Luyện ngủ xuyên đêm trở lại cho bé 6,5 tháng

Chau VIP
Hôm nay mình có hỏi về chủ đề nêu trên và đã nhận câu trả lời nhưng còn một vài thắc mắc mong được tư vấn ạ.

Trước hết, mình xin cảm ơn Mamibabi đã trả lời rất chi tiết. Tuy nhiên, còn một vài điểm mình vẫn chưa rõ như sau:

1. Mình có nên áp dụng bế lên đặt xuống với các lần dậy đêm của bé trước để hạn chế phải ti bé mới ngủ lại, rồi dần dần mới tập nốt cho bé vào giấc ngủ đêm mà không phụ thuộc ti mẹ không? Do mình thấy nếu áp dụng cho lúc bắt đầu ngủ ngay từ bây giờ thì dễ xảy ra tình trạng bé bị ngủ quá muộn (vì chưa quen và khóc nhiều), dẫn đến bé quá mệt và ngủ không sâu.

2. Như mình có nói là bắt đầu cho ti từ 19h30 đến 20h30 hoặc 21h bé mới ngủ thật ra có là bao gồm cả thay tã, mặc chũn, ti (trong khoảng 20 phút) rồi có 2 trường hợp: hoặc bé khóc, không ti nữa và mẹ bế ru (mẹ đứng bế, đung đưa hay rung nhẹ và nói thầm "ngủ đi con") trong khoảng 10 phút thì bé ngủ; hoặc bé đòi nằm chơi một lúc rồi ti thêm khoảng 10-15 phút và ngủ luôn. Theo câu trả lời của Mamibabi, có phải mình nên đổi thành cho bé ti luôn trong vòng 20 phút, sau đó thay tã, mặc chũn (thường lúc này bé sẽ khóc vì đang được ti dở và bắt đầu buồn ngủ), rồi áp dụng bế lên đặt xuống cho đến khi bé ngủ?
-> Nếu bé ti 20 phút đã rất buồn ngủ thì vẫn nên rút ra, thay tã và mặc chũn cho bé tỉnh táo hơn rồi mới bế lên đặt xuống cho bé ngủ hay sao ạ?
-> Nếu chỉ cho bé ti khoảng 20 phút mà bé không đủ no thì có sợ bé đói và dậy đêm, đòi ti đêm không ạ?

3. Cho mình hỏi thêm là nếu ở cữ ngày thứ 2 bé ăn, VD 11h00 thì đến 12h00 mình cho ăn dặm có hợp lí không? Vì có những hôm bé ti và ăn ở cữ này đều tốt thì đến cữ sau bé ăn ít hẳn đi rồi đến cuối giờ chiều lại đòi ti tiếp vào khoảng 17h, đặc biệt là sau khi tắm. Trừ thời điểm này thì bé ít khi bú vặt, mà thật ra giờ này mà gật gù bé mới bú được nhiều và lâu chứ nếu tỉnh quá thì bé lại mất tập trung vì mải hóng hớt ạ. :(
2 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM