Nghén ngủ là con trai hay gái?

4.5/5 (386 đánh giá)

Nghén ngủ thường phổ biến trong 3 tháng đầu của thai kỳ, khiến thai phụ thường xuyên mệt mỏi, muốn ngủ mọi nơi. Có thể cần phải ngủ từ 10-12 giờ/ ngày mới đạt được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Nghén ngủ là con trai hay gái?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến - Vinmec Hải Phòng, nghén ngủ khi mang thai là tình trạng bà bầu thường xuyên có cảm giác buồn ngủ, muốn ngủ ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày.

Nghén ngủ thường phổ biến trong 3 tháng đầu của thai kỳ, khiến thai phụ thường xuyên mệt mỏi, muốn ngủ mọi nơi. Có thể cần phải ngủ từ 10-12 giờ/ ngày mới đạt được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Nguyên nhân dẫn đến nghén ngủ có thể là do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai. Cụ thể là tăng cao nồng độ progesterone và beta HCG trong máu khiến cho thai phụ bị nghén ngủ. Khi bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, cảm giác lo lắng khi sắp sinh sẽ khiến mẹ bầu bị căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến mất ngủ vào buổi tối và thèm ngủ vào ban ngày.

Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến cho rằng, nghén ngủ là hiện tượng sinh lý bình thường lúc mang thai, nó không hề liên quan đến giới tính của thai nhi. Do vậy những ý kiến cho rằng nghén ngủ là dấu hiệu ốm nghén bé trai hay dấu hiệu ốm nghén bé gái là hoàn toàn không chính xác. Phụ nữ mang thai muốn biết chính xác là bé trai hay bé gái thì cần phải khám thai định kỳ, siêu âm hoặc làm xét nghiệm di truyền.

Mẹ bầu bị nghén ngủ trong 3 tháng đầu thường không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, do việc ngủ dành nhiều thời gian ở trên giường nên hạn chế vận động, tăng nguy cơ loãng xương sau sinh. Thai phụ nằm trên giường nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu linh hoạt và nguy hiểm hơn là có thể gây huyết khối tĩnh mạch đi vào trong phổi, dẫn đến thuyên tắc phổi.

Nghén ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ có nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Theo 1 số nghiên cứu, mẹ bầu ngủ giấc dài trên 9 tiếng và không tỉnh giấc thường sẽ có nguy cơ thai lưu cao hơn. Để hạn chế những nguy cơ do nghén ngủ gây ra thì mẹ bầu nên đặt báo thức trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy nên di chuyển từ 5-10 phút mỗi lần.

Nguồn: vinmec.com 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG