Trưởng thành cùng con - Bé gái hạnh phúc

4.5/5 (255 đánh giá)

[PDF ebook] Trưởng thành cùng con - Bé gái hạnh phúc tải miễn phí. 

Trưởng thành cùng con - Bé gái hạnh phúc

Giới thiệu sách Trưởng thành cùng con - Bé gái hạnh phúc

Thật hạnh phúc biết bao khi cha mẹ được nghe con gái yêu nói: “Là con gái của bố mẹ là niềm hạnh phúc nhất cuộc đời con.” Tuy nhiên để có được những lời yêu thương thế này thật không đơn giản, bé gái tự mình cảm nhận được ý nghĩa của hạnh phúc phải là những bé thành đạt và cái nhìn tích cực với cuộc sống. Để con trở thành một bé gái thành đạt, cha mẹ cần dạy con với cả tâm huyết và tình yêu thương của mình. Do đó, mặc dù con đường tương lai của bé gái không phải cha mẹ tạo ra, nhưng con đường tương lai đó cần có sự soi đưòng chỉ lối của cha mẹ.

Các bậc cha mẹ nên biết, theo thống kê của một chương trình nghiên cứu, cách thức hòa nhập và giao lưu với xã hội của con gái bạn khi trưởng thành liên quan trực tiếp tới việc các bạn yêu thương và giáo dục trẻ khi còn nhỏ như thế nào. Nếu sự giáo dục của cha mẹ không toàn diện, rất có thể khiến con gái bạn có cuộc sống bất hạnh, do đó học cách giáo dục con gái bạn ra sao là nhiệm vụ quan trọng của mỗi bậc làm cha mẹ. Vậy tóm lại, tính cách của con gái bạn như thế nào, nên bồi dưỡng tố chất nào cho con gái, làm thế nào để con bạn nắm lấy hạnh phúc trong tương lai, đó là những vấn đề đặc biệt quan trọng.

Một bé gái có vận mệnh tốt có nghĩa là tưong lai sẽ hạnh phúc, nhưng hạnh phúc này không phải là thứ vật chất mà cha mẹ để lại, cũng không phải những thuận lợi trên con đường thành tài. Hạnh phúc là từ vựng xem ra thật đơn giản, nhưng có hàm ý sâu sắc để nói về cuộc sống hạnh phúc. Theo ý kiến của các bậc cha mẹ về việc mang hạnh phúc cho cuộc đời của con gái là một trách nhiệm quá nặng nề, không hề có sự lý giải rõ ràng nào, cũng không có sự hiểu biết rõ ràng nào đối với bản thân mỗi bé gái, không có sự phân tích cụ thể đối với hàm ý hạnh phúc, có lẽ vì vậy mà thực hiện mong muốn này thật không đơn giản.

Tóm lại bé gái có đặc điểm như thế nào?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về giới tính, bé gái mẫn cảm hơn bé trai, nhưng cũng mạnh mẽ hơn bé trai, tâm tư sâu sắc hơn bé trai. Trong quá trình trưởng thành, các bé gái hình thành cuộc sống cho mình bằng mối quan hệ giữa gia đình và xã hội. Ngay từ khi chào đời, các bé gái đã bắt đầu phát triển khả năng chú ý và hình thành phản xạ quan tâm tới những sự việc xảy ra giữa mình và những người xung quanh.

Có cô gái, hình dáng ưa nhìn, nhiệt tình và dịu dàng, cô vừa cố thu nhập cao vừa thông minh sắc sảo, nhưng sau khi ly hôn ở tuổi 27, cô lại trở thành người độc thân. Nhiều người cho rằng cô vẫn còn dành quá nhiều tình cảm cho ngưòi chồng cũ, nhưng trên thực tế nếu so sánh với người chồng cũ, cô hơn hẳn anh ta cả về phẩm chất, năng lực lẫn mọi mặt trong cuộc sống, mọi người xung quanh cô rất thắc mắc và không thể lý giải được tại sao cô lại chọn người đàn ông đó làm chồng. Cố người bạn đã từng hỏi cô điều đó, cô trả lời: “Tôi không xinh đẹp, tài năng cũng không có, tôi chỉ có thể tìm được người như vậy thôi. Người như vậy mà cũng không thể chấp nhận được tôi, thì còn có ai thích và yêu tôi được đây?” Câu trả lời đã khiến cô bạn thực sự bất ngờ, vì trong cơ quan, cô được xem là người ưa nhìn, có cái miệng hơi rộng một chút nhưng cả thân hình rất cân đối, không biết tại sao cô lại cho rằng bản thân mình rất xấu?

Nhìn phản ứng của cô bạn đồng nghiệp, cô gái này thoáng suy tư ngước nhìn tấm hình trên tường và hỏi: “Bạn xem người phụ nữ trên tấm hình kia có đẹp không?” Người trong tấm hình là một quí bà, rất đoan trang và đẹp. Cô bạn dường như chưa hiểu ra vấn đề, cô gái liền giải thích: “Đó là mẹ tôi, lúc còn trẻ bà là một người con gái đẹp, bố của tôi cũng là một ca sĩ nổi tiếng, còn tôi chỉ là “con vịt xấu xí”. Bố mẹ tôi vẫn thường gọi tôi như vậy, lại còn nói cái miệng xấu của tôi có làm cách gì cũng không đẹp hơn được, đôi mắt của tôi cũng vậy, tính cách của tôi cũng chẳng khá hơn. Vì thế, từ nhỏ tôi đã rất tự ti, luôn cảm thấy bản thân mình xấu xí, tính tình không có gì đặc biệt. Do đó, tôi không dám chọn lựa người chồng có điều kiện kinh tế, tôi sợ người khác coi thường mình. Nói xong cô tự cười một mình.

Có thể thấy, chính cha mẹ của cô gái đã ảnh hưởng xấu đến cả cuộc đòi của cô, khiến cô luôn cảm thấy bản thân mình quá thấp kém, nên luôn cảm thấy mình bất hạnh trong cuộc sống.

* KẾ HOẠCH TẠO HẠNH PHÚC

Thứ nhất, đùng quên nở nụ cười với con trẻ.

Tính cách của các bé gái được quyết định bởi sự giáo dục của cha mẹ, có nghĩa là cha mẹ nên bắt đầu từ việc mang lại những cảm xúc đẹp đẽ nhất từ khi các bé gái vừa chào đời. Luôn nở nụ cười với các bé gái khiến chúng luôn cảm thấy thoải mái và tin tưởng. Biện pháp nhanh nhất và đon giản nhất là nói với chúng: “Cha (mẹ) yêu con nhiều lắm!” Hơn nữa nụ cười của bạn cũng khiến con bạn cảm thấy chúng quan trọng, tạo cho chúng cảm giác an toàn, tự tin và đặc biệt là cảm nhận được cảm giác hạnh phúc.

Cha mẹ nên thường xuyên trò chuyện, ca hát, kể cho con gái nghe những chuyện buồn cười bạn gặp trong ngày, những điều này đều rất có lợi cho các bé gái. Khi các bé cười vang vì thích thú cũng là lúc những cảm giác lo lắng của các bé đưực xua tan, giúp bé tự nhiên, thoải mái.

Thứ hai, không nên đánh giả về nhược điểm của con trẻ.

Các bé gái khá nhạy cảm, nếu cha mẹ thường xuyên đánh giá nhược điểm của các bé thì có thể khiến lòng tự trọng của chúng bị tổn thương, hơn nữa chúng lại dùng chính những lời đánh giá đó để tự kỷ ám thị, điều này đã hạn chế tưong lai phát triển của các bé, cũng khiến chúng khó cảm thấy hạnh phúc.

Thứ ba, tạo cho con trẻ cuộc sống vô tư, hồn nhiên.

Những bé gái thành công dễ dàng cảm nhận đưực hạnh phúc, nhưng cha mẹ cần để các bé có đủ khả năng đón nhận những thử thách trong cuộc sống, chứ không phải là “người làm giúp” trong cuộc sống của các con, càng không hạn chế những đột phá của các con. Bé gái nào cũng có những áp lực cơ hội, trong thòi gian học tập cũng nên có thời gian nghỉ ngơi, tự do hoạt động, để trí tưởng tượng của chúng được tự do bay bổng. Không nên kìm kẹp về thòi gian, hay quá khắt khe với những hình thức giải trí, nếu không sẽ mang đến những điều tiếc nuối cho cuộc sống tương lai của các bé. Với cách giáo dục rộng mở này, bé gái sẽ có thể vận dụng những cách thức của bản thân để “khám phá” thế giới, và cuối cùng có thể tự mình tìm được hạnh phúc.

Hạnh phúc song hành cùng cảm xúc, các bé gái thường nhạy cảm hơn các bé trai, do đó, trong quá trình giáo dục con trẻ cha mẹ cần chú ý điểm này. Thực tế, mỗi bé gái đều giống như những bông hoa thủy tiên, cha mẹ cần biết quí trọng, nâng niu chúng, giúp chúng phát hiện ra nhiều niềm vui trong tương lai.

Tải sách Trưởng thành cùng con - Bé gái hạnh phúc

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. Bạn có thể đặt mua sách giấy với giá ưu đãi tại đây.

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách nuôi dạy con
BÀI MỚI ĐĂNG