Thai giáo cảm xúc với bộ 5 cuốn truyện hay cho gia đình

4.8/5 (300 đánh giá)

“Tớ yêu bố tớ”, “Tớ yêu mẹ tớ”, “Mẹ yêu con hơn cả…”, “Mơ đẹp nhé, mẹ yêu con”, “Cẩn thận, bé con!”. Đó là tên 5 cuốn truyện trong bộ truyện thai giáo hay cho cả gia đình. Với 5 cuốn truyện này, bố mẹ có thể thực hành thai giáo cảm xúc cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Thai giáo cảm xúc với bộ 5 cuốn truyện hay cho gia đình

Giới thiệu bộ truyện “Tớ yêu bố tớ - Tớ yêu mẹ tớ”

Bộ truyện gồm 5 cuốn bìa mềm với tên gọi:

- Tớ yêu bố tớ

- Tớ yêu mẹ tớ

- Mẹ yêu con hơn cả…

- Mơ đẹp nhé, mẹ yêu con

- Cẩn thận, bé con!

Kích thước: 20,5 x 20,5cm

Nhà xuất bản: NXB Phụ nữ

Nội dung: Đúng như tên gọi, bộ 5 cuốn truyện nói về tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó là câu chuyện cuộc sống thường ngày của các bạn động vật đáng yêu. Bố mẹ và bé có thể nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong đó.

Điểm nổi bật: Mỗi trang sách đều là những hình vẽ đáng yêu, ngộ nghĩnh và ngập tràn màu sắc. Bố mẹ có thể giúp bé làm quen với các hình ảnh đời thường như xe đạp, đôi giày, chú gấu… Lời truyện ngắn gọn, dễ hiểu; phù hợp với bé đang trong giai đoạn thai giáo và làm quen ngôn từ.

Độ tuổi: Theo thông tin trên bìa sách, bộ sách dành cho các bé từ 2-6 tuổi. Tuy vậy, các bố mẹ có thể sử dụng ngay trong thời gian thai giáo cho con. Nếu đã từng tìm hiểu về các phương pháp thai giáo, chắc bố mẹ đã biết rằng mọi loại sách đều có ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng. Sách tranh ảnh thiếu nhi giúp tăng tính thẩm mỹ và sự sáng tạo cho bé. Sách thiên văn, địa lý, toán học… giúp bé thông minh hơn.

Với bộ sách 5 cuốn “Tớ yêu bố tớ - Tớ yêu mẹ tớ”, bố mẹ có thể dùng trong thời gian thai giáo cho bé; đồng thời “để dành” tới khi bé lớn hơn và cùng bé đọc mỗi ngày.

Thai giáo cảm xúc với bộ truyện “Tớ yêu bố tớ - Tớ yêu mẹ tớ”

Tớ yêu bố tớ

Nội dung: “Tớ yêu bố tớ” nói về tình yêu của bạn Gấu Brody với bố của bạn ấy. Gấu Brody đã liệt kê ra rất nhiều lý do khiến bạn yêu bố. Bên cạnh đó là hình ảnh Gấu Brody bên cạnh bố ngay cả khi vui lẫn lúc buồn, cả khi ở nhà lẫn lúc ra ngoài.

Thai giáo cảm xúc: Sau khi đọc cho bé nghe câu chuyện này, bố mẹ hãy trò chuyện cùng bé yêu trong bụng nhé. Bố hãy nói cho bé biết 1001 lý do vì sao bố yêu bé và mong chờ bé như thế nào. Sau này khi bé ra đời, bố có thể làm cho bé những việc giống như bố của Gấu Brody đã làm cho bạn ấy không? Bố mẹ cũng đừng quên hỏi bé có yêu bố nhiều như bạn Gấu Brody không nhé! Tất cả những điều này sẽ rất tốt cho việc thai giáo cảm xúc ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ.

Trích đoạn:

Tớ yêu bố tớ vì bố thích nấu ăn, dù rằng bố chẳng bao giờ làm theo các công thức trong sách

Tớ yêu bố tớ vì bố trượt cầu trượt rất nhanh, đẩy xích đu cho chúng tớ và công kênh tớ đi chơi

Tớ yêu bố tớ, vì không có gì là bố không làm được. Và điều tuyệt nhất về bố chính là bố cũng yêu tớ

Tớ yêu mẹ tớ

Nội dung: “Tớ yêu mẹ tớ” là những lời tâm sự của bạn Sóc Sammi về lý do bạn ấy yêu mẹ nhiều thật nhiều. Bên cạnh đó là những hình ảnh thường ngày của hai mẹ con Sóc Sammi. Cuộc sống của mẹ con bạn ấy thật ấm cúng, hạnh phúc, ngập tràn yêu thương. Cuốn sách này cũng là lời gợi ý cho mẹ về những việc nên làm cùng bé hàng ngày để bé cảm nhận được tình yêu của mẹ nhiều hơn.

Thai giáo cảm xúc: Mẹ hãy đọc cho bé nghe câu chuyện này và trò chuyện với bé nhé. Những ngày trong bụng mẹ bé có đạp nhiều và tinh nghịch như bạn Sóc Sammi không? Chắc chắn mẹ rất hy vọng bé yêu sau khi ra đời cũng sẽ đáng yêu và tình cảm như bạn ấy! Mẹ hãy hỏi bé xem bé có yêu mẹ nhiều như bạn Sóc Sammi không nhé!

Trích đoạn:

Tớ yêu mẹ vì mẹ giúp tớ mặc quần áo. Và mẹ luôn đảm bảo tớ trông thật là bảnh.

Tớ yêu mẹ tớ vì mẹ thật vui tính.

Tớ yêu mẹ tớ vì mẹ ôm tớ thật chặt, trước khi bế tớ vào giường và nói “Ngủ ngon, con yêu”

Mẹ yêu con hơn cả…

Nội dung: “Mẹ yêu con hơn cả…” là những cuộc đối thoại vui vẻ, ngộ nghĩnh giữa Hổ mẹ và Hổ con. Nói tới Hổ, chúng ta thường nghĩ đến một loài động vật hung dữ. Nhưng trong câu chuyện này, mẹ con bạn Hổ lại rất hiền hòa và đáng yêu. Với sự nhanh trí của mình, Hổ mẹ đã đưa ra rất nhiều phép so sánh để Hổ con hiểu rằng mẹ yêu bạn ấy nhiều thật nhiều.

Thai giáo cảm xúc: Đây là cuốn sách rất thú vị để thực hành thai giáo cảm xúc, giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ. Sau khi đọc truyện cho bé nghe, mẹ hãy lấy giấy bút và viết ra thật nhiều câu so sánh “Mẹ yêu con hơn cả…” nhé. Mẹ hãy lấp đầy dấu ba chấm bằng sự sáng tạo và tình yêu thương của mình. Mẹ có thể đặt thời gian 1 phút, 2 phút hoặc nhiều hơn. Sau khi thời gian kết thúc, hãy đếm xem mẹ đã viết được bao nhiêu câu “Mẹ yêu con hơn cả…”.

Để hiểu rõ hơn trò chơi này, mẹ hãy xem ví dụ tại phần trích đoạn dưới đây.

Trích đoạn:

- Mẹ có yêu con nhiều hơn chuột yêu phô mai không?

- Có chứ! Mẹ yêu con nhiều hơn cả một chú chó ghét bọ chét.

- Mẹ có yêu con nhiều hơn gấu yêu mật ong không?

- Có chứ! Mẹ yêu con nhiều hơn cả một chú thỏ bằng sô-cô-la

- Không lời nào có thể diễn tả hết niềm vui mà con đem lại cho mẹ. Đó là lý do mẹ yêu con hơn tất cả mọi thứ.

Mơ đẹp nhé, mẹ yêu con

Nội dung: Rái Cá nhỏ vẫn chưa sẵn sàng đi ngủ. Bạn ấy vẫn muốn thức và chơi thêm. Bằng sự thông minh của mình, Rái Cá mẹ đã tìm cách “dụ” Rái Cá con đi ngủ. Rái Cá con còn kể cho mẹ nghe những giấc mơ thần kỳ của bạn ấy nữa. Và dần dần, bạn ấy chìm sâu vào giấc ngủ cùng những vùng đất mộng mơ của mình.

Thai giáo cảm xúc: Sau khi kể cho bé yêu nghe câu chuyện này, mẹ hãy nhẹ nhàng xoa bụng và nói với bé đã đến giờ chúng ta đi ngủ rồi. Mẹ đừng quên chúc bé yêu ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp nhé. Mỗi ngày, trước khi cùng bé đi ngủ, mẹ hãy kể cho bé nghe những giấc mơ tươi đẹp của mình. Đó có thể là những chuyến du lịch hạnh phúc, những bữa ăn ấm cúng bên nhau, những ngày mẹ và bé cùng ngồi ngắm mưa rơi bên cửa sổ… Mong rằng sau khi bé yêu ra đời, mọi giấc mơ này của mẹ đều sẽ thành hiện thực.

Trích đoạn:

Mẹ nhìn thấy vật gì đó treo trên đầu, có nhiều lông vũ, hạt cườm và một tấm lưới bằng chỉ đen.

“Kia là gì thế, Rái Cá nhỏ?”, mẹ thắc mắc.

“Ồ, đó là vòng bắt giấc mơ của con”, cậu ấy nói đầy tự hào. “Nó sẽ tóm lấy những cơn ác mộng trôi nổi trong đêm. Rồi sau đó chúng sẽ bay đi khi trời bắt đầu sáng”.

“Và đây là những chiếc lông vũ được treo phía trên giường con. Chúng đưa những giấc mơ đẹp trôi vào đầu con”.

Cẩn thận, bé con

Nội dung: Bạn Cá Voi Một Sừng có một chiếc sừng nhỏ trên đầu. Và chiếc sừng liên tục khiến bạn ấy gặp rắc rối. Cá Voi con rất buồn và không thích sự khác biệt mà chiếc sừng đem lại cho mình. Nhưng rồi bạn ấy đã nhận ra chiếc sừng cũng có những tác dụng riêng của nó. Cá Voi rất vui mừng. “Cẩn thận, bé con” còn là câu chuyện hấp dẫn về tình bạn giữa Cá Voi và những người bạn khác dưới đáy đại dương.

Thai giáo cảm xúc: Sau khi kể cho bé nghe câu chuyện này, mẹ hãy chia sẻ với bé những suy nghĩ của cá nhân mình nhé. Mẹ hãy nói với bé về lòng tốt của những người bạn đã giúp đỡ Cá Voi con. Đồng thời, mẹ hãy nói với bé yêu rằng mỗi người đều có những đặc điểm riêng biệt của mình, giống như bạn Cá Voi có chiếc sừng nhỏ trên đầu. Nếu cố gắng, chúng ta hoàn toàn có thể biến điểm riêng biệt ấy trở thành thế mạnh của mình. Và sau khi bé ra đời, nếu bé có những điểm khác biệt với các bạn, mẹ vẫn luôn yêu bé thật nhiều. Mẹ mong bé trở thành một em bé tốt bụng và biết giúp đỡ những người xung quanh.

Đây là cách thai giáo cảm xúc hiệu quả, giúp bé cảm nhận được tình yêu thương của mẹ và trở thành một em bé thông minh hơn khi ra đời.

Trích đoạn:

Ầm!

Bé Cá Voi hoàn toàn mắc kẹt trong một bụi rong biển rối mù, thật xui xẻo!

“Chán thật, cái sừng của con”, Bé Cá Voi nói “Nó gây rắc rối, nó chẳng có tí tác dụng nào cả”

Nhưng một người bạn với những chiếc xúc tu đã có mặt để giúp đỡ. Đó là Sứa Joe! Đám rong biển bị thắt nút và vướng hết vào nhau, nhưng với những chiếc xúc tu dài của bạn Joe, chúng đã mau chóng được gỡ ra.

“Phù! Một đám rối tung. Cậu đã cứu tớ, Sứa Joe ạ”

Và sau khi gật đầu cảm ơn, bé con đã sẵn sàng lên đường.

Chọn mua bộ truyện “Tớ yêu bố tớ - Tớ yêu mẹ tớ”

Bố mẹ có thể mua bộ truyện này tại các nhà sách thiếu nhi, hoặc tại Tiki theo link này

Tùy từng thời điểm, sách sẽ được giảm giá với các mức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng cảm xúc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG