Mai Hồng Ngọc VIP
Hôm nay nhân lúc ông con ngủ khì khì mình viết vài dòng review về trải nghiệm đẻ mổ lần 2 tại Việt Pháp.

Nói qua một chút là lần đầu mình đăng kí sinh thường ở VP, mua gói từ 12w luôn nhưng tới khi chuyển dạ 19 tiếng không đẻ được nên mình phải mổ cấp cứu. Vậy nên lần 2 này mình đăng kí mổ chủ động luôn, có cả chọn bác sĩ, chọn ngày và chọn giờ luôn cho phong thuỷ.

1. Về chuyên môn:

- Khám thai: Suốt quá trình khám thai mình khám bác Hợp. Bác rất nhẹ nhàng cẩn thận, có nhắc nhở nhẹ nhàng đừng tăng cân nhiều quá chứ không hề gắt quá về chuyện cân nặng như 1 số mẹ review trước đây.
Tới 2 buổi khám cuối sát ngày mổ mình chuyển khám bác Thu do đã book bác mổ cho mình (tin tưởng vì thằng cả nhà mình trước cũng bác Thu mổ và trộm vía mọi thứ rất êm đẹp). Nhìn chung cả 2 bác khám mình đều ưng ý, không có phàn nàn gì nha. Bác Thu đồng ý cho mình mổ chủ động ở 38w2d.

- Lấy ven lúc nhập viện: Lần đẻ thằng cả mình bị ám ảnh khâu lấy ven vì lúc đó không hiểu sao rất đau và cực kì xót nữa, mình đau chảy nước mắt tới nỗi y tá phải đổi kim thành kim em bé thay vì kim người lớn cho mình :)). Lần 2 này thì trộm vía gặp được 1 bạn y tá trẻ rất niềm nở.
Bạn cũng rất nhẹ nhàng nên lúc lấy ven mình chỉ cảm thấy nhói 1 xíu lúc đưa kim vào chứ không bị đau quá, mình thở phào luôn. Thế nhưng khs khi ra viện thì chỗ rút kim ý vẫn bị thâm tím mất chục ngày :)), chắc do mình không có duyên với lấy ven rồi.

- Gây tê ngoài màng cứng: Ôi cái này lần 1 nhanh bao nhiêu thì lần mổ thứ 2 này mình sợ bấy nhiêu. Các y bác sĩ nói do lưng mình võng quá nên khó chọc, nên chọc đi chọc lại chắc 5-6 lần và mỗi lần đều đau và thốn rất khó tả, mình nhớ 2-3 lần cuối mình còn gào ầm lên, các y bác sĩ phải nắm vai động viên còn mình thì vừa ngồi cong lưng như con tôm vừa nhắm tịt mắt rên rỉ. Nói chung là ám ảnh :((.

- Khi mổ đẻ: Lần mổ này mình cảm nhận được hoàn toàn quá trình mổ. Mình book lịch đẻ 9h sáng thì 9h18’ thằng cu bé nhà mình cất tiếng khóc chào đời rồi. Do đã gây tê nên mình chỉ cthay bác sĩ chọc ngoáy làm thủ thuật đưa bé ra rất nhanh, còn sau đó chủ yếu là vệ sinh và khâu vá lại cho mẹ thì phải. Mình chưa tận mắt nhìn nhưng ai cũng bảo vết mổ mình đẹp và sạch sẽ.

2. Về dịch vụ:

- Các nhân viên bệnh viện đều niềm nở và nhiệt tình từ lúc mình vào viện tới khi out, tuyệt đối không gặp trường hợp khó chịu nào về thái độ.

- Phòng ốc: ban đầu mới nhập viện mình được các chị y tá xếp cho vào phòng đơn 1 mình 1 phòng ý ạ. Phòng sạch sẽ đủ tiện nghi lắm nhưng mình sợ ở nvay rất buồn do mình phải lưu viện tận 4 đêm. Sau một hồi cân nhắc thì chồng mình qđịnh up lên phòng có người nhà ở lại, thực chất là phòng đôi có 2 giường đó. Phòng rất rộng rãi, có tủ quần áo to chứa váy bệnh nhân, bỉm và băng vệ sinh đầy đủ cho mẹ. Nhà vệ sinh cũng rộng rãi, sạch sẽ nữa. Nói chung về phòng ốc thì mình cũng hài lòng luôn (dù phải trả thêm chi phí kha khá).

- Đồ ăn: Ngày đầu do chưa xì hơi được nên mình chỉ được ăn cháo thui. Sang ngày 2 xì hơi được cái là ăn cơm phở bt. Ở viện mình thấy suất cơm rất chất lượng, nhiều cơm, đồ ăn, có đủ hoa quả và sữa chua tráng miệng nữa. Lần nào mình cũng ăn hết sạch :)). Thích nhất là viện không kiêng cữ quá nên đồ ăn đa dạng, mình thích cơm tôm với thịt kho tàu ở viện lắm 🙂.

- Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé: Như mình đã nói các nhân viên, y bác sĩ đều rất niềm nở và ân cần với mình. Mình trông bé ban ngày và cứ tới 11h đêm cho bé bú trực tiếp cữ cuối thì mình gửi các cô trông để mẹ được nghỉ ngơi. Có lúc mình bị cương ngực, hút mãi không kiệt + phòng vắt sữa hơi nóng, các cô cũng hỗ trợ cho mình mượn cái đèn chiếu ngực về tận phòng để mình tự massage trong phòng cho mát nữa. Tới ngày thứ 3 sau mổ là có tận y tá vào phòng tắm gội sấy tóc cho mình rồi (nên mẹ nào muốn kiêng cũng không được nhé :)).

Khi ra viện, mình nhận được quà của bệnh viện là 1 chú trâu vàng bông cho em bé, 1 bình sữa Chicco núm nghiêng rất xinh và bịch bỉm Huggies, 1 túi tote du lịch + 1 chai dầu massage Chicco travel size nữa 🙂. Lúc xuất viện các chị y tá cũng lấy xe đẩy cho mình xuống tận tầng 1 rất chu đáo 🙂.

3. Về chi phí:

- Gói thai đẻ mổ 12w: 61,2tr
- Chi phí thăm khám + tiền thuốc phát sinh: mình áng chừng 5tr nhé
- Chi phí up phòng có người nhà ở lại: đâu đó hơn 6tr x 4 đêm = hơn 24tr nữa (ngoài gói)
- Chi phí chọn giờ sinh mổ: 12,6tr
- Tổng chi phí đi đẻ khoảng 102,6tr, tuy nhiên mình có bảo hiểm claim và chế độ thai sản ở công ty nên loanh quanh thực chi khoảng 45tr tất cả.

Nhìn chung mình thấy đẻ mổ chủ động lần này ngoại trừ là đau dã man khi tan tê mổ và lúc gây tê ám ảnh thì mọi thứ mình thấy đều ok, có lẽ do may mắn trúng lúc chưa bùng dịch lại nên có người nhà ở lại khiến mình thấy quá trình đi đẻ đỡ buồn hẳn.

Nếu các mẹ đang có ý định sinh mổ chủ động mà không có nhu cầu cần người nhà ở lại hay cần chọn giờ sinh phong thuỷ mình thấy chi phí sẽ giảm đi nhiều, tuỳ nhu cầu các mom nhé. Cảm ơn cả nhà đã đọc 😻.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM