Sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi (Review độc quyền)

4.8/5 (377 đánh giá)

“Montessori - Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0 – 6 tuổi” của tác giả Ito Mika là một trong những cuốn sách đáng đọc nhất hiện nay về phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ review chi tiết và chia sẻ những nội dung đáng đọc nhất của cuốn sách. Nếu mẹ đang tìm hiểu sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi, đừng bỏ qua bài viết này mẹ nhé!

Sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi (Review độc quyền)

Thông tin cuốn sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi

  • Tên đầy đủ của sách: Montessori - Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0 – 6 tuổi - Bí kíp nuôi dưỡng 9 loại hình thông minh của con trong thời kì nhạy cảm.
  • Số trang: 240
  • Tác giả: Ito Mika

Bà là Giám đốc đại diện của Học viện trẻ em Kagayaki; Giám đốc đại diện của D.GP Co.Ltd; là người sáng lập hệ thống trường mẫu giáo Shining Baby School và Shining Baby Nursery School. Bà có 26 năm kinh nghiệm làm việc tài các nhà trẻ, đã dạy trên 15000 trẻ em và tiếp xúc với hơn 9000 cặp phụ huynh.

Sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi (Review độc quyền)

Sách phương pháp Montessori là gì?

Sách phương pháp Montessori là những cuốn sách viết về phương pháp giáo dục có tên gọi Montessori, thường được áp dụng cho trẻ trong độ tuổi 0 – 6. Độ tuổi này được coi là “nền tảng” cho sự phát triển tư duy, trí tuệ và tính cách của trẻ khi lớn lên.

Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, đồng thời là nhà giáo dục người ý Maria Montessori. Phương pháp này có một tiến trình giáo dục đặc biệt, giúp trẻ phát triển toàn diện trí tuệ, cảm xúc, giao tiếp… Trong đó, cảm giác của trẻ chính là yếu tố hàng đầu được chú trọng trong phương pháp này.

Vài năm trở lại đây, phương pháp Montessori trở nên ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Các cuốn sách phương pháp giáo dục sớm Montessori vì thế cũng được nhiều phụ huynh quan tâm hơn. Trong phần dưới đây, Mamibabi sẽ review chi tiết cuốn sách phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi của tác giả người Nhật Ito Mika.

Review sách phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi – Tác giả Ito Mika

Nội dung nổi bật của sách 

Nếu mẹ đang tìm mua sách phương pháp giáo dục sớm Montessori cho bé hoặc các cách giáo dục sớm cho trẻ 0 – 6 tuổi, đây chắc chắn là cuốn sách không thể bỏ qua. Cuốn sách này không chỉ cung cấp kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori nổi tiếng, mà còn giúp mẹ biết cách thực hành Montessori tại nhà cho con theo từng độ tuổi.

Cuốn sách này có 3 phần nổi bật mình đặc biệt yêu thích.

  • 9 loại hình thông minh
  • Trạng thái tập trung sâu
  • 39 trò chơi Montessori tại nhà cho bố mẹ và bé

Mình sẽ nói cụ thể hơn về từng phần nhé: 

9 loại hình thông minh

Ở phần này, tác giả sẽ cung cấp thông tin về 9 loại hình thông minh có thể xuất hiện ở trẻ: Vận động, ngôn ngữ, logic – toán học, không gian, thiên nhiên, cảm giác, âm nhạc, giao tiếp, nội tâm. Mỗi em bé thường sẽ có 1 – 3 loại hình thông minh kể trên. Nếu hiểu được thế mạnh của con mình, phụ huynh hoàn toàn có thể giúp con “bồi đắp” trí thông minh đó để phát triển tốt hơn.

Đây là nội dung sẽ giúp nhiều phụ huynh cảm thấy thoải mái và đỡ áp lực hơn khi thấy con mình thua con người khác ở một vài điểm, hoặc khi con mình bị so sánh với “con nhà người ta”. Mỗi em bé là một bản thể đặc biệt, và bé có tới 9 cách khác nhau để phát triển trí thông minh của mình. Bé không cần phải thông minh giống như cách của những em bé khác.

Khi Heo nhà mình được 23 tháng, trong một lần hai mẹ con ở khu vui chơi chung cư, mình có nói chuyện với một bác hàng xóm. Bác nhìn Heo rồi bảo: “Thằng cu này có vẻ hơi chậm nhỉ, trông thằng cháu bác nó chạy ầm ầm kia kìa, chạy suốt ngày, nghịch luôn chân luôn tay”. Mình công nhận điều bác nói là đúng. Heo nhà mình không phải một em bé phát triển vận động tốt như nhiều bạn khác. Con chỉ chạy trong nhà hoặc ở hành lang tầng, còn khi tới khu vui chơi có nhiều người lạ, Heo thường đi lững thững chậm rãi chứ không chạy, và cũng không thích leo trèo nhiều.

Khi mình và Heo đi về, Heo quay ra và nói với bác hàng xóm và cháu của bác ấy: “Bai bai bạn. Cháu chào ông. Cháu đi siêu thị”. Nghe thấy vậy, bác hàng xóm quay ra bảo mình: “Ô bạn này nói rõ nhỉ. Chả bù cho thằng cu nhà này, lười nói lắm, mới nói được mấy từ bố, mẹ, ông thôi”. Mình đã bảo bác hàng xóm là: “Không sao đâu ạ, mỗi bạn mỗi khác bác ạ, bé nào rồi cũng biết nói thôi”.

Thật sự là vậy, mỗi em bé sẽ có những thế mạnh riêng. Các mẹ hãy đọc phần “9 loại hình thông minh” này để biết cách phát hiện ra trí thông minh tiềm năng của con mình nhé.

Trạng thái tập trung sâu

Đây cũng là một nội dung rất hay mà mình thích trong cuốn sách này. Chúng ta thường nghĩ rằng mình cần dành nhiều thời gian cho con để chơi cùng con, dạy con học, nói chuyện với con… tức là phải “làm một điều gì đó”. Nhưng đôi khi, điều tốt nhất chúng ta nên làm là… chẳng làm gì cả, để con mình được chìm vào trạng thái tập trung sâu khi bé đang chăm chú chơi một món đồ chơi nào đó. Điều này sẽ giúp “khai mở” trí thông minh và năng lực tư duy của bé. Tác giả Ito Mika đã dành nguyên chương 3 của cuốn sách để viết về “Trạng thái tập trung sâu góp phần nuôi dưỡng tài năng”. Mẹ đừng bỏ qua phần này nhé.

39 trò chơi Montessori tại nhà cho bố mẹ và bé

Đây chính là nội dung có tính ứng dụng cao nhất trong cuốn sách này. Tác giả đã cung cấp 39 trò chơi đơn giản giúp bé phát triển khả năng vận động – học tập – cảm xúc – giao tiếp. Bố mẹ có thể chơi ngay tại nhà với bé bằng các dụng cụ đơn giản.

Đa số các trò chơi đều dễ thực hiện, một số trò áp dụng ngay được với bé sơ sinh từ 0 tháng tuổi. Một số trò khác khó hơn phù hợp với các bé trong độ tuổi nhà trẻ hoặc mẫu giáo.

Sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi (Review độc quyền)

Ưu điểm của sách phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi

Nội dung mạch lạc: Nội dung cuốn sách được viết một cách mạch lạc, rõ ràng, thành nhiều đoạn ngắn nên dễ đọc, dễ chọn được phần mình cần đọc sâu và dễ áp dụng. Tuy nhiên có một số phần giải thích hơi rườm rà, không cần thiết, các mẹ có thể đọc lướt nhé.

Khá nhiều hình minh họa: Bên cạnh việc hướng dẫn 39 trò chơi cho bé, sách có kèm theo một số hình minh họa khá dễ thương nên khi đọc cảm thấy thú vị và nhẹ nhõm. Các mẹ có thể cho bé xem hình minh họa trong sách để bé bắt chước nhé. Điều đó cũng sẽ khiến bé cảm thấy hứng thú với trò chơi hơn.

Lưu ý khi đọc sách phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi

Để tiết kiệm thời gian, mẹ nên đọc phần Mục lục và chọn ra những trò chơi phù hợp với độ tuổi của con mình.

Ví dụ: Nếu bé được 2 tháng tuổi, mẹ chỉ cần đọc các trò dành cho bé từ 0 tháng, 1 tháng, 2 tháng trở lên… Còn với những trò dành cho bé từ 3 tháng trở lên, mẹ có thể “để dành” sau này đọc. Bé càng lớn sẽ càng chơi được nhiều trò thú vị. Một em bé 2 tuổi vẫn có thể chơi được những trò dành cho bé từ 6 tháng hay 1 tuổi trở lên.

Mua sách phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi – Tác giả Ito Mika

Nếu mẹ muốn download tài liệu Montessori hoặc tải sách dạy con theo phương pháp Montessori PDF, hay phương pháp montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi pdf, rất tiếc, vì lý do bản quyền, Mamibabi hiện chưa thể cung cấp tài liệu các cuốn sách này. Rất mong mẹ thông cảm.

Mẹ có thể mua sách giấy với giá ưu đãi tại link dưới đây:

Mua tại Tiki

Mua tại Shopee

Mặc dù tên của cuốn sách là sách phương pháp Montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi nhưng các mẹ vẫn có thể đọc để tìm hiểu về phương pháp giáo dục sớm Montessori cho trẻ từ 0 – 3 tuổi bởi cuốn sách chứa đựng nhiều thông tin hữu ích phù hợp với trẻ từ sơ sinh. Hy vọng rằng bài viết trên của Mamibabi có thể giúp các mẹ hiểu hơn về cuốn sách “Montessori – Phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 0 – 6 tuổi” của tác giả Ito Mika.

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách nuôi dạy con
BÀI MỚI ĐĂNG