Linh Nguyen VIP
Trải nghiệm đi sinh tại phòng cách ly của Việt Pháp

Mình chọn VF ở 37w của thai kỳ mặc dù đã đks ở 1 viện công khác vì tình hình dịch Covid cuối tháng 5 căng thẳng quá, gia đình sợ viện công đông đúc và không có ai vào chăm được trong viện công nên chuyển qua VF.

1. Khám thai:
Từ buổi khám đầu tiên đến ngày mình sinh là 11 ngày, khám 4 buổi với bác Thu: 1 buổi tổng quát & xn máu, nước tiểu, dịch ÂD, siêu âm 2D 4D và 2 buổi tái khám, mỗi buổi cách nhau 3 ngày. Buổi đầu tiên bác đã chẩn đoán con mình nhẹ cân, 37w mà chỉ được 2.4kg nên bác cho làm xn tđtk (yes, tđtk ở 37w vì trước đó đường huyết của mình ok nên bs theo dõi cũ k chỉ định làm). Trộm vía kết quả không có vấn đề gì.
Buổi thứ 2, bác Thu sâ cho em bé, cân nặng vẫn không tăng nhiều (1 tuần chỉ lên 200gr khoảng 2.6kg), bác Thu khuyên mình nên kích sinh thường trong tuần thứ 39 vì có giữ em trong bụng thì em cũng k tăng cân thêm được, còn có rủi ro suy thai nếu già tháng. Bác bảo xem ngày đi và hẹn 3 ngày sau khám lại.
12/6 là thứ 7, buổi khám cuối cùng của mình. Bác Thu sâ, em bé vẫn chưa lên được 2.7kg dù đã ở cuối 38w. Mình báo bác sĩ sẽ chọn ngày 18/6 kích sinh vì ngày đẹp mà cũng chỉ trước dks 3 ngày. Bác ok, hướng dẫn thủ tục đi xn Covid trước khi nhập viện, hẹn thứ 4 khám lại và chuyển mình đi đo monitor. Khi đo, các bạn y tá có nói đã đo được vài cơn co nhẹ rồi, chắc khoảng 3-7 ngày nữa là đẻ thôi, mình mừng lắm vì sợ kích sinh đau mà vẫn có khả năng phải ăn dao. Monitoring xong, các bạn lễ tân báo bác Thu đã đi mổ rồi, mình có thể chờ bác về đọc kết quả hoặc về nhà, bác sẽ gọi điện báo kết quả. Mình chọn về nhà ngủ bù chờ bác gọi điện báo kết quả vì đêm hôm trước còn đu theo chồng xem trận VN - Indo mà 7h30 sáng đã phải đi khám 🤣 Hết ngày bác không gọi, mình cũng tặc lưỡi chủ quan, thứ 4 kiểu gì chả khám lại nên cũng không gọi VF hỏi lại.

2. Đi sinh:
5h30 sáng 13/6 mình chuyển dạ, bụng đau râm ran như hành kinh với các cơn đau đều đều 3-5 phút/cơn. Mình gọi cho VF xin số bác Thu, các bạn ý bảo mình cứ vào viện, viện sẽ liên lạc với bác Thu cho mình sau khi nhập viện. Hôm đấy mưa to quá, mình và chồng không bắt được taxi nên có gọi bố mẹ sang đưa đi. Đến viện là 9h15, lúc đó mình đã buồn rặn ! lắm rồi, mẹ mình lo quá bảo cố nhịn đi con, đừng rặn nhé. Mình cũng chỉ biết cố nhịn chứ đâu có biết lúc đó có nghĩa là ctc đã mở rồi.
Mình đã khai báo y tế cho mình & chồng từ nhà, đến cổng viện các bạn nhân viên nhẹ nhàng hỏi thông tin mà lúc đấy đau quá, mình quạu loạn lên. Nghĩ lại mới thấy thương các bạn ý, ngày mưa gió gặp ngay con mẹ đang chuyển dạ.
Bệnh viện lấy xe lăn đẩy mình vào phòng cách ly chờ xn Covid, lên bàn đo monitor, cô hộ sinh tên Hải kiểm tra ctc. Cô ngạc nhiên bảo sao ctc mở 7 phân rồi mới vào viện. Mình bảo cháu vẫn chịu được mà mưa gió quá nên cháu mới chờ bố mẹ qua đón. Mình còn ngây thơ hỏi: “cháu vào viện thế này có muộn quá không cô?” Cô bảo quá muộn, rồi cùng cả ekip chuẩn bị đồ nghề, bảo có thể sẽ phải sinh dưới phòng cách ly nếu không kịp có kết quả Covid. Lúc đấy mình hoảng quá, vì phòng cách ly có phải phòng đẻ đâu, mình còn chẳng biết ai sẽ đỡ cho mình, chồng mình có được vào không, mình có được da kề da với em bé không,… Mình cứ gào lên hỏi cô Hải, cô trả lời từng câu hỏi của mình trong lúc vẫn thoăn thoắt chuẩn bị đồ. Dăm ba phút mình lại rú lên kiểu “Cô ơi cháu đau quá”, “Cô ơi cháu buồn rặn quá” làm cô và ekip phải vừa set up phòng, vừa gào với ra dỗ mình kiểu “Cháu yên tâm, có bọn cô ở đây không phải lo”.
Đến khi nhìn thấy bác sĩ trực hôm đó là bác sĩ Hiệu đi vào phòng cách ly, mình nghĩ bụng “thôi xong, đẻ dưới này là có thật rồi”. Bác sĩ mặc đồ bảo hộ, bắt đầu thao tác ở phần dưới của mình, ctc lúc này đã mở 10cm, chờ đến lúc bác sĩ cho rặn thì mình rặn 3 hơi, 10h09p thì con yêu ra đời, kết thúc 5 tiếng “đau quá, buồn rặn quá” ❤️
Bác sĩ Hiệu thực hiện cắt dây rốn chậm, các cô y tá vệ sinh cho con và ra báo với chồng mình đã sinh xong. Tới lúc đó, kết quả Covid âm tính của vợ chồng mình mới về, mình được da kề da với con ngay sau khi biết âm tính, chồng được mặc đồ bảo hộ để vào với 2 mẹ con. Mưa tạnh, ekip đưa 2 mẹ con mình lên phòng tầng 4.

3. Lưu viện:
Khi về tới phòng mình mới biết thực ra VF đã mang bệnh án và chuẩn bị hết phòng ốc cho mình trên tầng 7 từ lúc mình gọi điện cho họ nên ekip trong phòng cách ly dưới tầng 1 mới không tìm thấy hồ sơ của mình. Các chị y tá, điều dưỡng bảo trộm vía sinh nhanh quá, không kịp sử dụng full dịch vụ của VF 🤣
Chồng mình lưu viện ở lại cùng 2 mẹ con 1 đêm cho đỡ buồn. Gia đình mình ở phòng đôi, 1tr3/đêm cho chồng, suất ăn trưa & tối 350k/suất, ăn sáng miễn phí nên các mẹ yên tâm, giờ viện vẫn cho 1 người nhà ở lại trông nhé, chỉ có điều vào rồi không ra, người nhà có thể gửi đồ tại bàn Covid ngoài cổng viện trong 2 khung giờ 11-12h trưa vào 5-6h chiều (không khuyến khích ship đồ ăn). Y tá, bác sĩ, điều dưỡng, các cô chăm bé lui tới thường xuyên, bấm nút là có. Ai đến cũng hỏi thăm em bé đầu tiên sinh ở phòng cách ly và mong gia đình thông cảm vì “sự cố” lần này. Bản thân mình cũng hiểu nếu trời không mưa và nếu mình biết đau mà đi sớm hơn thì sẽ không có chuyện này. Đây không phải là sai sót để phải “thông cảm” cho nhau, nên mình cũng vui vẻ cám ơn ekip và bệnh viện đã phản ứng nhanh chóng và kịp thời để mình mẹ tròn con vuông.
Sáng T2, bác sĩ Quyết kiểm tra lại vết khâu cho mình, em bé đươc đưa sang Nhi khám. Chúng mình xuất viện lúc 12h trưa. Bác Thu tuy không đi buồng nhưng vẫn xem lại bệnh án của mình và kê thêm thuốc cho mình vì mình bị ối xanh. Cô Kiều Lan đến phòng gửi thêm quà của bệnh viện cho em bé. Gia đình mình xuất viện 12h trưa, tạm biệt VF sau 1 ngày rưỡi trong viện ❤️

4. Tóm lại là:
Mình muốn cám ơn VF, bác sĩ Thu, bác sĩ Quyết, cô Hải, ekip đỡ đẻ cho mình và đặc biệt là bác sĩ Hiệu đã hỗ trợ mình sinh bé. Mình có lên website và group tìm info của bác nhưng không thấy nên mình muốn note lại trên post để sau này ai cần tìm có thể thấy được một chút info/câu chuyện của bác.
Trong tưởng tượng của mình, đi sinh ở VF sẽ là mặc gown hồng, nằm phòng đẻ xịn xò, chồng ở bên cùng nhau vượt cạn vân vân mây mây nhưng trải nghiệm perfectly imperfect lần này làm mình tin vào năng lực, khả năng xử lý tình huống và con người VF. Nếu có lần tới, mình sẽ chọn VF sớm hơn. Cám ơn VF nhé ❤️

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM