Bà bầu có được cắt móng tay,móng chân không?

4.5/5 (110 đánh giá)

Trong thời kỳ mang thai, móng tay, móng chân của các bà bầu sẽ mọc ra rất nhanh. Theo một số quan niệm từ xưa, bà bầu không được cắt móng tay móng chân. Tuy nhiên trên thực tế, bà bầu có được cắt móng tay móng chân không?

Bà bầu có được cắt móng tay,móng chân không?

Bà bầu cắt móng tay móng chân cần lưu ý

Các bà bầu không nên để móng tay dài, không được cắn hay cậy móng tay và phải biết kỹ thuật cắt móng tay móng chân đúng cách. Sau khi cắt móng, bà bầu nên dùng bàn giũa nhám để giũa từ hai bên vào giữa móng, tránh giũa mặt trên của móng.

Bà bầu nhớ giữ cho móng tay, móng chân khô thoáng sạch sẽ. Tránh ngâm móng tay, móng chân lâu trong nước. Để làm sạch vết ố bẩn trên móng, bà bầu hãy dùng một quả chanh để chà trên mặt móng, vết bẩn sẽ được loại bỏ rất an toàn và hiệu quả.

Bà bầu cắt móng tay móng chân cần lưu ý không nên dùng chung bộ bấm móng tay với người khác để tránh nhiễm khuẩn, đặc biệt là bộ cắt móng tay móng chân ở các cửa hiệu làm móng. Để đảm bảo an toàn, bà bầu nên nhắc nhở người phục vụ, hoặc chăm sóc tiệt trùng thiết bị cắt móng, làm móng tay móng chân trước khi sử dụng.

Trong quá trình mang thai, bà bầu có thể cắt móng tay chân tuy nhiên nếu đi làm móng, bạn hãy tránh không tiếp xúc với các loại hóa chất ít nhất trong ba tháng đầu tiên.

Cách chăm sóc móng tay móng chân cho bà bầu

Massage, dưỡng ẩm

Trước khi đi ngủ, các bà bầu hãy dùng một chút dầu ô liu và dùng bông thoa đều trên móng tay khoảng 5-10 phút rồi massage nhẹ nhàng và rửa sạch. Massage móng giúp máu lưu thông tốt hơn, đẩy nhanh sự phát triển và khoẻ mạnh của móng.

Bà bầu hãy ngâm móng tay, móng chân trong nước ấm với chút muối mỗi ngày 10 phút rồi dưỡng ẩm móng tay bằng kem vaseline để móng tay khỏe mạnh và không còn khô, gãy.

Bổ sung vitamin

Bà bầu cần lưu ý bổ sung các loại vitamin từ hoa quả và rau xanh trong thực đơn hàng ngày để móng  tay móng chân luôn chắc khỏe.

Các loại thực phẩm như đỗ, lạc, nấm và súp lơ rất giàu vitamin B. Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, vừa giúp da các bà bầu chống lão hóa, vừa tăng cường sức khỏe cho móng tay, móng chân luôn chắc, khỏe và bóng đẹp.

Ngoài vitamin, các bà bầu cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, protein, biotin trong chế độ ăn hàng ngày để tốt cho móng như các loại thịt đỏ, hải sản, gan, trứng, gạo nguyên cám, súp lơ, quả bơ… để giúp móng tay trở nên khoẻ hơn và ít gãy.

Uống đủ nước

Bà bầu nhớ uống đủ ít nhất hai lít nước mỗi ngày để móng tay không còn bị khô và hư tổn.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG