Truyện thai giáo: Nàng tiên Ốc và chàng trai nghèo

4.9/5 (386 đánh giá)

Truyện thai giáo, truyện cho thai nhi thông minh Nàng tiên Ốc và chàng trai nghèo nhắc ta phải biết ơn người đã giúp đỡ mình.

Truyện thai giáo: Nàng tiên Ốc và chàng trai nghèo

Cha mẹ thủ thỉ cùng con câu chuyện thai giáo

Chào buổi tối con yêu! Bố đang nấu những món thơm lừng cho hai mẹ con đây này. Thơm quá! Mẹ vui lắm con ạ! Nhưng trước hết mẹ sẽ kể một câu chuyện cho con nghe, để con cũng thật vui đã nhé? Đây là một câu chuyện nhắc ta phải biết ơn người đã giúp đỡ mình.

Truyện thai giáo Nàng tiên Ốc và chàng trai nghèo

Ngày xưa có một chàng trai mồ côi từ nhỏ sống bằng nghề cày thuê cuốc mướn. Ngày ngày, chàng làm ruộng từ tinh mơ cho đến tối mịt. Vậy mà nhiều hôm mệt mỏi về đến nhà thì trong chum không có gạo, trên bếp không có lửa, chàng đành ôm bụng đói đi ngủ.

Một hôm, đi làm về, chàng thấy bên đường có vật gì lấp lánh. Gì thế nhỉ? Chàng lại gần thì thấy một con ốc. Chàng thích lắm, bèn nhặt ốc mang về, thả vào trong chum nước. Tối hôm sau, chàng đi làm về, từ xa đã thấy bếp nhà mình tỏa khói. Chàng lấy làm lạ, nhà không có ai, sao lại có khói bếp? Thế là chàng chạy vội về xem sao thì thấy lửa trên bếp rực cháy, cơm trắng trong nồi thơm phúc. Ai giúp chàng thế nhỉ? Làm gì có ai trong nhà? Hôm đó chàng được ăn một bữa no nê.

Ngày hôm sau, hôm sau nữa ngày nào cũng có cơm canh nóng hổi dọn sẵn đợi chàng về ăn.

Một hôm chàng về nhà sớm âm thầm nấp bên ngoài, định bụng xem thử ai đã giúp mình. Lát sau, chàng nghe thấy trong phòng có tiếng cạch, vội nhìn qua cửa sổ vào thì thấy chum nước phát sáng lấp lánh một cô gái xinh đẹp từ trong bước ra, bắt đầu nhóm lửa thổi cơm.

Chàng đã hiểu ra mọi chuyện, bèn chạy ào vào nhà hỏi: Nàng là ai? Sao lại đến nhà tôi? Cô gái cười: Em là con ốc mà chàng đã mang về! Chàng cứ gọi em là nàng Ốc. Thấy chàng vất vả mà phải nhịn đói nên em muốn giúp chàng.

Rồi chàng trai yêu nàng Ốc, hai người lấy nhau, sống hạnh phúc suốt đời.

1 phút thai giáo cho thai nhi thông minh hơn cùng Mamibabi

Trong tất cả các âm thanh thì giọng nói của mẹ thân thuộc với bé nhất. Mẹ bầu nên chăm chỉ trò chuyện với bé để kích thích sự phát triển não bộ của bé. Mẹ nên kể những chuyện xảy ra trong cuộc sống thường ngày bằng lời lẽ đơn giản, ví dụ như “Mình đi ngủ con nhé!" hoặc “Em bé của mẹ ơi, mẹ rất yêu con!” để bé cảm nhận mình được yêu thương, đồng thời cũng bồi dưỡng trí nhớ cho bé.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG