Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 6

Dinh dưỡng tuần 6 của thai kỳ không thể thiếu nguyên tắc quan trọng: chia nhỏ bữa ăn lớn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Bằng việc ăn uống hợp lý, mẹ bầu có thể làm giảm triệu chứng ốm nghén của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Chia nhỏ bữa ăn, không ăn quá nhiều trong một bữa
  • Ăn nhiều bữa ăn nhẹ trong ngày với thực phẩm lành mạnh như trái cây, ngũ cốc, các loại hạt
  • Hạn chế tối đa đồ ăn chiên rán, dầu mỡ, cay nóng
  • Uống nhiều nước và uống đa dạng loại nước
  • Tránh ngửi những mùi khiến mẹ bầu buồn nôn
  • Không ăn quá no gây ậm ạch, khó chịu
  • Có thể bổ sung thêm đa dạng loại sữa như: sữa bò, sữa hạt, sữa bầu…

- Món ngon 7 ngày:

  • Súp cua
  • Canh nấm mọc
  • Cháo gà
  • Bò kho gừng
  • Xôi trứng thịt kho
  • Pizza rau củ phomai
  • Bún sườn chua

Vận động tuần thứ 6:

- Khi có bầu, việc tập thể dục mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ và bé như:

  • Giảm chứng giãn tĩnh mạch, chuột rút, mệt mỏi, đầy hơi, phù nề, táo bón
  • Duy trì sức bền và sự dẻo dai của các cơ
  • Giảm hiện tượng đau thắt lưng
  • Tăng năng lượng cho bà bầu
  • Giúp mẹ bầu thư giãn và ngủ ngon hơn

- Ngoài việc đến các phòng tập dành cho bà bầu hoặc tập ngoài trời, mẹ bầu có thể vận động trong nhà với đa dạng hình thức như: làm việc nhà, tập thể dục, tập yoga, đi bộ trong nhà…