Truyện thai giáo: Ba người con trai và bó đũa

5/5 (300 đánh giá)

Bây giờ ba người con mới hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết và hứa với cha chúng rằng bất cứ điều gì xảy ra, chúng sẽ vẫn chung lòng với nhau.

Truyện thai giáo: Ba người con trai và bó đũa

Ngày xửa ngày xưa, một ông lão sống với ba người con trai trong một ngôi làng. Tất cả ba người con của ông đều là những người cần cù, chăm chỉ. Tuy nhiên, chúng không bao giờ đồng ý với nhau và luôn luôn cãi nhau. Ông lão cố gắng khuyên răn ba người con nên hòa thuận với nhau nhưng không thành công. Trong khi đó, dân làng rất khâm phục sự cần cù và chăm chỉ làm việc của ba người con nhưng cũng chế giễu mối bất hòa của chúng.

Đến một ngày kia, ông già ngã bệnh. Ông gọi các con của ông lại và khuyên chúng hãy hòa thuận với nhau, nhưng không ai chịu nghe. Vì thế, ông quyết định dạy cho chúng một bài học thực tế để chúng bỏ qua sự khác biệt mà đoàn kết với nhau.

Ông liền gọi cả ba người con lại và nói: “Ta sẽ đưa cho các con mỗi người một bó đũa. Các con hãy bẻ từng chiếc đũa một. Ai bẻ nhanh nhất sẽ được thưởng”.

Ba người con đồng ý.

Nói xong, ông lão đưa cho mỗi người con một bó đũa gồm 10 chiếc đũa và bảo chúng hãy bẻ làm đôi từng chiếc một. Cả ba người con liền bẻ các que đũa trong nháy mắt.

Và lại một lần nữa, chúng bắt đầu tranh cãi ai là người bẻ xong trước.

Ông lão chen vào nói, “Các con thân mến, trò chơi chưa kết thúc. Bây giờ ta sẽ đưa cho mỗi con một bó đũa khác. Các con sẽ phải bẻ cả bó đũa cùng một lúc, không được bẻ từng chiếc đũa”.

Các người con đồng ý và bắt đầu bẻ cả bó đũa. Nhưng rủi thay, chúng không thể bẻ gãy bó đũa được. Chúng cố gắng hết sức nhưng đều thất bại.

Các người con nói với cha chúng về sự thất bại.

Ông lão trả lời, “Các con thân mến, các con thấy không! Các con có thể dễ dàng bẻ từng chiếc đũa một, nhưng không thể bẻ cả bó đũa! Vì vậy, nếu các con đoàn kết với nhau, không ai có thể làm hại các con được. Nếu các con bất hòa với nhau, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đánh bại các con. Ta yêu cầu các con phải luôn đoàn kết với nhau”.

Bây giờ ba người con mới hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết và hứa với cha chúng rằng bất cứ điều gì xảy ra, chúng sẽ vẫn chung lòng với nhau.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG