Chữa Catnap và luyện ngủ cho bé

Ma Phương Thuỳ VIP
Bé nhà mình được 2m2d (9w) đang theo E3,5 giấc tối rất ngoan từ lúc sinh đến giờ cứ ngủ từ 6h30’ tối đến 6h sáng hôm sau nhưng các giấc ngày catnap liên tục. Có hỗ trợ bé vẫn khó ngủ và dậy khóc nên mấy hôm nay mình bắt đầu áp dụng nút chờ 🤧

Nhất là giấc đầu tiên chỉ ngủ được 30-40’ là dậy khóc. Mình áp dụng nút chờ 5’ xong vào hỗ trợ con, mời con ti giả thì con đùn đẩy mãi mới nhận. Con mút 10-15’ mắt vẫn mở xong con đẩy ra khóc tiếp. Mình lại mời lần nữa nhưng con không chịu cứ khóc. Mình kiên trì vỗ mông và mời nhưng con mãi mới nhận thì 1 lúc sau lại đẩy ra khóc. Cứ như vậy vật vã hết nap là thức 1h30’. Mình cho bé ra khỏi nhộng và cho dậy thì bé im không khóc, tỉnh táo.
Cho mình hỏi
1. Mình hỗ trợ bé như vậy có đúng hay không? Áp dụng nút chờ 1 lần đầu hay bé nhận ty xong sau nếu khóc thì lại áp dụng nút chờ tiếp? Có nên bế bé dỗ đến khi ngủ không? ( nhưng mình thử bế vỗ mãi bé cũng vẫn khóc và không ngủ 😢)
2. Bé đã thức mất nap 1 là 1h30’ vậy dậy ăn xong thì có cho thức 1h30’ nữa hay không? ( Bé khó thức tiếp vậy, ăn xong lại buồn ngủ nhưng vào nap 2 lại cũng tan nát như nap 1 😢)
Mong tư vấn giúp mình ạ.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM