Cách giáo dục sớm tốt nhất cho con, giúp con trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Thang Pham VIP
Đó chính là CHỦ ĐỘNG GIÁO DỤC + LINH HOẠT THEO CON các mẹ nhé.

Giáo dục sớm luôn là một chủ đề gây tranh cãi tại Việt Nam, có người cho rằng trẻ em cần được giáo dục sớm từ khi trong bụng mẹ, độ tuổi 1-3 rồi 3-6 là các “giai đoạn vàng”... có người lại cho rằng trẻ em cần được lớn lên một cách tự nhiên, không cần giáo dục sớm.

Trên thực tế, cả 2 quan điểm này đều có lý cả. Cách giáo dục tốt nhất là chúng ta cần áp dụng song song 2 khía cạnh:

+ Chủ động giáo dục: Ví dụ, bé tới 3 tháng tuổi cần được bố mẹ giúp bé tập lẫy, đến 9 tháng cần được bố mẹ tập đi; bố mẹ cũng cần chủ động nói chuyện với con từ khi con còn trong bụng mẹ chứ không phải đợi đến khi con ở độ tuổi tập nói (1 tuổi) mới nói chuyện với con.

+ Linh hoạt theo con: Có nghĩa là bên cạnh việc chủ động giáo dục, chúng ta cần dành thời gian quan sát xem con phát triển đến đâu, nhanh hay chậm, con có sẵn sàng cho những “bài học” mới không, và từ đó linh hoạt theo con chứ không gò ép.

Ví dụ: Khi tập đi cho con, nếu thấy con không hợp tác và liên tục khóc, bố mẹ có thể tạm dừng và thử lại cho con sau 1, 2 tuần.

Mỗi em bé sẽ có sự phát triển nhanh chậm khác nhau. Có bé lẫy nhanh, đi nhanh nhưng nói lại chậm hơn các bạn khác. Có bé tuy phát triển vận động chậm hơn nhưng lại vô cùng linh hoạt trong ngôn ngữ... Chúng ta nên quan sát, giúp con trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình chứ không nên bắt con giống như các bạn khác.

Tới nay, sau 5 năm hoạt động, Mamibabi vẫn kiên định với phương châm “Giáo dục sớm theo cách của riêng con”, bố mẹ tham khảo các nội dung về giáo dục sớm tại link dưới đây và chủ động áp dụng cho con nhé, việc còn lại đơn giản là... chờ con chỉ đường cho chúng ta:

Vận động sớm mamibabi.com.vn/coursev2/2/khoa-hoc-giao-duc-so...

Tập nói sớm mamibabi.com.vn/coursev2/5/khoa-hoc-day-be-tap-...

Giáo dục não phải – thông minh và sáng tạo mamibabi.com.vn/coursev2/4/khoa-hoc-giao-duc-na...

Cùng con phát triển 9 loại hình trí thông minh mamibabi.com.vn/coursev2/8/cung-con-phat-trien-...

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giáo dục sớm - Thông minh sớm - Vận động sớm
Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về Giáo dục sớm, giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và khả năng vận động
TÌM KIẾM