Tư vấn     Thai giáo
G Ngoc Trân VIP
NHỮNG ĐIỀU MẸ NÀO CŨNG CẦN BIẾT KHI THAI GIÁO CHO THAI NHI Ở THÁNG THỨ 6
Chào các mẹ, hiện tại mình đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ. Mình đã và đang nghiên cứu một số phương pháp thai giáo cho thai nhi ở tháng thứ 6. Dưới đây là một số kiến thức mà mình đã tổng hợp được khi thai giáo cho con. Mình sẽ tổng hợp và chia sẻ với các mẹ cách thai giáo tháng thứ 6 cho con hiệu quả, để con chào đời thông minh và khoẻ mạnh mẹ nhá!

1. Sự phát triển của thai nhi ở tháng thứ 6

Các mẹ cùng điểm qua sự phát triển của thai nhi trong tháng thứ 6 như nào mẹ nhé:

- Tuần 21: Ở giai đoạn này, con sẽ có trọng lượng khoảng 360gr và dài 26,7 cm. Lông mày, mí mắt của bé cũng xuất hiện, xương tai hoàn thiện giúp con cảm nhận được âm thanh trong bụng mẹ.
- Tuần 22: Tuần thứ 22, thai nhi dài 27,8 cm và nặng 430gram. Bé đã có lớp lông tơ khá tốt rồi đó mẹ, các nếp nhăn sẽ giảm dần ở quý 3 của thai kỳ
- Tuần 23: Tuần thứ 23, thai nhi trong bụng dài 29cm, nặng hơn 500gram. Tai con gần như hoàn thiện, con sẽ quen thuộc với những âm thanh và không còn sợ hãi hay giật mình nữa.
- Tuần 24: Con có chiều dài 30cm, cơ thể bé còn khá nhỏ, đầu to so với thân mình. Cùng với đó não bộ và các nụ vị giác của con cũng phát triển nhanh chóng.

2. Tầm quan trọng của thai giáo tháng thứ 6

Mẹ biết không việc thai giáo tháng thứ 6 là việc vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con đó mẹ. Thai giáo trong giai đoạn này sẽ giúp kích thích não bộ của con phát triển, ngoài ra còn là thính giác và khả năng ghi nhớ của con cũng được cải thiện đáng kể nữa mẹ ạ.

Việc mẹ lựa chọn cách thai giáo tháng thứ 6 đúng cách còn có lợi cho con trong việc phát triển hài hoà cân đối cả hai bán cầu não phải và trái đó. Không chỉ tác động đến con, trong quá trình thai giáo, mẹ cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn, duy trì được một trạng thái tâm lý tích cực, ổn định.

Tóm lại, lựa chọn thai giáo đúng cách sẽ giúp cả mẹ và con đều vui vẻ, con chào đời thông minh, mạnh khoẻ đó mẹ!

3. Các cách thai giáo tháng thứ 6 cho thai nhi

Nhiều mẹ thường ái ngại hay cho rằng “Ui giời, bầu bí đã mệt rồi thì chớ, thai với giáo còn mệt hơn”. Đấy là do mẹ chưa tìm được nơi thai giáo phù hợp mà thôi. Cá nhân mình dùng app Mamibabi thấy tiện lợi, dễ dàng mà cũng “chuẩn chỉnh” lắm đó mẹ. Các bài thai giáo đoạn soạn sẵn và lên lịch trình theo từng ngày, từng tháng rồi, mẹ chỉ cần mỗi ngày vào làm theo các hoạt động thai giáo được sắp xếp là được. Mẹ thấy tiện lợi không nào? Giờ thì cũng điểm qua những cách thai giáo cho thai nhi tháng thứ 6 mẹ ơi!

Thai giáo âm nhạc

Thai nhi tháng thứ 6 đã có sự phát triển gần như hoàn thiện của thính giác. Đây là thời điểm thích hợp để mẹ áp dụng hình thức cho con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 6. Nhạc thai giáo tháng thứ 6 có sẵn hết tại đây: mamibabi.com.vn/music

Mẹ chỉ cần lựa chọn những bản nhạc mình thích rồi từ từ thư giãn thôi, đơn giản phải không nào? À mẹ cũng nên lưu ý khi cho con nghe nhạc thai giáo thì không nên ốp tai nghe vào bụng, điều này gây ảnh hưởng lớn tới thính giác của mẹ. Mẹ chỉ cần bật loa ngoài, hai mẹ con cùng thư giãn trong khoảng 15-20 phút là ổn mẹ ạ.

Truyện thai giáo tháng thứ 6

Truyện thai giáo cũng là phương pháp thai giáo tháng thứ 6 cực kì hiệu quả mà mẹ không nên bỏ qua đâu nhé ạ! Truyện thai giáo tháng thứ 6 ở app Mamibabi khá đa dạng, mẹ có thể trải nghiệm ngay ở đây: mamibabi.com.vn/newscategory/15/truyen-thai-giao

Trong thời gian đọc truyện cho con nghe, mẹ có thể kết hợp massage nhẹ nhàng cho bé. Khi đọc truyện cho con, mẹ nên đọc với âm lượng vừa phải, giọng điệu trìu mến, để con có thể cảm nhận được hết và ghi nhớ giọng nói của ba mẹ nhé!

Thai giáo vận động tháng thứ 6

Bước sang tháng thứ 6, bụng mẹ bầu đã có sự phát triển vượt bậc rồi phải không nào? Nhưng cũng đừng lấy đó làm lý do để… lười vận động nha mẹ ơi! Hãy tích cực vận động nhẹ nhàng, việc áp dụng thai giáo vận động tháng thứ 6 sẽ giúp cho mẹ cảm thấy tích cực hơn, giảm được nhưng âu lo, căng thẳng trong những tháng cuối mang bầu đó ạ.

Để thực hành thai giáo vận động tháng thứ 6, mẹ có thể rủ bố cùng đi bộ trong công viên. Đặc biệt là trong tiết trời mùa thu Hà Nội se mát, mẹ và bố cùng nhau đi dạo, hít thở không khí trong lành của buổi sáng, lắng nghe tiếng chim hót thì còn gì tuyệt vời hơn phải không mẹ?

Hi vọng bài chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp ích cho Mom trong quá trình thai giáo tháng thứ 6. Chúc mom và con sẽ có những cách thai giáo tháng thứ 6 thật vui và bổ ích!

Tiện đây share cho mẹ một số thông tin nè:

Mamibabi có thai giáo tháng thứ 6 chi tiết ở đây: bit.ly/32wDDJY
Mẹ nên thai giáo từ tháng nào: bit.ly/2ZExUAc
Các hoạt động thai giáo 3 tháng cuối thai kỳ: bit.ly/33AcqFt

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM