Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 7

Dinh dưỡng tuần thứ 7 thai kỳ chú trọng tới việc bổ sung sắt cho mẹ bầu. Mẹ có thể cần gấp đôi lượng sắt đưa vào cơ thể mỗi ngày.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Trong khoảng thời gian từ tuần 5 đến tuần 8 của thai kỳ, dinh dưỡng có vai trò rất lớn đối với sự phát triển của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn của thai nhi. Ngoài việc ăn uống đầy đủ, mẹ bầu cần chú trọng đến việc bổ sung sắt mỗi ngày:

- Lượng máu cơ thể tăng lên và nhu cầu của thai khi tăng cao là những nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ bị thiếu sắt, thiếu máu.

- Những thực phẩm giàu sắt là các loại rau xanh, khoai lang, trứng, thịt bò, đậu Hà Lan, các loại hạt...

- Các viên uống tổng hợp cũng là cách tốt để cung cấp thêm sắt và nhiều chất cần thiết khác cho mẹ bầu. Tuy vậy, các viên uống này chỉ có vai trò bổ sung, không thể thay thế hoàn toàn chế độ ăn uống tự nhiên. Mẹ bầu vẫn cần ăn uống đủ chất và lành mạnh hàng ngày.

- Món ăn 7 ngày:

  • Canh trứng cà chua
  • Khoai tây hầm thịt bò
  • Cháo gà hạt sen
  • Sữa dừa hạnh nhân óc chó
  • Đậu Hà Lan xào thịt gà
  • Súp khoai lang bí ngô
  • Cải bó xôi xào nấm

Vận động tuần thứ 7

Tập luyện 30 phút mỗi ngày vẫn luôn là điều cần thiết với các mẹ bầu. Tuy vậy, giống như việc chia nhỏ bữa ăn, mẹ nên chia nhỏ bài tập của mình nếu cảm thấy mệt mỏi. Thay vì tập liên tục không nghỉ trong 30 phút, mẹ có thể tập 2 lần sáng và chiều, mỗi lần 15 phút.