Lịch sinh hoạt và biếng bú bé ~36w

VIP
Chào MMBB ạ!
Bé em ds ~ts 35w5d Lsh 2.5 3 3.5 đang biếng bú, cữ cuối trong 3 ngày nay chỉ 30-70ml, trước là 200ml. Ăn dặm 1 bữa trưa blw, ngày 650-880ml sữa. Tháng vừa rồi (từ 7m sang 8m) chững cân. Một tháng gần đây đều phải mời thêm 2 lần mới ăn hết 220ml (max). Bé đang đón ‘bão’ mọc răng, tập đứng, có biểu hiện khủng hoảng ngủ, khủng hoảng sợ xa cách, ww37. Catnap nap1, đôi khi nap2, dậy khóc lóc đòi dậy luôn. Nếu catnap thì ngày ngủ 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng. Xin MMBB tư vấn cho em những vấn đề sau:

1. Lsh
- Giai đoạn này chưa cần lên lịch đúng không ạ? Bao giờ thì em nên lên lịch và lên lịch nào ạ? Nhích từ bây giờ hay đợi ‘bão tan’ ạ?
- Nếu con ngủ không đủ giấc ngày em phải làm sao để con không ngủ đêm quá sớm? Có nên cho bé ngủ gật 15’ không ạ?

2. Cữ sữa 4/4
- Bé thường ăn trước khi làm trình tự đi ngủ khoảng 45’-1h và cách cữ trước đó 2.5-2.75’. Em phải cho ăn sớm vì bé còn ị và chừa thời gian mời thêm. Có cách nào để giãn được cữ này xa thêm không ạ. Dạo này bé rất mất tập trung ạ.
- Nếu con không ăn cữ 4/4 hoặc ăn quá ít (30-50ml) và sáng hôm sau nhìn tọp hết cả mặt mũi, ngủ ọ oẹ thì em có nên gọi con dậy cho con ăn không, hay có cần cho con uống nước không và vào lúc nào? Nếu con cứ duy trì việc bỏ cữ như vậy thì sao ạ?

3. Thêm bữa dặm
Khi nào thì em nên tăng 2 bữa dặm, với việc con biếng bú cữ cuối 4/4 và giãn cữ cuối khá gần như hiện tại thì em nên xen thêm bữa dặm vào lúc nào ạ?
Em cảm ơn MMBB và rất mong câu trả lời ạ.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM