Truyện thai giáo: Vua của Rừng Rậm

4.6/5 (205 đánh giá)

Một hành động tốt, bất kể nhỏ cỡ nào, có thể gây tác động lớn lên cuộc đời của bạn và của những người chung quanh bạn.

Truyện thai giáo: Vua của Rừng Rậm

Sheru, vua của rừng rậm Kakadu bỗng qua đời. Mọi thú vật trong rừng thiếu vắng một vị vua. Rừng rậm trở nên không còn kỷ luật. Thú vật hành xử theo quy luật của riêng mình. Một số thú vật bắt đầu hối tiếc về thời xưa khi vua Sheru còn sống, tất cả mọi chuyện đều trong vòng trật tự. Bây giờ thật khó có thể sống trong rừng. Nếu có bất kỳ kẻ ngoài nào tấn công vào rừng, thử hỏi cộng đồng thú vật sẽ như thế nào?

Gấu Golu tiến lên phía trước với một giải pháp. Gấu nói với các thú vật, “Chúng ta nên tổ chức một cuộc bầu cử để chọn vua của chúng ta”. Tất cả thú vật đồng ý với gấu Golu, nhưng vấn đề là mọi người đều nghĩ rằng mình xứng đáng làm vua. Con công Pinku nghĩ ra một phương cách giải quyết và nói, “Bất cứ ai muốn ra ứng cử phải hoàn tất một việc được giao phó”. Mọi thú vật đều đồng ý với Pinku.

Mỗi ứng cử viên sẽ được giao cho công việc tùy theo khả năng. Con cáo Sonu được giao công việc làm sạch bụi bặm trong rừng. Con khỉ Bablu được yêu cầu làm sạch tất cả màng nhện trên cây. Con voi Kanu được giao công việc lấy đá lấp đầy các hố lớn nhỏ trong rừng. Con thỏ Candy được yêu cầu dọn sạch cỏ dại chung quanh các gốc cây.

Một tháng trôi qua. Tất cả các loài động vật và loài chim tụ họp lại để nghe kết quả. Candy, Bablu và Sonu đã hoàn thành công việc đúng thời hạn, ngoại trừ voi Kanu đã không lấp đá xuống các lỗ hổng. Câu hỏi được đặt ra là việc làm của ai xứng đáng được khen thưởng. Thỏ Candy đưa ra ý kiến để giải quyết, “Chúng ta hãy lấy phiếu bầu các ứng cử viên. Ai nhận được số phiếu tối đa sẽ là vị vua kế tiếp của chúng ta”.

Ngày hôm sau, tất cả các loài động vật và loài chim họp lại để bỏ phiếu. Cuộc bỏ phiếu hoàn tất một cách êm thắm và công cuộc đếm phiếu bắt đầu. Voi Kanu đứng đầu về số phiếu. Cuối cùng voi Kanu được tuyên bố là người thắng cử.

Mọi động vật đều ngạc nhiên. Ngay lúc đó Đại bàng, vua của loài chim, cho biết, “Tất cả các bạn ngạc nhiên vì sao Kanu thắng phải không? Đúng vậy! Lý do là mỗi ngày Kanu mang đá tới gần lỗ hổng theo sự phân công, nhưng Kanu trông thấy trứng đại bàng ở trong lỗ. Kanu đành phải từ bỏ ước vọng làm vua để bảo vệ trứng đại bàng. Như các bạn biết, chim chiếm đa số so với các loài động vật trong rừng. Với lòng nhân đạo như vậy, Kanu chiếm được đa số phiếu bầu và trở thành vua của rừng rậm. Học được bài học từ Kanu, chúng tôi, loài chim, quyết định sẽ không ganh tị với nhau và quan tâm tới nhau hơn”.

Sau khi nghe điều này, tất cả thú vật đều chấp nhận Kanu làm vua. Một hành động đơn giản về lòng tốt của Kanu đã khiến Kanu trở thành vị vua chiếm được trái tim của mọi thú vật.

Bài học luân lý: Một hành động tốt, bất kể nhỏ cỡ nào, có thể gây tác động lớn lên cuộc đời của bạn và của những người chung quanh bạn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG