể chuyện, nghe nhạc để rèn luyện ngôn ngữ và thẩm mĩ cho bé, sau khi mẹ kể chuyện, bố có thể nói về những thông tin liên quan đến những nhân vật trong truyện, ví dụ bạn vịt con ăn gì, bạn ấy thích gì… Điều này giúp cho bộ nhớ của bé phong phú hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG