Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 8

Dinh dưỡng tuần thứ 8: những thứ mẹ bầu rất cần tránh để đảm bảo an toàn cho cả mình và thai nhi.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Dưới đây là những thứ mẹ bầu nên tránh không chỉ trong tuần thai thứ 8, mà trong cả thai kỳ của mình. Nếu không thể tránh hoàn toàn 100%, mẹ nên hạn chế tối đa:

  • Rượu, thuốc lá, caffeine. Nói tới caffeine, mọi người thường nghĩ tới cà phê. Thực tế, ngoài cà phê, caffeine thường có trong cả trà, soda và sô-cô-la. Vì vậy, tốt nhất, mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ sản phẩm và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Các chất tạo ngọt: Mẹ bầu nên tránh các chất tạo ngọt, đặc biệt là các chất nhân tạo như Saccharin, thường có trong bánh kẹo, đồ uống công nghiệp, thuốc...
  • Các loại thuốc không kê đơn: Khi có thai, mẹ bầu nên bỏ thói quen tự mua các loại thuốc chữa bệnh thường gặp như nhức đầu, hắt hơi, cảm cúm... Mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.

- Món ngon 7 ngày mẹ bầu nên ăn:

  • Thịt viên trứng cút
  • Súp gà ngô non
  • Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua
  • Bánh mỳ nướng bơ lạc
  • Măng tây xào thịt bò
  • Canh sườn chua nấm kim châm
  • Ngũ cốc trộn trái cây

Vận động tuần thứ 8

Mẹ bầu nên tránh các hình thức tập luyện hoặc các công việc có thể khiến mẹ bị ngã hoặc gây áp lực lên vùng bụng, gây khó thở, đau nhức như tập tạ, đấm bốc, bê vác đồ nặng...