Truyện thai giáo: Bài Học về Lòng Tham

4.5/5 (180 đánh giá)

Bản năng tự nhiên của chúng ta là luôn luôn muốn có những gì tốt đẹp hơn nữa. Nhưng trong việc tìm kiếm thứ tốt hơn, chúng ta thường bỏ qua nhiều thứ tốt có khả năng mang lại hạnh phúc cho chúng ta. Hãy cố gắng kiểm soát lòng tham và đừng nên để lòng tham chế ngự chúng ta.

Truyện thai giáo: Bài Học về Lòng Tham

Một học sinh hỏi thầy giáo của mình, “Tham lam là gì?” Thầy giáo trả lời, “Để trả lời câu hỏi của em, em hãy đi qua xưởng sô cô la bên cạnh trường học đây và chọn một thanh sô cô la mà em thích nhất. Nhưng có một quy định, em chỉ có thể đi tới trước chứ không được quay trở lại, Và em chỉ có thể chọn thanh sô cô la trên đường đi tới trước”.

Người học sinh đi đến xưởng sô cô la. Khi vào trong, anh thấy một thanh sô cô la được gói rất đẹp. Anh thích thanh sô cô la này ngay lập tức nhưng bỗng nhủ thầm rằng anh có thể sẽ tìm thấy thanh lớn và đẹp hơn ở phía trước. Vì vậy, anh ta bước tới, thấy thanh sô cô la khác, nhưng lại nghĩ như trước và tiếp tục đi tới. Khi anh sắp sửa tới phần cuối xưởng, anh không thấy thanh sô cô la lớn nào nữa. Anh cảm thấy hối tiếc vì đã không chọn các thanh sô cô la trước đó.

Cuối cùng, anh bỏ cuộc và không chọn được thanh sô cô la nào. Anh trở về kể lại cho thầy giáo những gì đã làm.

Thầy giáo nói với anh, “Em có lẽ đã thấy được thanh sô cô la mình thích nhất nhưng lại vẫn tìm kiến xem có một thanh nào khác lớn hơn. Và cuối cùng em nhận ra rằng mình đã bỏ qua một cơ hội tốt nhất. Đó chính là lòng tham.”

Bài học luân lý: Chúng ta thường bỏ qua nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống do lòng tham, muốn có những thứ tốt hơn. Bản năng tự nhiên của chúng ta là luôn luôn muốn có những gì tốt đẹp hơn nữa. Nhưng trong việc tìm kiếm thứ tốt hơn, chúng ta thường bỏ qua nhiều thứ tốt có khả năng mang lại hạnh phúc cho chúng ta. Hãy cố gắng kiểm soát lòng tham và đừng nên để lòng tham chế ngự chúng ta.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG