Phương pháp thai giáo theo đạo Phật: 4 điều mẹ nên làm ngay

4.9/5 (196 đánh giá)

Người mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra ngoan, giỏi, là con thảo cháu hiền. Vì vậy, ngay trong lúc mang thai, chính bản thân người làm cha, làm mẹ phải thực hành sống hiếu thảo, điều đó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Chúng ta tu thanh tịnh (tu tâm), tu phước (làm việc thiện), như vậy mới thật sự gieo cho thai nhi hạt giống tốt về sau. Đạo lý này có thật, không phải là mê tín.

Phương pháp thai giáo theo đạo Phật: 4 điều mẹ nên làm ngay

Trong bài viết này, Mamibabi xin chia sẻ 4 phương pháp thai giáo theo đạo Phật các mẹ có thể áp dụng ngay từ tháng đầu tiên của thai kỳ. Đây cũng là 4 phương pháp tu tâm đơn giản, hiệu quả cho người mẹ.

Làm Chủ Cảm Xúc

Khoa học đã chứng minh, trong lúc mang thai, nếu người mẹ thường tâm tình, nói chuyện, vỗ về, yêu thương bào thai thì đứa trẻ sau này sinh ra có “Lòng Từ Bi” phát triển, chỉ số cảm xúc (chỉ số EQ) cao hơn những đứa trẻ khác. Đó là một trong những tố chất của người lãnh đạo.

thai giáo theo đạo Phật

Mẹ bầu cần nhớ: Khi mình giận, buồn, lo lắng, sợ hãi thì mình chịu một, còn con của mình trong bụng phải chịu gấp nhiều lần nỗi giận, buồn, lo lắng, sợ hãi đó. Vì vậy, lúc mang thai, mẹ không phải chỉ giữ tâm trạng tốt cho mình, mà còn giữ cho cả con. Đứa con trong thời gian mang thai được giữ gìn kỹ thì khi sinh ra, bố mẹ không cần phải lo cho con nhiều. Nhiều khi con còn dạy lại mình nữa. Vì thế người mẹ khi mang thai phải tập làm chủ cảm xúc của mình, đừng để mình bị buồn vu vơ, đừng để mình giận dữ, lo lắng, căng thẳng.

Người mẹ đặc biệt cần nhớ trong tâm: Trong lúc mang thai đừng ích kỷ, nếu mình ích kỷ, con sinh ra sẽ bỏn xẻn, keo kiệt, nhỏ nhen. Cái tâm mình ích kỷ sẽ khiến đứa con trong bụng mình “nhận hết”.

Những người mẹ đang mang thai là những người phụ nữ “vĩ đại”. Có những đứa con nhân tài, trí tuệ hay không phụ thuộc vào người mẹ rất nhiều. Vì vậy, làm chủ cảm xúc là phương pháp thai giáo theo đạo Phật đầu tiên mẹ bầu cần lưu ý.

Cẩn Trọng Khi Ăn Uống

Kinh điển Phật giáo diễn tả đứa con nằm trong bụng mẹ như “Địa ngục Hàn Băng”. Điều này có nghĩa: Mẹ uống một ly nước đá vào, mẹ cảm thấy thoải mái nhưng con trong bụng như ở địa ngục lạnh; mẹ ăn uống đồ nóng, cay nhiều thì con giống như ở trong hỏa ngục.

Sữa mẹ là loại sữa tốt nhất cho con. Sữa bò và các loại sữa khác rất tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng đó là sữa của động vật bậc thấp hơn mình. Mình là bậc cao, trí tuệ, phát triển hơn, xương sống mình đứng thẳng và sữa mẹ là sữa có tình thương của người mẹ. Vì thế sữa mẹ là sữa tốt nhất cho con.

Theo các phương pháp thai giáo theo đạo Phật, mẹ bầu cần xem lại chế độ ăn, nên hạn chế đồ ngọt, đồ chua, đồ cay, đồ lạnh.

Thường Xuyên Tu Tập Và Cầu Nguyện Cho Con

Con cái khi vào “làm con” trong nhà mình là do có nhân duyên sâu sắc từ trước, không phải tự nhiên ở đâu chạy vào làm con của mình. Con đến với mình trong kiếp này là để Đền ơn hoặc Báo oán.

Có những đứa con đến để đền ơn cha mẹ nhưng có những đứa con tới để báo oán. Với những đứa con tới báo oán, mình cần tu trong lúc mang thai, đây là thời điểm nghiệp chướng của con rất dễ tiêu trừ. Còn khi con lớn lên rồi, lúc đó chúng ta muốn tiêu trừ nghiệp chướng cho con cũng khó lòng giúp được. Lúc mang thai, con hoàn toàn nghe lời, tiêu trừ nghiệp chướng nên thực hiện ngay trong thời gian này.

Phật giáo hướng dẫn chúng ta phương pháp: Nên đọc kinh ít nhất 7 ngày trước khi sinh, tốt nhất nên đọc sớm. Khi biết có thai liền nên đọc, mỗi ngày đọc tụng một bộ kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện, hoặc niệm nghìn câu danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng. Cần phải dùng tâm chân thành, cung kính để tụng niệm, phước báu sẽ vô cùng to lớn, báo oán sẽ chuyển thành báo ân.

thai giáo theo đạo Phật

Khi mình tụng kinh, mình đừng tụng 1 mình, phải nói là: "Con ơi! Con tụng kinh chung với mẹ nha, con lạy Phật chung với mẹ nha, con trì chú chung với mẹ nha, con lễ Phật chung với mẹ nha". Lúc đó mẹ và con cùng tu với nhau. Đây là phương pháp thai giáo theo đạo Phật quan trọng mẹ bầu cần chú ý.

Làm Phước

Trong lúc mang thai, một lần mẹ bầu đi làm phước giống như cho con 1.000 lần đi làm phước, nên trong thời gian này, mẹ bầu cố gắng đi làm phước. Có 2 hình ảnh đi làm phước, thứ nhất là hình ảnh lúc mình làm phước, mình nói với con để sau này con sinh ra rồi con đi làm phước. Thứ 2 là lúc mình làm phước, cái phước của mình, mình hồi hướng lại cho con, để nhờ phúc báu đó “bảo hộ cho con”.

Cái gì bảo hộ cho mình: đẹp, khỏe, giàu, thông minh? Chính là cái “phước” đó! Cho nên lúc mình làm phước như vậy, mình hồi hướng ngược lại cho đứa con của mình và cái phước đó bảo vệ cho con mình từ trong bào thai.

Trên đây là 4 phương pháp thai giáo theo đạo Phật mẹ bầu nên thực hành trong thời gian mang thai. Các phương pháp này đem lại nhiều lợi lạc cho cả mẹ và bé không chỉ trong thai kỳ, mà cả sau khi mẹ sinh bé ra đời. 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo theo đạo Phật
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG