Giúp bé 6,5 tháng ngủ xuyên đêm trở lại

Chau VIP
Bé nhà mình 6,5 tháng. Bé đã tự ngủ xuyên đêm từ khoảng 6 tuần tuổi. Từ khoảng 4,5 tháng, con bắt đầu lật lẫy liên tục trong đêm nên thường thức dậy đòi ti mới chịu ngủ lại và việc này kéo dài cho tới tận bây giờ. Mong chuyên gia tư vấn giúp mình để giúp bé ngủ đêm tốt trở lại và nếu được thì làm sao để việc ăn, ngủ ngày cũng chất lượng hơn.

Khi ngủ đêm, bé có một số đặc điểm như sau:
- Nếu bé tỉnh dậy giữa đêm mà không cho ti, dù có bế bé lên, bé sẽ khóc rất to tới nấc nghẹn và mất giọng và không chịu ngủ lại nên nhà mình không thể áp dụng nút chờ quá lâu. Nhà mình thường nghe tiếng con khóc trong khoảng 3-5 phút, nếu bé không tự ngủ lại được sẽ phải bế ra khỏi cũi để cho ti.
- Bé có mặc nhộng chũn và nằm cũi riêng khi ngủ đêm.
- Bé không hợp tác ti giả. Thường bé sẽ nhổ ra hoặc vừa nhai vừa khóc to. Bé cũng không hợp tác tiếng ồn trắng.

Lịch sinh hoạt của bé thường là 2-2,5-4 hoặc 2-2-4.
- Bé thường bắt đầu ngày mới từ khoảng 7h sáng. Nếu trong đêm bé đã ti sau 4h sáng thì khi dậy bé sẽ không ti ngay mà sẽ chơi rồi 8h30 mới ăn.
- Bé ngủ ngày không tốt lắm và hầu như không tự ngủ hoặc tự chuyển giấc. Hồi còn nhỏ, bé có lúc tự ngủ nhưng do mẹ không có điều kiện chăm bé ban ngày nên phải để bà cho ngủ và bà thường xuyên bế ngủ mặc dù mẹ bé đã khuyên nhủ.
- Ở cữ ngủ buổi sáng, thường bé chỉ ngủ được nhiều nhất là hơn 1 tiếng sau đó dậy chơi đến giờ ăn. Ở cữ chiều, bà sẽ cố bế bé ngủ hết 1,5-2 tiếng. Cuối giờ chiều nếu bé không ngủ lúc ti mẹ thì sẽ gắt ngủ vào khoảng 18h và nếu được ru sẽ ngủ thiếp đi 30 phút.
- Bé ti để ngủ đêm lúc 19h30 và thường cluster feed đến 20h30 hoặc 21h mới ngừng ti để đi ngủ.
- Bé ti sữa mẹ hoàn toàn. Trừ 1 cữ buổi trưa là ti bình, còn lại đều là ti trực tiếp.
- Dạo gần đây do bé hay dậy đêm khoảng 2 lần lúc 2h và 4h sáng và mút ti mạnh nên cảm giác ban ngày bé ăn không hiệu quả. Một cữ được khoảng 70-110ml, thậm chí có cữ ít hơn.
- Bé bắt đầu ăn dặm từ 5,5 tháng tuổi. Hiện đang ăn 1 bữa buổi trưa, kết hợp gặm rau củ (BLW) và cháo rây 1:10 kèm 1 loại rau nghiền hoặc cá thịt trắng nghiền. Trong ngày bé sẽ được uống khoảng 30ml trà chống đầy hơi.
- Bé được bổ sung D3 hàng ngày tương đối đều đặn.

Mong Mamibabi hỗ trợ cho mình. Xin cảm ơn!
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM