Angela Kym
REVIEW ĐI ĐẺ BV VIỆT PHÁP MÙA DỊCH 🤰🏻

Chào các mẹ ♥️
Sau hơn 1 tháng giờ e mới có thời gian để review lại chuyện đi đẻ mùa dịch của e 😁

1 quá trình đi đẻ cực nhớ đời luôn ạ 😅 E ko giỏi văn lắm nên bài viết có thể hơi lan man nên mong các mẹ thông cảm ạ 😘

✅ E ở Sapa, đăng kí gói sinh mổ ở Việt Pháp lúc 32w. E đặt lịch khám và mổ của bác Thu, e mổ 29/7. E xuống HN trước ngày mổ tầm 3 tuần, vừa tiện đi khám và để nếu có vấn đề gì thì vào viện cho nhanh 😁
✅ Theo như dự định thì đến tầm 26/7 ck e mới xuống để đưa vk đi mổ. Nhưng đúng đến 23/7 thì HN bắt đầu giãn cách XH. Và e cứ nghĩ sẽ ko làm quá chặt và khó khăn nên e đã ko bảo ck e xuống luôn trước thời điểm ra chỉ thị 😣

Nhưng ko ngờ là lần này HN làm chặt ngay từ ngày đầu tiên, các xe ko thể vào HN dù lí do gì trừ xe luồng xanh, công vụ. Đến lúc đó thực sự lo lắng ko biết làm thế nào để ck e vào HN đưa e đi đẻ. 2 vk ck sốt ruột nghĩ đủ mọi cách, hỏi khắp nơi các đường tránh để vào HN. Cũng gọi điện nhờ viện gửi cho hồ sơ thông tin xác nhận là 29 e mổ để đưa cho ck, khi xuống gặp chốt để giải thích với công an xin được vào HN đưa vk đi mổ.

Nhưng xong sau nhiều biện pháp thì thấy cái nào cũng rất khó nên đành chấp nhận ck e ko xuống HN để đưa e đi mổ nữa. Mà e sẽ tự đi đẻ 1 mình 😣

✅ Rồi lại phải tính đến chuyện khi e xuất viện thì sẽ về kiểu gì và có về được Sapa hay ko. Vì thời điểm HN bị giãn cách thì tất cả những người từ HN về Lào Cai đều sẽ phải đi cách ly tập trung hết. Người ta có thể ưu tiên cho e là sản phụ về cách ly y tế tại nhà, nhưng tất cả người trong nhà cũng đều sẽ bị cách ly tại nhà theo, và người đưa e về như ck e thì sẽ phải đi cách ly tập trung. Mà nhà e là nhà hàng nên việc về như thế sẽ ảnh hưởng đến quán, phải đóng cửa ko đc bán hàng, vì vậy e quyết định ko về Sapa.

Lúc đó thì ở Yên Bái làm nhẹ nhàng hơn ( vk ck e là người Yên Bái ), là những người ko phải vùng đỏ của HN về Yên Bái sẽ chỉ phải cách ly y tế tại nhà. Nên vk ck e quyết định về Yên Bái ở nhà mẹ đẻ e, cách ly tại nhà 14 ngày sau đó sẽ lên Sapa sau.

Ck e phải mang tất cả đồ đạc sử dụng từ Sapa về Yên Bái để chờ đón 3 mẹ con. Và thuê xe cấp cứu ở Yên Bái đến ngày e ra viện đón 3 mẹ con, vì lúc đó chỉ có thuê xe cấp cứu là đi dễ nhất qua các chốt mà ko lằng nhằng các thủ tục.

✅ Đúng là bsi dặn chiều 28 e qua viện để test covid nhưng vì dịch dã nên e xin bsi sáng sớm 29 e viện test để đỡ phải đi lại nhiều.
Nên sáng 6h e và e gái ck e ( e gái ck e học dưới HN, vì ck e ko xuống đc nên đưa c đi để có vấn đề gì còn thông báo vs ck e ) đã đến viện để test và chờ kết quả. Đến khi có kết quả thì 2 ce lên tầng 4 khoa sản, lúc đó còn rất sớm nên viện rất vắng.
Đến ngồi chờ 1 lúc thì 1 cô nữ hộ sinh dẫn e vào phòng đưa đồ dùng cá nhân và dặn tắm rửa sạch sẽ, rồi có y tá đến cắm truyền cho và nằm chờ lúc nào phòng mổ gọi lên thôi.

✅ Chắc đến tầm 8h hơn thì e được đẩy lên phòng mổ. Thấy nhiều mẹ nói phòng mổ của viện đẹp và lạnh lắm mà đẹp thì e công nhận, siêu sạch sẽ. Còn lạnh thì chắc do e ở Sapa nên thấy cũng bình thường ko lạnh lắm 🤣. Các cô y tá cũng hỏi e suốt có lạnh ko mà e ko thấy lạnh gì cả, nhưng vẫn được luồn ống sưởi vào người. Các khâu chuẩn bị trước khi mổ cực kì cẩn thận, e nhìn mãi mà ko thấy bác Thu đâu nên cũng hỏi y tá là bác Thu vẫn mổ cho e chứ ạ 😅. Phải đến khi mọi thứ đc chuẩn bị sẵn sàng thì khi đó bác Thu mới có mặt và ra chào e, lúc đó nghe thấy giọng bác Thu là thấy yên tâm hẳn 😍

✅ Dù có thuốc tê nhưng mọi thao tác e đều cảm nhận rõ ràng và rất nhanh đến 9h05 thì bé nhà e “ oe oe “ 🥰
Y tá đưa bé cho mẹ nhìn rồi đưa đi. Đến đoạn này thì thực sự e vẫn thấy sợ 😂 Vì chắc là bác sĩ ấn ổ bụng để kiểm tra hay như thế nào khiến e cực kì khó chịu, lúc đầu e còn cố chịu nhưng lúc sau thì ko chịu nổi phải bảo bác sĩ dừng lại. Xong e được tiêm thêm thuốc và thở oxy thì dần dần e thiếp đi lúc nào ko hay. Đến khi tỉnh lại mọi thứ gần xong xuôi hết rồi. 😁
Sau đấy e đc đưa đến phòng hậu phẫu để theo dõi và bé nhà e cũng được đưa đến để da kề da vs mẹ ( vì e ko có ck đi cùng nên e xin cho bé da kề da vs mẹ ).

✅ Sau 2 tiếng thì 2 mẹ con được đẩy về phòng nằm nghỉ. Các cô nữ hộ sinh vào kiểm tra, hỏi thăm liên tục để xem mẹ có đau hay cần gì ko. 9h e rút tiểu và được đưa vào wc để vệ sinh. Đến tầm 11h thì e đã có thể tự đẩy con sang cho các cô trông hộ.
Đến ngày thứ 3 tháo băng vết mổ là đc đi tắm. Dù đi lại tốt hơn nhưng vẫn có cô nữ hộ sinh vào tắm gội đầu sau đó sấy tóc cho ☺️
Cần bất kì việc gì chỉ cần bấm nút là các cô có mặt rất nhanh 😅 chắc 1 phần vì phòng của e đối diện phòng của các cô (453). Dù ngày hay đêm các cô đều phục vụ cực kì chu đáo.
Đêm thì gửi con cho các cô trông nên mẹ được ngủ 1 mạch đến sáng, sức khoẻ hồi phục nhanh. ( phòng e sát phòng các con nên thường đêm thỉnh thoảng sẽ nghe thấy các con khóc, nên mẹ nào khó ngủ thì ko nên ở phòng này ạ )

✅ Nghe mọi người nói là mổ lần 2 sẽ đau hơn rất nhiều, nhất là đau dạ con mà thực sự ngoài việc e thấy đau chỗ 2 bên mạn sườn 1-2 ngày đầu ( chắc do tác động lúc mổ mà bị ấn bụng ) và đau lưng ra thì e ko hề thấy đau vết mổ hay dạ con 1 chút nào cả. Chắc do e hợp thuốc giảm đau của viện 🤣. E có sử dụng giảm đau cơ vuông sau mổ nữa.

✅ Cơm ở viện thì vừa ngon, mà đa dạng nhiều món để các mẹ lựa chọn. Đầy đủ chất dinh dưỡng chứ ko hề kiêng khem đâu ạ. Đặc biệt các mẹ phải ăn thử món tôm nhé, siêu ngon luôn ý 😉

✅ Phòng ốc cực kì sạch sẽ. Hàng ngày đều đc lau dọn cẩn thận. Chăn ga thay liên tục. Đồ dùng cá nhân cũng đc sắp xếp đầy đủ.

✅ Đến hôm e xuất viện thì phải test covid lần nữa để về có giấy test qua chốt ở Yên Bái, may nhờ đc cô Lan xong cô nói vs bsi Quyết ( sáng hôm đấy lịch bsi Quyết khám cho e ) chỉ định test covid cho e và bé lớn nhà e.
Lúc bé lớn nhà e đến viện thì e xuống đón và chờ bé test có kq rồi 2 mẹ con lên phòng, đến khi các thủ tục xuất viện của e xong thì 3 mẹ con xuống sảnh xe cấp cứu đón rồi về thôi ạ.
3 mẹ con e về đến Yên Bái bình an và cách ly tại nhà đủ 14 ngày sau đó lên Sapa 😍

✅ Vì viện đã có đầy đủ tất cả đồ dùng cho mẹ và bé nên mẹ chỉ cần vác cái bụng bầu đi đẻ thôi nhé 😅.

♥️ Thực sự e muốn gửi lời cảm ơn đến BV Việt Pháp đã cho e 1 trải nghiệm cực kì ưng ý khi sinh mổ tại viện.
♥️ Cảm ơn bác Thu và ekip mổ đã mổ thành công cho 2 mẹ con e. Dù bác Thu là trưởng khoa, rất bận rộn nhưng cực kì ân cần chu đáo. Trong suốt quá trình khám thai bác đều rất cẩn thận dặn dò tư vấn rất kĩ, vết mổ rất đẹp. Về nhà rồi nhưng bác vẫn nhớ và gửi thêm đơn thuốc cho e.
♥️ Cảm ơn các cô nữ hộ sinh của khoa sản đã chăm sóc mẹ con tận tình những ngày e nằm viện, dù e cũng ko nhớ đc tên cô nào vì nhiều cô quá 😂
Và cả cô Lan trưởng nữ hộ sinh nữa ạ. Cô cũng rất bận rộn nhưng vẫn tạt qua phòng hỏi thăm, về cô còn tặng thêm đồ, việc gì khó cô cũng bảo yên tâm cô sẽ giúp. Ra viện rồi cô vẫn gọi điện hỏi thăm và dặn dò cần gì cứ gọi cho cô. 😍
♥️♥️ Phải nói là chỉ khi sinh ở Việt Pháp xong thì e cảm thấy cực kì ưng ý với những gì mà e đã kì vọng. Vài năm nữa sinh tiếp e vẫn sẽ lựa chọn Việt Pháp là nơi gửi gắm niềm tin và sức khoẻ của e. 😍

❇️ Về Chi Phí :
- Gói mổ 32w : 54tr800 ( e đki gói thai sản đc giảm 10% )
- 4 lần test covid : 400k/lần - 1tr6
- Phát sinh thêm ngoài gói : ~14tr ( Bé nhà e phải tiêm huyết thanh vgb: 6tr )
- Thuốc 2 mẹ con ra viện : 4tr
Tổng chi phí mổ của e tại viện gần 70tr. E ko có bảo hiểm. Nên mẹ nào có bảo hiểm sẽ đỡ đi đc kha khá tiền ạ 🥰
📌 Các mẹ nào ở tỉnh đang có dự định đi sinh ở Việt Pháp mùa dịch nên thì hãy yên tâm nhé 😍
Các mẹ chỉ cần hỏi kĩ lại ở tỉnh của các mẹ quy định như thế nào về việc từ HN trở về.
Vì có tỉnh chỉ cần test nhanh, có tỉnh lại PCR. Nhưng quan trọng là có phải đi cách ly tập trung hay ko nữa ạ.
Còn về việc đi lại để nếu thuận tiện các mẹ của thuê xe cấp cứu như e ý 😂
Nhưng vì là thai phụ nên có đi xe riêng ra đường hay qua các chốt cũng ko bị làm khó dễ đâu ạ. Chỉ cần các mẹ cứ mang đầy đủ giấy tờ đi nếu lỡ bị kiểm tra thôi.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM