Yêu thương không cấm đoán

4.5/5 (152 đánh giá)

[PDF ebook] Yêu thương không cấm đoán tải miễn phí

Yêu thương không cấm đoán

Giới thiệu sách Yêu thương không cấm đoán

Yêu thương không cấm đoán được Nhà xuất bản PHP của Nhật xuất bản lần đầu vào năm 1998 với tên Dù cha mẹ có phản đối thì con vẫn làm. Sau đó, được Nhà xuất bản PHP cải biên, đổi tên thành Phương pháp giáo dục con của gia đình Ohmae vào năm 2012; lần xuất bản này có thêm phần phỏng vấn đặc biệt hai con trai Souki và Hi- roki của chính tác giả. Đây là cuốn sách tổng kết lại những kinh nghiệm (cả phần được và chưa được) của chính bản thân tác giả trong quá trình nuôi dạy hai con trai mình.

Trong cuốn sách này, Ohmae Kenichi có nói đại ý rằng ông không đánh giá cao tính giáo dục của nhà trường Nhật Bản, nên đã cố gắng dành thời gian, công sức, tâm huyết để giáo dục con mình. Từ "giáo dục" ở đây được hiểu là việc nuôi dạy, bồi dưỡng nên một con người có những kỹ năng sin tồn và biết đối nhân xử thế ngoài xã hội, biết làm theo chính kiến của bản thân và biết tự chịu trách nhiệm về việc mình đã làm với chính bản thân, gia đình và xã hội. Còn từ "sinh tồn" được tác giả dùng và hiểu theo nghĩa là những kỹ năng cơ bản (kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc, kỹ năng tự chịu trách nhiệm, kỹ năng biết tiến lùi đúng lúc, kỹ năng học hỏi,...) để có thể đi bất cứ nơi đâu và làm bất cứ nghề gì trên thế giới. Để giáo dục con đạt được điều đó, ông đã đặc biệt nhấn mạnh vào việc đối thoại giữa cha mẹ và con cái trong gia đình, và để đối thoại được thì chỉ có cách "Tắt ti vi vào giờ ăn cơm để cả nhà cùng trò chuyện về một lĩnh vực, một vấn đề nào đó"; cùng tham gia vào tất cả các trò chơi mà con có hứng thú, chú ý quan sát tỉ mỉ và đặt mình vào vị thế của con, luôn đồng hành và trở thành người bạn thân thiết của con. Bên cạnh đó là thái độ lúc nào cũng phải tôn trọng ý kiến của con, trao cho con quyền "Tự chịu trách nhiệm". Để con được trải nghiệm tất cả những gì con muốn làm. Không bao giờ coi trọng điểm số, nhưng vô cùng khắt khe nếu con làm tổn thương người khác một cách vô cớ.

Chính Ohmae Kenichi đã trở thành tấm gương về một người chồng luôn thấu hiểu và chia sẻ mọi điều với vợ, về trách nhiệm trong công việc được giao, về sự nỗ lực không ngừng hỏi học để không bị lạc hậu so với các con của mình. Trong bài phỏng vấn hai con trai của ông, chính các Con ông cũng khẳng định, về mặt kiến thức ở các lĩnh vực "chúng tôi không thể sánh được với bố". Và Ohmae Kenichi có tâm sự "Tôi viết sách là để cho đứa cháu tương lai của tôi đọc", bởi với ông, ông đã làm tròn trách nhiệm của một người bố với các con của mình.

Cuốn sách có cấu trúc rất ngắn gọn, gồm một Lời nói đầu của chính tác giả viết cho lần xuất bản năm 2012 với những điểm mấu chốt tác giả muốn bạn đọc nhớ kỹ; và 24 mục nội dung nhỏ với một bài phỏng vấn về hai con trai tác giả. Những mục nhỏ trong sách cũng được tác giả viết cô đọng kèm theo những ví dụ thực tiễn mà trong quá trình nuôi dạy con ông vấp phải theo đúng lịch trình từ nhỏ đến lớn của các con. Mỗi mục nhỏ là một câu chuyện nhỏ, không triết lý nhiều, nhưng chứa đầy nhiệt tâm và tình yêu bao la của một người chồng dành cho vợ, một người bố dành cho các con, một thành viên nỗ lực xây dựng một tổ ấm, một cá nhân muốn đóng góp cho công ty và xã hội.

Ohmae Kenichi quan niệm quá trình giáo dục con giống như quá trình chúng ta trượt tuyết, khi cố ghìm mình thì bạn càng dễ vấp ngã. Tương tự, trong giáo dục con, nếu cha mẹ càng cấm cản thì con trẻ lại càng cố gắng thực hiện bằng được. Bởi vậy, qua cuốn sách này điều Ohmae Kenichi muốn nhắn gửi tới tất cả các ông bố bà mẹ trên toàn thế giới là: Hãy học cách buông mình theo con!

Tải sách Yêu thương không cấm đoán

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. Bạn có thể đặt mua sách giấy với giá ưu đãi tại đây.

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI MỚI ĐĂNG